Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tiết lộ 10 loại nước uống giải rượu an toàn, hiệu quả

Ngày 10/10/2022
Kích thước chữ

Rượu khi vào trong cơ thể có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và gây nên nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Vì vậy, uống các loại nước uống giải rượu là vô cùng cần thiết như một cách để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Khi uống rượu, chúng ta sẽ gặp các triệu chứng điển hình chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Nếu nặng hơn có thể bị ngộ độc rượu. Rượu đi vào trong cơ thể có thể có thể gây những bệnh nguy hiểm về hệ thần kinh, bệnh về gan, bệnh về thận... Nếu sau mỗi cuộc nhậu, chúng ta uống các loại nước uống giải rượu, tác hại của rượu sẽ được giảm đi đáng kể. Trong bài viết này, Long Châu sẽ tiết lộ cho bạn 10 loại nước giải rượu an toàn mà hiệu quả. 

Nước uống giải rượu bằng mật ong

Cồn khi vào trong cơ thể có thể làm “tiêu tán” các chất điện giải. Trong thành phần của mật ong có natri và kali. Tiêu thụ mật ong giúp bổ sung hai chất điện giải này cho cơ thể, giúp khắc phục cảm giác đau đầu, buồn nôn sau uống rượu. Bạn có thể pha nước uống giải rượu bằng mật ong theo các công thức sau:

  • Nước ấm pha 2 - 6 muỗng mật ong tùy lượng rượu uống vào. Bạn nên uống 20 phút một lần cho đến khi cảm thấy ổn hơn. 
  • Công thức mật ong, chanh, gừng: Bạn pha nửa trái chanh tươi, 4 muỗng mật ong vào 1 ly nước ấm. Sau đó thêm vài lát gừng thái mỏng rồi uống để giải rượu.
  • Sinh tố mật ong và xoài: Bạn dùng nửa trái xoài chín cùng 4 muỗng mật ong xay thành sinh tố để uống. 
  • Pha khoảng 4 thìa cà phê mật ong vào 240ml nước ép cà chua và thưởng thức.
  • Bạn dùng 1 trái chuối chín xay nhuyễn cùng 2 thìa mật ong và 10ml sữa tươi là đã có một 1 ly nước uống giải rượu hiệu quả.
Nước uống giải rượu bằng mật ong Bạn có thể kết hợp các nguyên liệu khác nhau để làm nước uống giải rượu

Làm nước uống giải rượu bằng gừng

Cách giải rượu bằng gừng đã được áp dụng từ xưa đến nay. Tinh dầu gừng có thể làm giảm triệu chứng đau đầu, buồn nôn sau khi uống rượu. Chất gingerol trong gừng tươi cũng giúp bài tiết độc tố qua nước tiểu. Để làm nước giải rượu bằng gừng, bạn có thể áp dụng những cách sau:

  • Gừng thái lát mỏng hoặc giã cho dập rồi mang nấu cùng nước, chờ nguội bớt rồi uống ấm.
  • Nước trà gừng sau khi hãm theo cách trên có thể thêm 4 thìa mật ong vào, khuấy tan rồi uống để giải rượu.
  • Gừng giã dập, hãm cùng nước nóng trong khoảng 5 phút. Sau khi nước nguội bớt, cho thêm vài lát chanh tươi và hòa tan một chút muối rồi uống. 

Nước ép củ đậu giải rượu

Củ đậu có vị ngọt, tính mát, chứa nhiều nước nên có tác dụng lợi tiểu. Uống nước ép củ đậu giúp cơ thể đào thải bớt độc tố qua đường nước tiểu. Người sau khi uống rượu nhiều thường có cảm giác chán ăn nên nếu không ăn được củ đậu trực tiếp bạn có thể ép thành nước uống. Nước ép củ đậu nguyên chất không cần cho thêm bất cứ nguyên liệu nào cũng đã có tác dụng giải rượu, đào thải bớt độc tố trong cơ thể. 

Làm nước uống giải rượu bằng củ đậu Củ đậu ăn sống hoặc ép lấy nước uống đều giải rượu rất tốt

Giải rượu bằng nước chanh

Nếu trong tủ lạnh có sẵn chanh, bạn có thể dùng ngay loại trái này làm nước uống giải rượu. Mẹo làm nước giải rượu bằng các nguyên liệu quen thuộc như chanh đơn giản nhất là: 

  • Nước cốt chanh pha cùng nước lọc.
  • Nước chanh ấm pha cùng chút muối và đường.
  • Nước chanh ấm pha thêm chút mật ong.
  • Nước ấm pha với chanh, gừng và mật ong.

Nước uống giải rượu bằng bột sắn dây

Từ lâu, bột sắn dây đã được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Ngoài ra, nước sắn dây khi vào trong dạ dày còn có thể trung hòa acid, khắc phục chứng rối loạn tiêu hóa. Bạn pha bột sắn dây với một cốc nước nguội rồi uống sau khi uống rượu. Lưu ý, không nên pha bột sắn dây với nước ấm hoặc nước nóng sẽ bị vón cục. Bạn cũng có thể thêm một chút nước cốt chanh tươi vào cốc nước sắn dây trước khi uống. Bột sắn dây giải rượu sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng sau khi uống.

Nước uống giải rượu bằng bột sắn dây Bột sắn dây nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt, giải độc

Nước ép bưởi giúp giải rượu hiệu quả

Nước ép bưởi cũng là một loại nước uống giải rượu nhanh chóng. Bạn có thể làm nước ép bưởi nguyên chất hoặc làm nước ép bưởi cà chua theo công thức: 1 trái bưởi bóc, 1 trái cà chua, 4 thìa mật ong. Bạn có thể cho cà chua và bưởi bóc vào ép cùng một lúc, sau đó mới pha thêm mật ong trước khi uống.

Nước uống giải rượu bằng đỗ xanh

Đậu xanh có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Bạn có thể dùng đậu xanh nấu với nước thành súp loãng, thêm một chút muối để ăn nóng. Bạn cũng có thể dùng đậu xanh nấu chè. Hai món này đều có thể giải rượu nhanh, hạn chế tình trạng mệt mỏi hay đau đầu sau khi uống rượu. 

Giải rượu bằng nước trà xanh

Trong trà xanh có chất tanin với tác dụng khử bớt cồn trong cơ thể sau khi chúng ta uống rượu, giúp phòng ngừa ngộ độc rượu. Sau khi uống rượu, bạn chỉ cần uống một cốc nước trà đặc. Nếu muốn bạn có thể vắt thêm nước cốt nửa quả chanh và khoảng 4 thìa mật ong vào hòa tan rồi uống. 

nước uống giải rượu từ trà xanh Uống trà đặc để giải rượu

Giải rượu bằng nước dừa

Nước dừa tươi cũng là loại nước uống giải rượu dễ uống. Trong dừa tươi có nhiều kali và natri giúp bù điện giải hiệu quả. Loại nước này cực tốt với những người bị nôn ói nhiều sau khi uống rượu. Ngoài ra, nước dừa tươi còn có tác dụng lợi tiểu, giúp tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. 

Sử dụng nước uống giải rượu được bào chế sẵn

Ngoài những cách giải rượu theo kinh nghiệm dân gian nói trên, bạn có thể sử dụng các loại nước uống giải rượu được bào chế sẵn và được đóng túi hoặc đóng chai tiện lợi. Một số sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như: 

  • Nước giải rượu Alcofree Rohto: Được sản xuất tại Việt Nam có tác dụng lợi tiểu, làm mát gan, giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu. Sản phẩm này còn thích hợp để sử dụng cho người bị nghiện rượu hoặc người bị nhiễm độc gan do uống quá nhiều rượu.
  • Nước giải rượu Condition Health Care: Nước giải rượu của Hàn Quốc cũng là lựa chọn tốt. Sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ quá trình đào thải độc tố của gan, giúp chất độc không bị tích tụ trong cơ thể. Nhờ đó sản phẩm có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu bia và giúp giải rượu hiệu quả. 
nước uống giải rượu 5 Nước giải rượu Alcofree Rohto

Trên đây là các loại nước uống giải rượu an toàn, hiệu quả và dễ sử dụng nhất. Bạn có thể dự trữ sẵn các loại nước uống giải rượu dạng đóng túi hoặc đóng chai nhỏ trong nhà để có thể sử dụng bất cứ khi nào. Muốn mua hàng chuẩn, giá tốt, nhớ ghé các nhà thuốc của Long Châu bạn nhé!

Hữu ích:

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin