Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp những công dụng tuyệt vời từ tỏi đen

Ngày 06/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tỏi đen thực chất không hề có trong tự nhiên mà là thành phẩm của tỏi trắng sau khi được lên men trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm và thời gian nghiêm ngặt. Sau khi lên men thành tỏi đen thì hàm lượng hoạt chất cũng tăng cao nhiều lần.

Tỏi đen gần đây đã nổi lên như một loại thực phẩm có nhiều công dụng thần kỳ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể khám phá ngay những công dụng của chúng thông qua bài viết dưới đây.

Những công dụng của tỏi đen tốt cho sức khỏe

Sử dụng tỏi đen hằng ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, cụ thể nhất đó chính là tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch tuyệt hảo. Bản chất tỏi tươi bình thường đã công dụng ngừa nhiễm khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Tỏi đen sau khi lên men càng tăng thêm hoạt tính, trong đó allicin có trong tỏi đã lên men có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và virus khác nhau.

Bên cạnh đó tỏi đen còn có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ chữa một số bệnh ung thư khá hiệu quả nhờ thành phần S-allylcysteine với khả năng ức chế một số tế bào ung thư như: ung thư gan, ung thư dạ dày, đại tràng… Hơn nữa nó cũng đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ác tính trong cơ thể một cách hiệu quả.

Tổng hợp những công dụng tuyệt vời từ tỏi đen 1Tỏi đen chính là tỏi trắng sau khi lên men.

Tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh lý về tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường… Nếu dùng tỏi đen lên men thường xuyên và đúng cách bạn sẽ giải quyết được vấn đề này và duy trì lượng cholesterol ở mức hợp lý. Đây là việc có ý nghĩa vô cùng quan trọng với những người béo phì, thừa cân, lớn tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh.

Ngoài ra, so với các loại tỏi bình thường khác thì khả năng chống oxy hóa của tỏi đen càng cao hơn gấp nhiều lần. Do đó bạn có thể sử dụng tỏi đen cho những trường hợp bị viêm da, lão hóa, da nhăn nheo… Chưa hết, loại thực phẩm này còn mang đến nhiều công dụng bất ngờ khác như tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy quá trình phục hồi và cải thiện chức năng sau khi các khối cơ bị thương tổn.

Tổng hợp những công dụng tuyệt vời từ tỏi đen 2Trong tỏi có thành phần giúp tăng đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch.

Tăng đề kháng và hỗ trợ tiêu hóa nhờ Garlic Oil VTV

Tỏi là loại nguyên liệu quen thuộc trên bếp ăn của mọi gia đình, nhưng dùng tỏi làm gia vị chiên xào đã phần nào nó không phát huy được hết dược tính. Ăn tỏi sống cũng không có nhiều hiệu quả bởi alliin chỉ chuyển hóa thành allicin khi có men trong tép tỏi. Do đó nhiều người tiêu dùng đã tìm đến một loại thực phẩm chức năng có thể đáp ứng nhu cầu của bản thân với thành phần dưỡng chất vẫn được lưu giữ nguyên vẹn.

Trong thành phần của viên uống Garlic Oil VTV có chứa dầu tỏi tía và tinh chất tỏi đen từ thiên nhiên. Sản phẩm hỗ trợ điều hòa được lượng cholesterol nhờ cơ chế tăng lượng mỡ tốt HDL-Cholesterol và giảm lượng mỡ xấu LDL-Cholesterol. Dầu tỏi cũng kích thích sự trao đổi chất giúp cơ thể tiêu hao lượng mỡ dự trữ và lưu thông máu tốt hơn.

Hợp chất ajoene chứa trong tỏi cũng giúp tăng hoạt động của kháng sinh và làm yếu vi khuẩn, do đó người dùng có thể sử dụng Garlic Oil VTV kết hợp với kháng sinh chữa bệnh để rút ngắn quá trình điều trị và chóng khỏi hơn. Trong dầu tỏi tía còn chứa cả prebiotic là chất giúp duy trì hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh và giảm các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa.

Tổng hợp những công dụng tuyệt vời từ tỏi đen 3Mỗi viên uống Garlic Oil VTV đều có chứa dầu tỏi tía và tinh chất tỏi đen.

Sản phẩm có thể sử dụng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên và người lớn với liều lượng khác nhau. Đối với trẻ từ 6 - 10 tuổi mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 1 viên còn người lớn và trẻ trên 10 tuỗi mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên. Bạn có thể uống trong bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn đều được, bởi lúc này cơ thể đã dễ dàng hấp thu hơn và dịch vị tiết ra sẽ giảm thiểu được tác động xấu lên dạ dày.

Garlic Oil VTV cũng khuyên dùng cho các trường hợp như người đề kháng yếu, có lượng mỡ trong máu cao hoặc hệ tiêu hóa kém, chướng bụng, đầy hơi và ăn uống khó tiêu. Thay vì sử dụng trực tiếp tỏi lên men với vị khá nồng và khó ăn thì bạn có thể dùng viên uống đã được bào chế sẵn, vẫn đảm bảo lượng chất cần thiết và dễ dùng.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Tỏi đen