Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 10 thuốc rối loạn tiêu hóa tác dụng nhanh hiệu quả cao

Ngày 25/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Top 10 loại thuốc rối loạn tiêu hóa tác dụng nhanh chóng, hiệu quả điều trị cao, giá thành hợp lý ai cũng nên biết.

Rối loạn tiêu hóa thường đi kèm các triệu chứng khó chịu như táo bón (hoặc tiêu chảy), chướng bụng, buồn nôn… Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng chúng lại làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Thị trường hiện có nhiều loại thuốc rối loạn tiêu hóa có tác dụng nhanh, hiệu quả cao. Nếu chưa biết rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì, đây là bài viết dành cho bạn. 

Thuốc rối loạn tiêu hóa Gelactive Fort Hasan

Gelactive Fort Hasan được sản xuất bởi Công ty TNHH Liên doanh Hasan - Dermapharm (Việt Nam). Thuốc gồm các thành phần Nhôm hydroxyd, magnesi hydroxyd và simethicon. Thuốc trị rối loạn tiêu hóa Gelactive Fort có tác dụng nhanh trong việc làm giảm các triệu chứng trong rối loạn tiêu hóa như: Ợ chua, chướng bụng đầy hơi, ăn không tiêu.

Ưu điểm của Gelactive Fort là được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống, không cần pha. Thuốc được đóng gói 10ml nên rất tiện khi sử dụng và mang theo trong trường hợp cần thiết.

Gelactive Fort dùng cho người trên 8 tuổi với liều dùng: 1 gói sau bữa ăn từ 1 - 3 giờ và 1 gói trước khi đi ngủ (nếu cần thiết). Trong trường hợp bị đau, liều dùng không quá 4 gói/ngày hoặc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 

thuốc rối loạn tiêu hóa 1 Mỗi hộp Gelactive Fort gồm 30 gói x 10ml

Thuốc Sitar 5G 

Thuốc rối loạn tiêu hóa Sitar 5g là sản phẩm của Dược phẩm Traphaco. Hoàn cứng Sitar là sự kết hợp của tinh hoa y học cổ truyền và công nghệ sản xuất hiện đại. Thành phần của sản phẩm gồm những phương thuốc quý như: Hoàng kỳ, đan sâm, thăng ma, đương quy, sinh khương, đại táo, sài hồ với tác dụng kiện vị, bổ tỳ, bổ trung khí. Nhờ đó, thuốc khắc phục được các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy mạn tính.

Mỗi hộp Sitar gồm 10 gói x 5g hoàn cứng. Thuốc được uống với nước ấm, liều dùng từ 1 - 2 gói 5g/lần, 3 lần/ngày. Mỗi đợt dùng từ 1 đến 2 tháng. Ưu điểm lớn nhất của Sitar là có thành phần từ vị thuốc quý của y học cổ truyền nên hoàn toàn lành tính.

thuốc rối loạn tiêu hóa 2 Sitar với thành phần từ vị thuốc y học cổ truyền nên vô cùng lành tính

Doglitazon 200mg

Thuốc trị rối loạn tiêu hóa Doglitazon 200mg do Công ty CP Dược phẩm Phương Đông sản xuất. Thuốc có thành phần chính là cao Cardus marianus với tác dụng điều trị rối loạn tiêu hóa, kém ăn. Trong trường hợp người dùng sử dụng các thuốc kháng sinh, thuốc trị bệnh khác, Doglitazon 200mg còn có tác dụng giải độc gan hiệu quả. 

Doglitazon được bào chế thành dạng viên nang mềm, dễ sử dụng. Thuốc được đóng gói theo quy cách vỉ 5 viên x hộp 12 vỉ tiện bảo quản và mang theo khi cần. Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn mỗi lần uống 1 viên x 2 lần/ngày. 

thuốc rối loạn tiêu hóa 3 Ưu điểm của thuốc là giải quyết được 2 vấn đề cùng một lúc: Rối loạn tiêu hóa và giải độc gan

Viên Uống Cumargold Daily Cvi

Thuốc chữa rối loạn tiêu hóa Cumargold Daily Cvi được sản xuất trên công nghệ hiện đại của nhà máy Dược mỹ phẩm công nghệ cao CVI Pharma. Sản phẩm là sự kết hợp của 3 thành phần chính gồm: Vỏ du trơn nhập khẩu từ Pháp, nano curcumin với độ hấp thu trên 95%, vách tế bào lợi khuẩn Lactobacillus paracasei cùng 7 loại thảo dược khác. 

Cumargold Daily Cvi được đánh giá cao về hiệu quả giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa, ức chế hại khuẩn trong đường ruột, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng và bảo vệ niêm mạc ruột. Sản phẩm được ưa chuộng bởi hoàn toàn lành tính và còn có tác dụng tăng miễn dịch, bồi bổ cơ thể. Cumargold Daily Cvi được bào chế dạng viên nang mềm, mỗi hộp gồm 2 vỉ 10 viên. Cách dùng ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên và uống xa bữa ăn. 

thuốc rối loạn tiêu hóa 4 Giá sản phẩm được bán tại Nhà thuốc Long Châu là 185.000đ/hộp

Thuốc Carbomint 100mg

Carbomint 100mg là sản phẩm của Công ty CP dược phẩm dược liệu Pharmedic. Thuốc có thành phần chính gồm than hoạt thảo mộc, cam thảo bột, tinh dầu bạc hà. Các thành phần được kết hợp theo tỷ lệ phù hợp có tác dụng điều trị đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy hiệu quả. 

Carbomint 100mg được bào chế dưới dạng viên nén, 30 viên/lọ. Thuốc có vị ngọt nên có thể nhai hoặc uống với nước. Liều dùng 1 - 2 viên, 3 - 4 lần/ngày và không dùng cho trẻ dưới 5 tuổi. 

thuốc rối loạn tiêu hóa 5 Carbomint 100mg có giá rất rẻ chỉ 12.000đ/hộp

Uvomo 5mg

Thuốc Uvomo 5mg là sản phẩm của Saga Laboratories (Ấn Độ). Thuốc được bào chế dạng viên nén với thành phần chính là Mosaprid citrat dihydrat. Uvomo hiệu quả trong điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa nôn ói, buồn nôn và ợ nóng. Liều dùng phù hợp 5mg/lần x 3 lần/ngày. 

Thuốc chống chỉ định trong trường hợp chảy máu đường tiêu hóa, tắc cơ học đường tiêu hóa hoặc thủng đường tiêu hóa. 

thuốc rối loạn tiêu hóa 6 Uvomo là thuốc bán theo kê toa của bác sĩ

Mozoly 5mg Cadila

Thuốc rối loạn tiêu hóa Mozoly 5mg Cadila là sản phẩm của Dược phẩm Cadila Pharmaceuticals Limited (Ấn Độ). Thành phần chính của thuốc có Mosaprid citrat dihydrat với tác dụng điều trị chứng ợ nóng, nôn ói hoặc buồn nôn. 

Mozoly 5 được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, đóng hộp 3 vỉ x 10 viên. Liều dùng cho người trưởng thành là mỗi lần 1 viên, ngày uống 3 lần. Thuốc có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều được. 

thuốc rối loạn tiêu hóa 7 Thuốc rối loạn tiêu hóa Mozoly 5mg dùng cho người trên 13 tuổi

Yspbio Tase

Yspbio Tase là sản phẩm của Công ty Y.S.P Industries (Malaysia). Thành phần chính của thuốc gồm: Biodiastase, lipase Ap6, Newlase. Yspbio Tase hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các triệu chứng của rối loạn tiêu hoá như: Ợ hơi, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

Yspbio Tase được đóng gói dạng hộp 10 vỉ x 10 viên và hộp 2 vỉ x 10 viên. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén có thể uống hoặc nhai. Liều dùng sau ăn cụ thể như sau: 

  • Trẻ em 5 - 7 tuổi dùng 1 viên/lần.
  • Trẻ em 8 - 14 tuổi dùng 2 viên/lần.
  • Người trên 15 tuổi dùng 3 viên/lần.
thuốc rối loạn tiêu hóa 8 Yspbio Tase là một gợi ý dành cho những ai chưa biết chướng bụng đầy hơi uống thuốc gì

Meburatin

Thuốc trị rối loạn tiêu hóa Meburatin được sản xuất bởi Nexpharm Korea (Hàn Quốc). Thành phần chính của thuốc là Trimebutin maleat với tác dụng điều trị hội chứng ruột kích thích; nôn trớ thường xuyên; táo bón hoặc tiêu chảy. Meburatin 150mg cũng có tác dụng điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng; trào ngược thực quản dạ dày; thoát vị khe thực quản.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, đóng hộp 10 vỉ x 10 viên. Ưu điểm của Meburatin so với các loại thuốc khác là có thể dùng cho cả trẻ em và người lớn. Người lớn uống mỗi lần 1 viên, ngày 3 lần và dùng trước khi ăn. Trẻ em có thể giảm tùy độ tuổi và triệu chứng bệnh.

thuốc rối loạn tiêu hóa 9 Meburatin dùng được cho mọi lứa tuổi

Neopeptine Rb Raptakos

Thuốc rối loạn tiêu hóa Neopeptine Rb Raptakos xuất xứ Ấn Độ với thành phần chính là các men tiêu hóa Alpha-amylase và Papain. Chúng có tác dụng trị đầy hơi, trị chứng khó tiêu do rối loạn tiêu hóa, cải thiện tình trạng chướng bụng, sống phân. 

Neopeptine Rb Raptakos được bào chế dạng viên nang cứng, dùng đường uống sau mỗi bữa ăn. Liều dùng chung cho người trên 6 tuổi là mỗi lần 1 viên, ngày uống 2 lần.

thuốc rối loạn tiêu hóa 10 Thuốc đóng hộp 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên và có giá 2.100đ/viên

Trên đây là top 10 thuốc rối loạn tiêu hóa tác dụng nhanh hiệu quả cao, hy vọng sẽ mang đến cho bạn thông tin hữu ích. Ngoài các loại thuốc kể trên, còn có nhiều loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa được tin dùng trên thị trường. Nhưng dù sử dụng bất cứ sản phẩm nào, người dùng cũng nên tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng. Liều dùng cụ thể trong từng trường hợp có thể phụ thuộc vào tình trạng bệnh và chỉ định của bác sĩ.

Xem thêm:

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm