Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Rối loạn tiêu hóa nên ăn uống gì để nhanh khỏi?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rối loạn tiêu hóa nên ăn uống gì nhanh khỏi là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu vô cùng. Mời quý độc giả cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Rối loạn tiêu hóa với các biểu hiện như: Đầy hơi, chướng bụng, đau bụng, đi ngoài,… khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu và gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt. Và chế độ ăn uống là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng giúp hỗ trợ việc điều trị bệnh được nhanh chóng và hiệu quả. Vậy rối loạn tiêu hóa nên ăn uống gì để nhanh khỏi?

Rối loạn tiêu hóa nên ăn cháo

Khi hệ tiêu hóa đang gặp “trục trặc” thì bạn cần bổ sung các loại thực phẩm dễ ăn, dễ tiêu hóa, không gây kích thích đường ruột và tốt nhất nên có đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết. Vậy nên ăn gì khi bị rối loạn tiêu hóa?

Rối loạn tiêu hóa nên ăn uống gì để nhanh khỏi? 1 Rối loạn tiêu hóa nên ăn cháo

Thay vì ăn cơm trắng, mì gói hay các món bún phở nhiều gia vị và khó tiêu thì bạn nên ăn các loại cháo thanh đạm như: Cháo bí ngô thịt nạc, chào cá rốt thịt nạc,… không nên ăn các loại cháo thủy hải sản bởi thủy hải sản khá khó tiêu và có thể khiến bạn đau bụng.

Sữa chua tốt cho hệ đường ruột

Ăn uống gì tốt cho tiêu hóa thì sữa chua là một “ứng cử viên vàng” tuyệt đối không thể thiếu. Sữa chua không chỉ chứa một lượng lớn các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, giải quyết tốt tình trạng khó tiêu, đầy hơi mà còn giúp điều trị táo bón và cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, dễ dàng.

Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp các vấn đề về tiêu hóa thì hãy sử dụng ngay hộp sữa chua, mọi vấn đề về tiêu hóa của bạn sẽ được giải quyết dễ dàng.

Các loại rau xanh

Như chúng ta đều biết, rau xanh với hàm lượng chất xơ tốt sẽ giúp nhuận tràng và cải thiện tình trạng táo bón cũng như các bệnh lý đại tràng.

Một số loại rau xanh tốt cho tiêu hóa có thể kể đến như: Bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, cà rốt, dưa chuột,… và các loại củ như: Khoai lang, khoai tây,…

Rối loạn tiêu hóa nên ăn uống gì để nhanh khỏi? 2 Các loại rau xanh tốt cho tiêu hóa

Trái cây tốt cho hệ tiêu hóa

Với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, các loại trái cây được chứng minh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng đề kháng, tăng miễn dịch, làm đẹp da và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Các loại trái cây bạn nên tăng cường sử dụng khi bị rối loạn tiêu hóa đó là: Chuối, táo, dứa, bơ,…

Uống nước lọc tốt cho tiêu hóa

Có thể bạn không biết, những người bị rối loạn tiêu hóa thì cần được bổ sung nước đầy đủ. Điều này không chỉ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn mà còn ngăn ngừa tình trạng mất nước do người bị rối loạn tiêu hóa dễ tiêu chảy.

Ngoài việc uống nước lọc, bạn cũng nên bổ sung thêm nước bù điện giải để cấp đủ nước cho cơ thể.

Rối loạn tiêu hóa nên ăn uống gì để nhanh khỏi? 3 Uống nước lọc tốt cho tiêu hóa

Uống nghệ và mật ong

Mật ong từ xưa đã được xem là một vị thuốc quý, khi được kết hợp cùng bột nghệ sẽ cải thiện nhanh chóng tình trạng rối loạn tiêu hóa, giảm đầy hơi, chướng bụng. Đặc biệt, nước nghệ và mật ong còn đặc biệt tốt với những người đau dạ dày và phát huy công dụng làm đẹp da, thúc đẩy quá trình đào thải chất độc hại, thanh lọc cơ thể rất tốt.

Các loại trà hoa cúc, trà vỏ cam cũng là một thức uống tốt cho hệ đường ruột mà bạn nên thưởng thức thường xuyên.

Bổ sung dung dịch LiveSpo Clausy tốt cho hệ đường ruột

LiveSpo Clausy là bào tử lợi khuẩn đa kháng sinh rất tốt cho hệ tiêu hóa. Với hơn 2 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus Clausii có trong mỗi 5ml nước cất giúp nhanh chóng phục hồi hệ vi sinh đường ruột, cải thiện nhanh chóng tình trạng ăn không tiêu, đau bụng, đi ngoài, phân sống, chướng bụng đầy hơi.

Rối loạn tiêu hóa nên ăn uống gì để nhanh khỏi? 4 Bổ sung dung dịch LiveSpo Clausy tốt cho hệ đường ruột

Điều đặc biệt của sản phẩm này chính là tính chất “bền nhiệt” và “bền acid” vô cùng hiếm có của dung dịch LiveSpo Clausy. Nhờ có tính chất này, sản phẩm hoàn toàn không bị biến đổi trong suốt quá trình bảo quản và sử dụng. Nhờ đó, khi dung dịch đi vào ruột sẽ gần như phát huy được 100% công dụng và cho hiệu quả nhanh đến không ngờ.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với người tiêu hóa kém, ăn không tiêu, đi ngoài phân sống, những người bị rối loạn đường ruột do dùng kháng sinh thời gian dài. Sản phẩm vô cùng an toàn nên có thể dùng được cho mọi lứa tuổi và mọi đối tượng, kể cả phụ nữ có thai hay đang cho con bú.

Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm, thức uống tốt cho sức khỏe, để tình trạng rối loạn tiêu hóa được chuyển biến nhanh chóng, bạn cũng nên tránh các thực phẩm khiến tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng như: Đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị, rượu bia và các chất kích thích…

Trên đây là những chia sẻ về rối loạn tiêu hóa nên ăn uống gì để nhanh khỏi. Tăng cường bổ sung các thực phẩm, thức uống có lợi trên đây để tình trạng rối loạn tiêu hóa nhanh được cải thiện. Nếu tình trạng không thay đổi, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ để xác định rõ căn nguyên và điều trị nhanh chóng, tránh chủ quan khiến tình trạng chuyển nặng. Cuối cùng, chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm:

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm