Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Top 3 cách làm yaourt tại nhà mềm mịn siêu ngon

Ngày 27/12/2022
Kích thước chữ

Đây là những cách làm yaourt tại nhà đơn giản từ các nguyên liệu dễ tìm thấy. Chỉ trong thời gian ngắn các bạn đã có ngay những hũ yaourt làm tại nhà vị thanh mát, mềm mịn và đảm bảo vệ sinh.

Yaourt là một loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, cũng như người lớn tuổi hay ngay cả chúng ta. Hiện nay có nhiều cách làm yaourt tại nhà vừa đơn giản lại thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức. Nhưng trước tiên hãy cùng tìm hiểu chất dinh dưỡng có trong yaourt là gì nhé?

Thành phần dinh dưỡng có trong yaourt

Men vi sinh

Với hàng triệu men vi sinh có trong một hộp yaourt sẽ giúp cho cơ quan tiêu hóa hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt còn giảm các hội chứng táo bón ở những người ăn ít chất xơ, phụ nữ mang thai, những người bị nóng trong,... Ngoài ra sử dụng yaourt sẽ giúp tăng khả năng tổng hợp vitamin trong cơ thể.

Trong yaourt có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Trong yaourt có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Đối với trẻ nhỏ hay những người mắc các chứng khó tiêu, những bệnh liên quan đến tiêu hóa. Thì sử dụng yaourt mỗi ngày sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề bệnh về đường tiêu hóa đó.

Chứa chất đạm

Trong yaourt có chứa hàm lượng chất đạm khá cao có tới 9 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Khiến cho quá trình tổng hợp protein diễn ra nhanh chóng. Chất đạm có trong yaourt dễ hấp thu hơn là chất đạm có trong sữa.

Gồm nhiều loại axit béo

Yaourt có nhiều loại khác nhau nên thành phần chất béo cũng không giống nhau. Chiếm phần lớn là chất béo bão hòa với đa dạng các loại axit béo. Đây là thành phần giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ trí não phát triển, giúp tạo màng tế bào, hệ miễn dịch và thị giác phát triển,...

Hàm lượng calo thấp, chứa nhiều chất khoáng

Đây là nguyên nhân khiến các chị em muốn giảm cân vẫn sử dụng sữa chua ăn hàng ngày không lo tăng cân. Hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu các khoáng chất, vitamin như: Vitamin B, kali, canxi, photpho, kẽm,...

Yaourt có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Đây là những công dụng điển hình của yaourt khi chúng ta sử dụng hàng ngày đem lại:

  • Ngăn ngừa những bệnh liên quan tới xương khớp. Yaourt có đa dạng chất khoáng tốt cho xương nên giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương nhất là ở người cao tuổi.
  • Ăn yaourt hàng ngày còn giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Với những men vi sinh tốt cho tiêu hóa sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa hay hấp thụ chất dinh dưỡng cũng nhanh hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch từ các dưỡng chất như selen, kẽm, magie có trong yaourt.

Giúp hệ miễn dịch được tăng cường 

Sử dụng yaourt giúp chống lại các vi trùng gây bệnh cho cơ thể. Giúp đường ruột được khỏe mạnh, giảm thiểu những nguy cơ mắc một số bệnh. Hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường nên tránh các cuộc tấn công từ vi khuẩn ở bên ngoài. 

Hạn chế mắc bệnh ung thư trực tràng

Nhiều nghiên cứu cho thấy các men vi sinh xuất hiện trong sữa chua có thể dẫn tới làm giảm độ pH xuống thấp ở trong ruột. Giảm thiểu nguy cơ mắc những bệnh như ung thư trực tràng.

Hỗ trợ quá trình tăng cân

Sử dụng yaourt là lựa chọn dành cho nhiều chị em muốn giảm cân nhất là yaourt ít đường hoặc là không đường. Với thành phần protein cao kết hợp với canxi để tăng hormone làm giảm cảm giác đói, thèm ăn.

Nên các cách làm yaourt tại nhà được nhiều chị em quan tâm không chỉ giữ dáng còn làm đẹp da, giảm căng thẳng, giảm cortisol,... Đặc biệt là không phải lo lắng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Các cách làm yaourt tại nhà cực đơn giản

Với hai cách làm yaourt tại nhà này các bạn hoàn toàn có thể làm ngay trong gian bếp nhà mình. Nguyên liệu chuẩn bị đơn giản, dễ thực hiện để có được những hũ yaourt mềm mịn, thanh mát, ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Sử dụng sữa Ông Thọ để làm yaourt 

Sữa Ông Thọ hay còn gọi là sữa đặc có vị thơm ngon, béo ngậy đặc trưng thường được sử dụng trong mỗi gia đình. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa Ông Thọ có đường.
  • Nước nóng, nước đun sôi để nguội.
  • 1 hộp yaourt dùng để làm men cái, có thể dùng yaourt tự làm.
  • Một ca lớn có dung tích khoảng 2 lít.

Phương pháp làm yaourt tại nhà.

Phương pháp làm yaourt tại nhà

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên là dùng cốc lớn đã chuẩn bị đổ sữa Ông Thọ vào. 
  • Sử dụng vỏ lon sữa Ông Thọ đong 1 lon nước vừa đun sôi, thêm 2 lon nước đun sôi đã để nguội vào hết cốc lớn vừa đổ sữa đặc vào.
  • Dùng thìa khuấy cho tan đều sữa đặc vào trong nước, sau đó cho hộp yaourt đã chuẩn bị vào khuấy cho tan đều. 
  • Chú ý là không đổ yaourt vào khi nước còn quá nóng như vậy sẽ khiến hỏng men. 
  • Tiếp theo cho hỗn hợp vừa rồi vào những hũ yaourt nhỏ rồi đậy kín nắp đem đi ủ. Thời gian ủ là 6 tiếng giúp hỗn hợp lên men tại thành những hũ yaourt mềm dẻo, chua nhẹ, đã đông đặc.
  • Cách làm yaourt tại nhà này có thể đem các hũ ra ngoài đạt độ chua như mong muốn là có thể bảo quản vào trong tủ lạnh 1 tuần để thưởng thức. 

Có thể các bạn vẫn còn muốn bỏ túi thêm một bí quyết làm sữa chua tại nhà đơn giản bằng sữa tươi, thì sau đây là hướng dẫn chi tiết các bạn có thể tham khảo để làm ngay tại nhà nhé!

Cách làm yaourt tại nhà từ sữa tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • Sữa tươi loại chưa thanh trùng: 1 lít.
  • Sữa chua có đường: 2 hũ để làm men cái. 
  • Một nồi to có dung tích 2 lít.

Làm yaourt từ sữa tươi.

Làm yaourt từ sữa tươi

Cách thực hiện:

  • Cho phần sữa tươi đã chuẩn bị đổ vào trong nồi đun nóng lên. Để không làm vón cục, sát nồi các bạn cần khuấy đều tay theo một chiều. 
  • Tiếp theo là cho một lượng đường vừa đủ độ ngọt bạn mong muốn. Tiếp tục khuấy cho tan hết đường bên trong. 
  • Đun lửa đến nhiệt độ là 70 độ C, thấy sữa sủi bọt trong mép nồi thì tắt bếp. Tránh không đun sữa sôi hẳn lên như vậy sẽ mất đi các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể có trong sữa tươi. 
  • Để hỗn hợp trên đến khi nguội bớt thì cho 2 hộp sữa chua cái vào và khuấy cho tan đều. 
  • Cuối cùng là múc vào từng hũ yaourt để ủ lên men từ 6 tiếng đến 8 tiếng. Kiểm tra thấy đạt độ chua như mong muốn thì cho vào tủ lạnh bảo quản ăn dần trong 1 tuần. 

Trên đây là các cách làm yaourt tại nhà vừa đơn giản lại thơm ngon cho cả gia đình mình dùng. Nhà thuốc Long Châu đã đưa ra những bước làm chi tiết hy vọng các bạn đều thành công ngay lần làm đầu tiên. 

Hải Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin