Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Top 5 cách đẩy mụn ẩn an toàn, hiệu quả tại nhà theo cách dân gian

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ

Cách đẩy mụn ẩn như thế nào để giữ cho làn da tươi sáng, mịn màng là nỗi băn khoăn, bận tâm của nhiều người đang gặp tình trạng quá nhiều mụn ẩn.

Mụn ẩn là loại mụn ẩn nằm sâu dưới da, không có dấu hiệu gây sưng, viêm nên chúng ta sẽ khó nhận biết nhưng đây cũng là một điểm bất lợi cho việc điều trị mụn. Hơn nữa, nếu làm không đúng cách sẽ để lại hậu quả xấu cho làn da. Xem ngay bài viết dưới đây để hướng dẫn mọi người cách đẩy mụn ẩn an toàn nhất tại nhà.

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn trên da

Mụn ẩn là loại mụn để lại hậu quả nghiêm trọng cho da, không chỉ ẩn sâu dưới lớp da mà chúng còn không lộ rõ đầu nhân cũng không gây bất kỳ phản ứng sưng, viêm nào để nhận biết, vì thế sẽ gây khó khăn trong quá trình nhận diện loại mụn này. Nhiều mụn ẩn mọc sẽ khiến bề mặt da trở nên sần sùi và thiếu sức sống, mang lại cảm giác tự ti cho người bị mụn.

cách đẩy mụn ẩn an toàn tại nhà Cách đẩy mụn ẩn hiệu quả

Sau đây là các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

  • Da không được chăm sóc đúng cách: Mặt còn nhiều bụi bẩn, rửa mặt không sạch, không tẩy da chết định kỳ khiến lỗ chân lông bị bí, da bị dị ứng với mỹ phẩm,… Là các nguyên nhân phổ biến gây ra mụn.
  • Rối loạn nội tiết tố: Mất cân bằng hormone cũng khiến cơ thể bạn dẫn đến tình trạng nổi nhiều loại mụn, đặc biệt là mụn ẩn.
  • Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng: Không bôi kem chống nắng khiến sinh ra mụn ẩn, mụn bọc hoặc mụn thâm trên da.
  • Thói quen xấu, có hại cho da: Sờ tay lên mặt, thường xuyên thức khuya,…
  • Ăn nhiều thực phẩm cay, nóng, ảnh hưởng đến gan, không thể giải độc, nóng trong người,…

Top 5 cách đẩy mụn ẩn bằng dân gian hiệu quả bạn nên biết

Cách đẩy mụn ẩn dưới da bằng mật ong và chanh

Nếu bạn đang cần đẩy mụn dưới da lên một cách nhanh chóng thì đây sẽ là phương pháp dân gian đầu tiên bạn nên thử, đó là sự kết hợp giữa mật ong và chanh, chứa nhiều thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, loại bỏ vi khuẩn, làm sạch sâu bên trong da, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da sáng mịn và săn chắc hơn.

  • Nguyên liệu: Mật ong, nước cốt chanh được chia theo tỉ lệ 2:1.
  • Thực hiện: Trộn đều hai hỗn hợp, thoa lên mặt, thư giãn từ 25 - 30 phút để nhẹ nhàng loại bỏ da chết và cồi mụn, rửa sạch lại với nước.

Xem thêm: Cách trị mụn ẩn bằng mật ong

Cách đẩy mụn ẩn tại nhà bằng nha đam

Nha đam là loại cây có tính dịu mát, chứa nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho da, là sự lựa chọn hoàn hảo dành để điều trị mụn và chăm sóc da.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Chỉ cần lọc lấy phần gel trong lá nha đam, thoa đều lên mặt trong vòng 20 phút, rửa sạch lại với nước.

Có một điều lưu ý: Cần bỏ sạch phần vỏ, vì nếu để da dính vỏ sẽ gây ngứa và kích ứng.

Cách đẩy mụn ẩn tại nhà bằng nha đam Cần loại bỏ sạch phần vỏ để tránh dị ứng cho da

Cách đẩy mụn ẩn bằng cách xông mặt

Bạn có thể lựa chọn xông mặt với nước ấm hoặc với các thành phần thảo dược thiên nhiên như tía tô, xả, hương nhu, thậm chí tinh dầu xông. Khi lựa chọn phương pháp này, bạn sẽ cảm thấy lỗ chân lông như được giãn nở, cồi mụn sẽ được lấy một cách dễ dàng, tinh dầu thảo dược sẽ thẩm thấu sâu hơn vào da, mang lại hiệu quả cao hơn.

Cách xông mặt trị mụn ẩn đơn giản thực hiện như sau: Cho các loại lá dược liệu vào rửa sạch, đun sôi 10 phút và chiết nước ra. Dùng khăn quấn quanh nồi nước cách mặt khoảng 25 cm, giữ nguyên 15 phút và massage nhẹ nhàng để lấy cồi mụn, rửa lại với nước lạnh se khít lỗ chân lông.

Cách đẩy mụn ẩn bằng nước vo gạo

Đẩy mụn ẩn bằng cách dùng nước vo gạo là phương pháp tự nhiên được chị em phụ nữ áp dụng, bên cạnh sự tiện lợi, dễ làm thì hiệu quả mang lại cũng được đánh giá cao khi trong thành phần nước vo gạo có chứa vitamin B1 giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng rạng rõ, lấy đi bụi bẩn bên trong da.

Cách thực hiện: Gạo vo chắt nước đầu bỏ, lấy nước thứ hai để rửa mặt mỗi ngày, lúc rửa mặt vỗ nhẹ nhàng và massage đều cho dưỡng chất thấm sâu vào da khoảng 3 phút rửa lại bằng nước.

Cách đẩy mụn ẩn bằng nước vo gạo Nước vo gạo từ lâu đã mang lại nhiều hiệu quả trong việc điều trị mụn ẩn

Trị mụn ẩn tại nhà chỉ với một quả chanh

Chanh được xem là một trong các nguồn nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp khi chứa nhiều vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác có lợi cho da, trong điều trị thâm mụn.

Cách thực hiện cách đẩy mụn ẩn bằng chanh: Sử dụng khoảng nửa trái chanh, vắt lấy nước cốt thoa lên da, massage đều trong 10 phút, rửa lại bằng nước mát, thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy tình trạng mụn ẩn được cải thiện đáng kể.

Mụn ẩn xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể thay đổi nội tiết tố sau giai đoạn dậy thì, độc tố tích tụ, gan yếu hoặc do các thói quen xấu,… Mọi người đều có thể áp dụng theo năm cách đẩy mụn ẩn trên để dễ dàng loại bỏ và ngăn ngừa mụn ẩn. Nếu nhận thấy tình trạng mụn ẩn không cải thiện, bạn nên đi thăm khám để được tư vấn các cách trị mụn ẩn dứt điểm hoặc loại kem trị mụn ẩn phù hợp. Chúc mọi người thành công!

Kim Ngân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin