Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

TOP 6 cách cải thiện xương luôn chắc khỏe

Ngày 27/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xương đóng vai trò vô cùng quan trọng trong, là bộ khung cân bằng và giúp cơ thể di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên, theo quá trình lão hóa tự nhiên hoặc những tác động trong sinh hoạt hằng ngày có thể làm suy giảm chức năng xương.

Để xương luôn chắc khỏe chúng ta có thể thực hiện các biện pháp cải thiện ngay tại nhà như thay đổi thói quen sinh hoạt, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, sử dụng những thực phẩm bổ sung cho xương,... Dưới đây là 6 cách giữ cho xương luôn chắc khỏe một cách hiệu quả nhất.

Ăn nhiều rau màu xanh đậm

Những loại rau màu xanh đậm có chứa rất nhiều canxi và các chất tốt cho toàn bộ cơ thể. Mỗi ngày, một người trưởng thành có thể cần cung cấp từ 1200 - 1500mg Canxi. Chính vì vậy, việc bổ sung Canxi từ những thực phẩm hằng ngày là điều vô cùng cần thiết. Các loại rau màu xanh đậm bạn có thể tham khảo như súp lơ xanh, bắp cải, rau diếp, cần tây,...

TOP 6 cách cải thiện cho xương luôn chắc khỏe 1 Những loại rau màu xanh đậm có chứa rất nhiều canxi và các chất tốt cho sức khỏe

Tăng cường vận động thể chất mỗi ngày

Khi tập thể dục hoặc tập các môn thể thao, làm việc nhà,... thì đều tạo ra áp lực lên xương. Các hoạt động thể chất sẽ góp phần gửi tín hiệu đến cơ thể để tạo ra nhiều tế bào xương. Giúp làm tăng mật độ và củng cố xương chắc khỏe hơn. Hãy thường xuyên hoạt động thể chất để cải thiện chất lượng xương nhé!

Bổ sung thực phẩm có chứa vitamin K 

Vitamin K là một trong những thành phần quan trọng trong sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe. Đây là loại vitamin đóng vai trò hỗ trợ tăng hoạt động của 3 loại protein quan trọng trong hệ xương khớp. Vitamin K2 sẽ điều chỉnh osteocalcin để liên kết với các chất khoáng trong xương và ngăn ngừa xương mất đi canxi. Bạn có thể tham khảo bổ sung vitamin K2 bằng các thực phẩm như gan động vật, thịt, trứng, cải bó xôi, cải xoăn, húng quế, bắp cải, mùi tây, măng tây, bơ, mận, dưa leo, đậu xanh, dầu oliu, cà rốt...

TOP 6 cách cải thiện cho xương luôn chắc khỏe 2 Vitamin K là một trong những thành phần quan trọng trong sự phát triển xương

Bổ sung cá

Hai loại cá được đánh giá vô cùng giàu canxi đó chính là cá hồi và cá mòi. Trong một khẩu phần ăn có chứa 170g cá hồi có thể cung cấp khoảng 340mg canxi. Bên cạnh đó, cá hồi còn cung cấp rất nhiều vitamin D để giúp củng cố sự phát triển khỏe mạnh của xương. Theo ước tính, 85g cá hồi sẽ đem đến 447 IU vitamin D. Trong khi mức tiêu thụ vitamin D tối thiểu được khuyến nghị sẽ là 400 IU mỗi ngày. Có thể thấy chỉ với khoảng 85 - 100g cá hồi đã mang đến đủ cho cơ thể rất nhiều chất cần thiết hằng ngày.

Trong khoảng 100g cá mòi có thể chứa đến 400mg canxi. Loại cá này cũng cung cấp rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe như omega-3, vitamin D, vitamin B12, chất đạm,... Do đó, bạn có thể bổ sung thêm loại cá này vào thực đơn dinh dưỡng để tăng cường sự chắc khỏe của xương.

Hạn chế nước có ga

Nước có ga có thể làm tăng lượng axit trong máu. Từ đó làm cho cơ thể phải sử dụng những khoáng chất có sẵn như canxi để bù đắp lại. Nếu lượng canxi bù đắp này không có đủ trong máu thì cơ thể sẽ lấy từ xương của chúng ta. Vì vậy, uống nhiều nước có ga mỗi ngày sẽ có nguy cơ làm xương trở nên yếu hơn.

Bổ sung viên uống DHC Calcium + CBP 

Ngoài việc thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống, bạn cũng có thể củng cố xương chắc khỏe bằng các viên uống chức năng. Những viên uống này thường có chứa đầy đủ các chất thiết yếu để tăng cường sức khỏe cho xương. 

Một trong những thực phẩm chức năng hỗ trợ xương được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay đó chính là viên uống DHC Calcium + CBP. Viên uống Calcium CBP đến từ thương hiệu DHC nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là viên uống giúp bổ sung Canxi + CBP (loại protein chiết xuất từ sữa non) toàn diện cho cơ thể. Nhờ đó mà làm tăng hiệu quả cố định Canxi để xương chắc khỏe và nhanh chóng gia tăng chiều cao hơn.

CBP có trong sản phẩm viên uống DHC Calcium + CBP là thành phần có nhiều trong sữa bò và sữa mẹ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh CBP có quan hệ mật thiết đến tỉ lệ chuyển hóa Canxi trong xương. Do đó, mỗi ngày chỉ với 4 viên Calcium + CBP sẽ tương đương với việc cung cấp CBP từ 8 lít sữa bò. 

TOP 6 cách cải thiện cho xương luôn chắc khỏe 3 Viên uống DHC Calcium + CBP giúp xương chắc khỏe hơn mỗi ngày

Viên uống này phù hợp với hầu hết mọi đối tượng đang bị loãng xương, trẻ em còi xương hoặc đang trong giai đoạn phát triển, phụ nữ sau mãn kinh. Khi uống DHC Calcium + CBP bạn sẽ bổ sung Canxi và CBP cho cơ thể. Đồng thời hỗ trợ duy trì mức Canxi luôn ổn định để xương luôn khỏe mạnh và cải thiện chiều cao cho trẻ. Bên cạnh đó, trong sản phẩm cũng có chứa vitamin D thúc đầy việc tổng hợp Canxi để xương chắc và giúp cơ thể trẻ mau cao lớn hơn.

Viên uống DHC Calcium + CBP có vị thơm mùi sữa, dễ uống với cả trẻ nhỏ và người lớn. Bạn cũng có thể nhai sản phẩm thay vì uống đều được.

Sức khỏe của xương là điều mà tất cả chúng ta nên chú trọng dù ở độ tuổi nào. Hy vọng với những cách giúp xương chắc khỏe trên đây sẽ giúp bạn phòng ngừa và cải thiện được các tình trạng bệnh lý ở xương như đau nhức xương khớp, loãng xương, suy dinh dưỡng ở trẻ,... Đừng quên theo dõi nhà thuốc Long Châu để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm