Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Top 8 thực phẩm giàu calo nhất giúp tăng cân lành mạnh

Ngày 30/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn đang đau đầu vì thân hình thấp bé của mình và không biết làm cách nào để tăng cân thì nhất định phải tham khảo top thực phẩm giàu calo giúp tăng cân lành mạnh sau đây nhé!

Lượng calo nạp vào là yếu tố ảnh hưởng lớn đến trọng lượng cơ thể. Nếu muốn tăng cân, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu calo, giúp tăng cân hiệu quả thay vì ăn uống vô tội vạ. Hãy tham khảo các loại thực phẩm giàu calo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng dưới đây nhé.

Thực phẩm giàu calo là gì? Thực phẩm giàu calo nào giúp tăng cân lành mạnh? Thực phẩm giàu calo là gì? Thực phẩm giàu calo nào giúp tăng cân lành mạnh?

Thực phẩm giàu calo là gì?

Thực phẩm giàu calo là thực phẩm chứa một lượng lớn calo trong mỗi khẩu phần, tính theo thể tích. Thực phẩm giàu calo chủ yếu chứa nhiều chất béo và đường, vì vậy nếu bạn muốn tăng lượng calo cho cơ thể, bạn phải chọn thực phẩm giàu chất béo và đường.

Điều quan trọng là phải tìm những thực phẩm có hàm lượng calo cao để bạn có thể tăng cân hiệu quả mà không ăn quá nhiều. Lấy một ví dụ đơn giản và dễ hiểu, cứ 100g quả nho khô và 100g quả táo thì lượng calo trong nho khô cao tới 299 calo, trong khi lượng calo trong táo chỉ khoảng 50 calo.

Nếu muốn tăng cân, bạn chỉ cần ăn một lượng nhỏ nho khô là vẫn tăng cân. Trong khi đó, nếu ăn táo thì bạn phải ăn rất nhiều nhưng chưa chắc táo có giúp tăng cân hay không. Chính vì thế bạn cần tìm đến những thực phẩm giàu nho khô để giúp tăng cân hiệu quả nhất có thể.

Top 8 loại thực phẩm giàu calo dành cho người muốn tăng cân hiệu quả

Khi lựa chọn thực phẩm để tăng cân, hãy tìm những thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường và tinh bột, giúp cung cấp nhiều calo cho cơ thể. Ngược lại, nếu muốn giảm cân, bạn nên tránh xa những thực phẩm này.

Một điều cần chú ý khi lựa chọn thực phẩm giàu calo là chọn thực phẩm lành mạnh, có lợi cho cơ thể. Có rất nhiều thực phẩm chứa nhiều calo, giúp tăng cân tại nhà nhanh chóng nhưng lại không tốt cho sức khỏe nên bạn cần phải tìm hiểu và tránh xa những thực phẩm này.

Cơm trắng

Cơm trắng là thực phẩm chứa nhiều calo, vì vậy bạn nên bổ sung nhiều hơn nếu muốn tăng cân. Cơm trắng chứa nhiều tinh bột, mỗi bát cơm khoảng 165g chứa khoảng 190 calo, 40g tinh bột và rất ít chất béo.

Việc ăn cơm hàng ngày đối với bạn khá dễ dàng, nhất là khi cơm đã trở thành nguồn lương thực chính của người dân Việt Nam. Ăn cơm giúp cung cấp nguồn calo đáng kể, giúp bạn có đủ năng lượng để học tập, làm việc hiệu quả và giúp tăng cân nhanh chóng.

Cơm trắng là thực phẩm chứa nhiều calo mà bạn nên bổ sung nhiều hơn nếu muốn tăng cân Cơm trắng là thực phẩm chứa nhiều calo mà bạn nên bổ sung nhiều hơn nếu muốn tăng cân

Khoai tây

Khoai tây chiên, luộc, hấp, xào..., đều là những món ăn người đang muốn giảm cân nên tránh. Ngược lại, đối với những người đang tìm kiếm thực phẩm giàu calo để tăng cần thì đây sẽ là một món ăn rất phù hợp. Khoai tây giúp cung cấp carbohydrate và calo, giúp bạn tăng cân đáng kể sau một khoảng thời gian.

Ngoài ra, khoai tây còn có tác dụng tăng cường khả năng dự trữ glycogen của cơ bắp, đây là nguồn năng lượng dự trữ lâu dài rất quan trọng để cung cấp năng lượng cho những người thường xuyên tập thể dục.

Quả bơ

Bơ là một trong những thực phẩm giàu calo lành mạnh mà bạn có thể lựa chọn nếu muốn tăng cân. Theo nghiên cứu, cứ 100g bơ có chứa khoảng 160 calo nên có thể cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Bơ cũng là thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe.

Socola

Có khoảng 600 calo trên 100g sô cô la, đây là lượng calo rất lớn mà không phải loại thực phẩm nào cũng có được. Nếu bạn muốn tăng cân, hãy sử dụng socola đen nguyên chất hoặc một loại socola khác nếu bạn muốn đổi vị dễ ăn hơn.

Phô mai

Phô mai là thực phẩm giúp tăng cân giàu calo mà bạn có thể lựa chọn. Hàm lượng calo trong phô mai có thể khác nhau tùy thuộc vào nhãn hiệu và sản phẩm cụ thể.

Trung bình 100g phô mai sẽ chứa khoảng 105 calo, đủ để cung cấp năng lượng cho người thường xuyên vận động hoặc trẻ em đang tuổi phát triển.

Bánh quy

Có khoảng 500 calo trong 100g bánh quy. Bánh quy được làm từ bột mì hoặc bột gạo và có pha thêm đường, chất tạo ngọt nên có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh với nhiều mùi vị khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại bánh yêu thích để sử dụng.

Bánh quy là một trong những thực phẩm giàu calo có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng Bánh quy là một trong những thực phẩm giàu calo có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ là thực phẩm chứa nhiều calo mà bạn nên bổ sung nếu muốn tăng cân. Thịt đỏ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển cơ bắp. Ví dụ, cứ 170g bít tết sẽ chứa khoảng 5g leucine, là một loại axit amin đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein cho cơ bắp và mô cơ giới.

Cả thịt nạc và mỡ đều cung cấp cho cơ thể rất nhiều calo. Tuy nhiên, thịt mỡ vẫn chứa nhiều calo hơn thịt nạc nên tùy theo sở thích và nhu cầu tăng cân mà bạn có thể lựa chọn loại thịt phù hợp.

Lạc

Lạc hay đậu phộng là một trong những thực phẩm giàu calo mà bạn có thể lựa chọn để tăng cân. Có khoảng 600 calo trên 100g đậu phộng, tương đương với lượng calo trong socola. Bạn có thể ăn lạc luộc, lạc rang hoặc chế biến lạc thành các loại bánh, kẹo để tăng hương vị.

Top 8 loại thực phẩm giàu calo được liệt kê ở trên sẽ giúp bạn biết được nên ăn gì để tăng cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tùy theo sở thích và khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn món ăn phù hợp nhất. Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng nên thường xuyên tập thể dục một cách khoa học, tác động đúng lên các nhóm cơ sẽ giúp cơ thể săn chắc và cân nặng của bạn sẽ được cải thiện.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin