Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top những loại sữa dành cho người ung thư máu được tin dùng

Ngày 24/07/2022
Kích thước chữ

Sữa là một trong những lựa chọn hàng đầu để bổ sung dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe cho người bệnh ung thư, kể cả bệnh nhân ung thư máu. Giữa muôn vàn sản phẩm sữa dành cho người ung thư máu trên thị trường thì đâu là loại được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá tốt nhất? Tìm hiểu rõ vấn đề này giúp người bệnh có lựa chọn phù hợp giúp cơ thể sớm phục hồi, đồng thời hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị bệnh.

Sữa là thực phẩm có chứa hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người. Thực tế chưa có nhiều kết luận về việc có nên bổ sung sữa cho người ung thư hay không. Tuy nhiên, những lợi ích sức khỏe sữa có thể mang lại vẫn lớn hơn nhiều so với tác hại chưa được chứng minh. 

Tổng quan về ung thư máu

Ung thư máu là một bệnh lý ác tính xảy ra do các tế bào máu bị ung thư hóa trong quá trình hình thành tế bào. Chúng sẽ được nhân lên rất nhanh, gia tăng số lượng đột biến và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ứ đọng trong tủy xương, cản trở việc tạo ra các tế bào máu khỏe mạnh bình thường tiếp theo.

Ung thư máu ảnh hưởng đến chức năng, sự phát triển các tế bào máu

Tế bào gốc trong tủy xương phát triển có 3 loại chính gồm: Hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Căn bệnh ung thư máu ảnh hưởng đến chức năng, sự phát triển và khả năng phân chia các tế bào máu. Tế bào ung thư lúc này không còn thực hiện được chức năng chống nhiễm trùng và hạn chế hiện tượng chảy máu cho cơ thể.

Ung thư máu có 3 loại là: Bệnh bạch cầu (36%), ung thư hạch bạch huyết (46%) và u tủy (18%). Cho tới hiện nay, nguyên nhân gây ung thư máu vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ ràng. Tuy nhiên, vẫn có một số yếu tố tác động làm tăng khả năng mắc bệnh. Các nguyên do có thể kể đến bao gồm: Tiền sử gia đình, tuổi tác cao, sắc tộc, giới tính, người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất hay bức xạ có hại…

Bệnh nhân ung thư máu có nên sử dụng sữa không?

Rất nhiều người bệnh ung thư có suy nghĩ uống sữa hay ăn thịt, trứng sẽ giúp nuôi dưỡng và thúc đẩy tế bào ung thư phát triển. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Đến thời điểm hiện tại, chưa có bằng chứng hay nghiên cứu khoa học nào cho thấy người bệnh đang điều trị ung thư ăn uống đầy đủ có thể làm khối u sẽ phát triển nhanh hơn.

Sữa cho người bệnh ung thư máu, sữa chua và phô mai là những thực phẩm giàu dưỡng chất. Chúng cung cấp protein, vitamin A, vitamin B12 và các khoáng chất (kali, magie, phốt pho, riboflavin, kẽm…), là một nguồn canxi tốt cho cơ thể.

Nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi này còn giúp xương và răng chắc khỏe hơn. Đồng thời đóng vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng khả năng chống lại bệnh ung thư ruột và quản lý cân nặng. Với người bệnh ung thư máu, các chuyên gia khuyến khích họ chọn các loại sữa có hàm lượng chất béo thấp.

Bệnh nhân ung thư máu nên chọn các loại sữa có hàm lượng chất béo thấp

Tuy nhiên, vẫn có một số người bệnh ung thư máu nên tránh sử dụng sữa trong thực đơn như: Người không dung nạp hoặc bị ứng với sữa, bệnh nhân ung thư kèm theo bệnh lý tiểu đường hoặc người bệnh bị hạn chế khả năng kiểm soát lượng đường trong máu nên tránh dùng các loại sữa ngọt.

Top những loại sữa dành cho người ung thư máu được tin dùng 

Sau đây là các sản phẩm sữa dành cho người ung thư máu được tin dùng nhất hiện nay:

Sữa Forticare Cappuccino Nutricia

Sữa Forticare Cappuccino Nutricia là sản phẩm dành cho bệnh nhân ung thư nổi trội và bán chạy của công ty sữa Danone Nutricia. Loại sữa này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín chuyên nghiệp từ nguồn nguyên liệu chất lượng nhập khẩu 100% từ Hà Lan.

Sữa Forticare là sữa cao năng lượng (1,6 kcal / ml), giàu protein (11,3g protein / chai 125ml) giúp khắc phục tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, sụt cân, giúp bệnh nhân ung thư máu giảm mệt mỏi sau những đợt hoá trị dài. Dùng sữa Forticare mỗi ngày còn giúp kích thích vị giác, cải thiện vấn đề ăn uống của bệnh nhân ung thư giúp quá trình hấp thu tốt hơn.

Cách dùng: Bệnh nhân đang điều trị ung thư nên uống tối thiểu 3 chai/ ngày.

Giá tham khảo: 380.000/ lốc 4 chai 125ml.

Sữa Forticare Cappuccino Nutricia phù hợp cho bệnh nhân ung thư máu

Sữa Abbott Prosure hương vani

Sữa Abbott Prosure hương vani dành cho người bị ung thư của hãng Abbott Hoa Kỳ là sản phẩm nhận được sự tin tưởng vô cùng lớn từ người tiêu dùng. Với thành phần công thức chứa hàm lượng protein cao, giàu năng lượng giúp cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho đối tượng bị suy kiệt cơ thể trầm trọng, nhất là người bệnh ung thư.

Bên cạnh đó, sản phẩm không chứa Gluten và Lactose nên giúp kích thích ăn ngon, dễ tiêu hóa và hỗ trợ cải thiện tình trạng tiêu hóa cho người ung thư máu. Đồng thời giúp người bệnh nâng cao sức đề kháng, tăng cường và có đủ sức khỏe để tiếp tục quá trình điều trị bệnh kéo dài và hỗ trợ nâng cao chất lượng đời sống bệnh nhân ung thư máu.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần 240 ml.

Dù Prosure là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng vô cùng an toàn nhưng bệnh nhân cũng không nên dùng quá liều lượng khuyến cáo. Cần uống vừa đủ lượng, đúng thời điểm và đều đặn để sản phẩm phát huy được tác dụng tốt nhất.

Giá tham khảo: 451.000 đồng/ hộp 380g.

Sữa Abbott Prosure hương vani của hãng Abbott Hoa Kỳ

Sữa Nestle Boost Glucose Control

Sữa Nestle Boost Glucose Control đến từ tập đoàn Nestle với hơn 150 năm kinh nghiệm về các sản phẩm dinh dưỡng, sức khỏe và được nhập khẩu từ Thụy Sĩ. 

Sữa chứa 80% chất béo không bão hòa có lợi cho tim mạch và cung cấp đầy đủ 31 loại dưỡng chất, vitamin, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, bổ sung hỗn hợp chất xơ và đạm Whey dễ hấp thu giúp cải thiện đường huyết. Đặc biệt không chứa  fructose, glucose giúp giảm nguy cơ kháng insulin và giảm đường huyết ở người bệnh ung thư.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 - 3 lần, có thể dùng thay thế hoặc bổ sung một phần bữa ăn cho bệnh nhân ung thư máu.

Giá tham khảo: 342.000 đồng/ hộp 400g.

Sữa Nestle Boost Glucose Control ít chất béo phù hợp với bệnh nhân ung thư máu

Sữa dành cho bệnh nhân ung thư máu là dòng sữa đặc trị chuyên biệt. Do đó trước khi sử dụng bạn nên tìm hiểu kỹ các thành phần để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trên thị trường hãy lựa chọn sản phẩm tại các cửa hàng phân phối trực tiếp của công ty như: Các nhà thuốc, viện dinh dưỡng, siêu thị sữa bột nổi tiếng và uy tín.

Xem thêm: Bệnh nhân ung thư máu nên ăn gì để nâng cao sức khỏe?

 

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin