Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Trị tóc bị gàu và rụng nhiều bằng nha đam, bạn đã thử chưa?

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ

Nha đam (hay còn gọi là lô hội) từ lâu đã được biết đến là một loại dược liệu thần kỳ, đem lại vô vàng công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Ngoài khả năng thanh lọc, làm mát cơ thể, chống lão hóa, cân bằng hoạt động hệ tiêu hóa, dưỡng ẩm cho da, bạn có biết nha đam còn giúp trị tóc bị gàu và rụng nhiều rất tốt không?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chức năng trị gàu cực hiệu quả của nha đam. Hãy theo dõi và áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tóc bị gàu và rụng nhiều gây khó chịu nhé!

Nha đam trị tóc bị gàu và rụng nhiều như thế nào?

Gàu là hiện tượng da đầu bong tróc ra thành những vảy trắng li ti bám trên tóc hoặc rơi lấm tấm trên vai áo. Tình trạng rối loạn da đầu này có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, giới tính và nếu không có biện pháp giải quyết, lâu ngày gàu sẽ càng trầm trọng, gây nấm da đầu và dẫn đến rụng tóc.

Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn cải thiện gàu ngứa và rụng tóc nhờ các thành phần dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của da đầu.

Trong nha đam có chứa Pectin và Polysaccharides có khả năng kích thích tế bào da đầu tái tạo mới, loại bỏ tế bào da chết, làm dịu và mềm da đầu, ngăn ngừa tình trạng khô da, tróc vảy gàu. Các chất chống oxy hóa như vitamin E, C hay beta carotene sẽ cấp ẩm tự nhiên, tăng độ đàn hồi cho da đầu trong khi Saponins mang lại công dụng kháng viêm, diệt khuẩn, diệt nấm nên có khả năng bảo vệ da đầu toàn diện trước những tác nhân gây gàu. Ngoài ra, gel nha đam còn giúp da ngậm nước, bổ sung chất dinh dưỡng và giải phóng enzyme để cân bằng độ pH cho da đầu, hạn chế gàu quay trở lại.

Với những công năng tuyệt vời kể trên, nha đam là “vũ khí mạnh mẽ” để bạn chống lại gàu ngứa và tóc gãy rụng đấy!

Trị gàu và rụng tóc bằng nha đam, bạn đã thử chưa? 1

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất giúp bạn cải thiện gàu ngứa và rụng tóc

5 cách giúp tóc giảm gàu và gãy rụng bằng nha đam hiệu quả

Bạn có thể dùng nha đam nguyên chất hoặc phối hợp với các nguyên liệu khác để loại bỏ gàu và giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe.

Dùng nha đam nguyên chất để cải thiện tình trạng tóc bị gàu và rụng nhiều

Gel nha đam nguyên chất vừa có khả năng dưỡng ẩm vừa diệt trừ được các loại vi khuẩn, nấm men có hại cho da đầu.

Cách thực hiện: Rửa sạch 2 lá nha đam, bỏ vỏ, nạo lấy phần gel. Làm ướt tóc sau đó thoa phần gel này lên đều khắp tóc. Ủ trong 15 phút sau đó xả lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần mỗi tuần bạn sẽ cải thiện được tình trạng gàu ngứa rất tốt.

Dùng nha đam kết hợp nước cốt chanh

Quả chanh có hàm lượng acid tự nhiên khá cao nên mang lại công dụng tẩy tế bào chết, diệt khuẩn và điều trị gàu rất tốt. Khi sử dụng cùng với nha đam, hai nguyên liệu này sẽ tạo nên hỗn hợp làm sạch lớp da đầu bong tróc và nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, mềm mượt.

Cách thực hiện: Lấy phần gel của 1 lá nha đam, xay nhuyễn rồi trộn đều cùng nước cốt 1 quả chanh. Thoa hỗn hợp này lên đầu, massage da dầu trong vòng 3 đến 5 phút, trùm mũ ủ tóc khoảng 15 phút rồi gội sạch lại tóc với nước mát. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 1 lần, lưu ý nếu da đầu bạn có các vết thương hở thì không nên dùng cách này để loại bỏ gàu.

Trị gàu và rụng tóc bằng nha đam, bạn đã thử chưa? 2

Công thức này sẽ làm sạch lớp da đầu bong tróc và nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, mềm mượt

Dùng nha đam kết hợp tinh dầu Neem

Tinh dầu Neem chứa các hoạt chất có công dụng kháng khuẩn, diệt nấm, ức chế các tác nhân gây gàu hiệu quả nên loại nguyên liệu này được xem là khắc tinh của gàu. Tuy nhiên tinh dầu Neem có đặc tính dưỡng ẩm thấp nên sự kết hợp của nó với nha đam sẽ là công thức hoàn hảo giúp loại bỏ mảng gàu, giảm ngứa da đầu, giảm rụng tóc và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. 

Cách thực hiện: Gọt bỏ vỏ và lấy gel của một lá nha đam trộn đều với khoảng 10 giọt tinh dầu Neem. Dùng hỗn hợp này phủ lên da đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng, đặc biệt là những khu vực nhiều gàu, để như vậy qua đêm. Sáng hôm sau bạn hãy tiến hành xả lại tóc và gội đầu với loại dầu gội đầu dịu nhẹ. Hai lần mỗi tuần, sau khoảng hơn một tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, tóc giảm gãy rụng và gàu giảm đi khá nhiều. 

Dùng nha đam kết hợp mật ong

Bạn đã thử dùng nha đam và mật ong để trị tóc bị gàu và rụng nhiều chưa? Công thức này giúp giảm gàu vô cùng hiệu quả, nhất là những bạn nào bị gàu gây bết tóc, gàu ướt. Mật ong từ lâu đã được biết đến là loại nguyên liệu giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa sưng tấy, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, mật ong còn bổ sung cho da đầu rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin E.

Cách thực hiện: Rửa sạch, gọt vỏ, nạo lấy phần gel của 1 lá nha đam rồi đem xay nhuyễn. Trộn đều với 2 thìa cà phê mật ong rồi đem hỗn hợp thoa trực tiếp lên tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng. Ủ đầu khoảng 20 phút rồi gội đầu lại với nước mát.

Trị gàu và rụng tóc bằng nha đam, bạn đã thử chưa? 3

Nha đam kết hợp mật ong giúp giảm gàu vô cùng hiệu quả

Dùng nha đam kết hợp muối trắng

Để thoát khỏi những mảng gàu đáng ghét và cải thiện tình trạng rụng tóc, bạn có thể áp dụng hỗn hợp nha đam cùng muối trắng. Muối trắng sẽ giúp loại bỏ tế bào chết tển da đầu cực hiệu quả đấy.

Cách thực hiện: Trộn đều muối trắng với gel nha đam thành hỗn hợp đồng nhất rồi bôi chúng lêntóc, dùng ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng. Trùm ủ tóc trong vòng 15 phút để các chất dinh dưỡng thấm sâu rồi gội lại bằng nước sạch.

Trị gàu và rụng tóc bằng nha đam, bạn đã thử chưa? 4

Nha đam và muối trắng đánh bay gàu và cải thiện tình trạng rụng tóc

Nha đam không chỉ là đem đến công dụng chăm sóc da tuyệt vời mà còn là thần dược trong việc cải thiện tình trạng tóc bị gàu và rụng nhiều. Những phương pháp trên tương đối dễ thực hiện, các nguyên liệu lại dễ tìm nên bạn còn chờ gì mà không áp dụng ngay để sở hữu mái tóc sạch gàu và mềm mượt, chắc khỏe nào!

Hoàng Trang

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin