Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tư vấn chăm sóc tóc: Tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn không?

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chúng ta thường có thói quen cắt tóc ngắn khi nhận thấy tóc gãy rụng nhiều. Nhiều người cũng nghĩ rằng khi để nuôi tóc dài sẽ dễ rụng hơn lúc để tóc ngắn. Vậy tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn không?

Rụng tóc nhiều là tình trạng không chỉ gặp ở nam giới, mà đây cũng là vấn đề làm cho nhiều chị em phụ nữ đau đầu. Khi rụng tóc nhiều, việc để tóc dài hay tóc ngắn thích hợp nhất cũng là một vấn đề gây ra nhiều tranh luận ở các bạn nữ. Mái tóc cắt ngắn sẽ “đánh lừa thị giác”, giúp tóc bạn trông dày và bồng bềnh hơn tóc dài. Chính vì thế, nhiều người thường quyết định cắt tóc ngắn khi thấy tóc gãy rụng. Liệu rằng tóc rụng nhiều có nên cắt tóc ngắn không? Đây có phải là giải pháp hiệu quả trong trường hợp này?

Đặc điểm nổi bật của một mái tóc ngắn

Ưu điểm của một mái tóc ngắn là giúp cho đầu bạn giảm bớt đi số lượng tóc đáng kể. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tóc ngắn còn dễ vệ sinh và chăm sóc hơn tóc dài. Khi gội đầu, thời gian khô của tóc ngắn sẽ nhanh hơn, bạn không cần phải sử dụng máy sấy tóc, hạn chế việc gãy rụng do tác động nhiệt từ máy sấy gây ra.

Một đặc điểm nổi bật khác mà nhiều người thích để tóc ngắn chính là không tốn nhiều thời gian để duỗi, uốn hoặc tạo nhiều kiểu tóc như lúc để tóc dài. Khi uốn xoăn, tóc sẽ dễ vào nếp hơn.

Bên cạnh đó, khi để tóc ngắn, bạn chỉ cần xõa hoặc buộc đơn giản. Da đầu sẽ không bị kéo căng dẫn đến tổn thương như khi bạn cột tóc cao lúc nuôi tóc dài. Da đầu giảm tổn thương đồng nghĩa với việc tóc sẽ giảm gãy rụng hơn.

Tư vấn chăm sóc tóc: Tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn không 1 Thời gian khô của tóc ngắn nhanh, giúp hạn chế việc gãy rụng do tác động nhiệt từ máy sấy gây ra.

Đặc biệt, mỗi khi bạn cắt tóc ngắn, phần đuôi tóc bị chẻ ngọn, hư tổn sẽ được loại bỏ. Các dưỡng chất cần thiết sẽ dùng để nuôi tóc mới mọc lên hoặc làm dài phần tóc ngắn đã được cắt tỉa. Tóc sẽ nhanh dài và chắc khỏe hơn nhiều.

Tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn?

Thực tế là khi bạn cắt tóc ngắn, việc chăm sóc tóc sẽ không còn tốn nhiều công sức và thời gian như khi còn để tóc dài. Tình trạng gãy rụng cũng sẽ giảm đi đáng kể. Vì thế, nếu là một người bận rộn, hoặc “lười” chăm sóc tóc kỹ lưỡng, thì mái tóc ngắn sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn của bạn.

Trường hợp mái tóc dài đã bị hư tổn nặng nề, cắt tóc ngắn cũng là một giải pháp hiệu quả để nuôi dưỡng lại mái tóc chắc khỏe.

Tư vấn chăm sóc tóc: Tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn không 2

Tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn không?

Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rõ rằng việc cắt tóc ngắn chỉ là giải pháp tạm thời để giảm tình trạng gãy rụng và thuận tiện cho việc chăm sóc tóc. Biện pháp này không giải quyết dứt điểm được nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều. Nếu muốn cải thiện triệt để tình trạng này, tránh khi tóc mọc dài lại tiếp tục gãy rụng, thì bạn nên tìm hiểu chính xác nguyên nhân để có cách điều trị tận gốc.

Một số lời khuyên trước khi bạn cắt tóc ngắn để giảm tóc rụng

Thời điểm cách lần cắt tóc trước đó ít nhất 1,5 tháng

Việc cắt ngắn là một trong những giải pháp tối ưu giúp bạn hạn chế rụng tóc, thế nhưng không phải vì thế mà bạn lạm dụng thường xuyên cách này. Nếu cắt tóc quá mức thì có thể gây hại, làm ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của tóc.

Mặc dù cắt tóc ngắn là một giải pháp hiệu quả ngăn ngừa tóc gãy rụng và loại bỏ những hư tổn, nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng việc này. Thói quen cắt tóc liên tục sẽ có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của một sợi tóc. Chính vì vậy, đối với nam giới, họ nên cắt tóc khoảng 2 tháng/lần. Còn đối với các bạn nữ, họ nên tỉa tóc lại sau 2 tháng đến 3 tháng.

Độ dài của tóc phải phù hợp với khuôn mặt

Mỗi một khuôn mặt sẽ phù hợp với một kiểu tóc khác nhau. Đừng nghĩ rằng bạn bè của mình để kiểu tóc ngắn đó đẹp thì bạn cũng sẽ phù hợp. Mái tóc có thể giúp bạn nâng tầm nhan sắc, nhưng cũng làm bạn xấu đi trong mắt người khác. 

Tư vấn chăm sóc tóc: Tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn không 3 Khi cắt tóc ngắn, bạn nên đảm bảo độ dài của tóc phải phù hợp với khuôn mặt của mình.

Nếu buộc phải cắt tóc ngắn do tóc gãy rụng quá nhiều, thì bạn có thể thử cắt một đoạn nhỏ khoảng 5cm đối với nữ, và khoảng 2cm đối với nam. Sau đó xem xét kiểu tóc này có phù hợp với mặt của mình không. Nếu không có vấn đề gì, thì ở lần cắt sau đó bạn có thể tỉa ngắn thêm một chút, nhưng vẫn phải đảm bảo độ dài phù hợp với khuôn mặt.

Phương pháp giảm tóc gãy rụng nhiều

Ngoài việc cắt ngắn khi tóc gãy rụng nhiều, bạn cũng nên thay đổi thực đơn ăn uống hàng ngày và chế độ sinh hoạt của mình khoa học hơn. Khẩu phần ăn tăng cường các thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của tóc như Protein, vitamin B, Sắt, Kẽm,...

Hạn chế uống rượu bia, sử dụng chất kích thích, tránh các thực phẩm nhiều dầu mỡ. Bạn cần tập thói quen ngủ sớm và đủ giấc, thư giãn và nghỉ ngơi đầy đủ để không bị stress.

Qua những thông tin hữu ích được cung cấp trên, chắc hẳn đã phần nào giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn không?”. Tóm lại, cắt tóc ngắn chỉ là một giải pháp tạm thời để giảm tình trạng gãy rụng, không phải là biện pháp tối ưu nhất. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm ra được nguyên nhân cụ thể khiến tóc rụng nhiều, từ đó có cách điều trị và cải thiện phù hợp nhất.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm