Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Uống C sủi có béo không? Cách uống C sủi tốt cho sức khỏe

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

C sủi là viên uống bổ sung năng lượng, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhưng vì viên C sủi cung cấp dưỡng chất lại có vị ngọt nên nhiều người băn khoăn uống C sủi có béo không?

Uống C sủi được coi là một cách để bổ sung năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng đồng thời giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch tự nhiên. Các loại viên sủi vitamin C còn có tác dụng hỗ trợ quá trình đào thải độc tố trong cơ thể. Dù biết những lợi ích mà sản phẩm này mang lại nhưng vẫn còn nhiều người băn khoăn uống C sủi có béo không.

Uống C sủi có béo không?

Trong mỗi viên C sủi, nhà sản xuất đã tính toán và kết hợp nhiều thành phần vitamin và khoáng chất khác nhau với liều lượng phù hợp. Trong đó, nổi bật nhất là vitamin C, vitamin D, vitamin B, vitamin E, kẽm, canxi, hương liệu và cách thành phần khác. Dù uống vitamin C sủi có vị ngọt nhưng nếu uống đủ liều lượng được nhà sản xuất khuyến cáo, bạn không phải lo đến vấn đề tăng cân. Thậm chí, uống C sủi còn là một cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Lý do là: 

Hiệu quả giảm cân từ vitamin C

Các nghiên cứu đã cho thấy nếu thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến tích mỡ thừa ở bụng và nội tạng. Các thử nghiệm thực tế cho thấy những người được cung cấp đủ vitamin C có thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn những người khác đến 30%. Vitamin C thúc đẩy cơ thể ưu tiên sử dụng năng lượng từ mỡ thừa nên được coi là một chất xúc tác để chuyển hóa phân tử chất béo thành năng lượng.

Vitamin C cũng có tác dụng trong việc giảm cholesterol máu bằng cách tăng cường chuyển hóa cholesterol trong gan và biến nó thành các chất hòa tan trong mật. 

uống c sủi có béo không 1
Vitamin C trong C sủi cực hữu ích trong việc giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn

Hiệu quả giảm cân từ các thành phần khác

Uống C sủi có béo không? Câu trả lời là không bởi ngoài vitamin C, các thành phần khác trong viên sủi cũng rất hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng. Cụ thể là:

  • Vitamin D trong viên sủi giúp cơ thể tạo ra một loại hormone có thể kiểm soát cảm giác thèm ăn. Khi đó, chúng ta sẽ dễ dàng cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể và giảm cân dễ dàng hơn.
  • Vitamin E ngoài tác dụng giúp da đàn hồi, tươi trẻ còn có thể thúc đẩy hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, giúp quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng phục vụ các hoạt động sống hàng ngày hiệu quả hơn. Vitamin E giúp chúng ta giảm cân mà không lo da bị khô hay chùng nhão do thiếu chất.
  • Các loại vitamin nhóm B rất hữu ích trong quá trình giảm cân. Điển hình như vitamin B1 cần thiết trong quá trình phân hủy đường tạo ra năng lượng.
  • Vitamin A không chỉ tốt cho thị lực mà còn hỗ trợ quá trình chuyển hóa protein cùng chất béo.
  • Kẽm trong viên C sủi giúp tăng cường trao đổi chất nên cũng hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.
uống c sủi có béo không 2
Uống C sủi đúng cách giúp bạn có một vóc dáng như mong ước

Uống C sủi bao nhiêu là phù hợp?

Uống C sủi có béo không? Câu trả lời là không nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể uống quá nhiều. Uống quá nhiều C sủi có thể làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận, tiêu chảy, đau dạ dày, mở rộng các vết loét dạ dày, làm nghiêm trọng các các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản

Ngoài ra, khi uống nhiều vitamin C sủi, dạ dày của bạn sẽ luôn trong trạng thái no và không có nhu cầu tiêu thụ các thực phẩm khác. Nếu thói quen uống nhiều C sủi kéo dài nhiều ngày có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng. Theo khuyến cáo của các hãng sản xuất, liều lượng vitamin C sủi phù hợp với từng đối tượng như sau:

  • Người lớn: 50 - 70 mg/ngày.
  • Phụ nữ mang thai: 50mg/ngày.
  • Phụ nữ đang cho con bú: 70mg/ngày.
  • Người từ 4 - 18 tuổi: 30 - 40 mg/ngày.
  • Trẻ dưới 3 tuổi: 25 - 30 mg/ngày.

Lưu ý khi uống C sủi tốt nhất cho sức khỏe

Khi uống C sủi, bạn cần lưu ý những vấn đề sau nếu muốn khai thác hết lợi ích từ sản phẩm:

  • C sủi tan trong nước và các vitamin trong C sủi cũng dễ dàng được cơ thể hấp thu. Nhưng thời điểm tốt nhất để uống C sủi là khi chưa ăn gì. Tốt nhất bạn nên uống C sủi vào buổi sáng, trước khi ăn sáng 30 phút để khởi động ngày mới nhiều năng lượng. Bạn cũng có thể uống C sủi sau khi ăn khoảng 2 tiếng đồng hồ để đảm bảo thức ăn trong dạ dày đã được tiêu hóa phần nào. 
  • Tuy uống sủi C không gây béo nhưng nếu bạn không biết cách dùng viên sủi vitamin c đúng vẫn có thể gây nhiều vấn đề về sức khỏe. Những người mắc các bệnh về huyết áp, sỏi tiết niệu, dạ dày hoặc từng gặp các vấn đề này nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 
  • Bạn không nên uống C sủi vào buổi tối vì nó có thể khiến bạn khó ngủ. Tốt nhất hãy uống C sủi trước 4 giờ chiều. Nếu bụng đang đói cồn cào bạn cũng không nên dùng C sủi để tránh gây ra những tổn thương trong niêm mạc dạ dày. 
  • Thêm một lưu ý vô cùng quan trọng là bạn cần chờ viên C sủi tan hoàn toàn trong nước rồi mới sử dụng. Việc nhai hay ăn trực tiếp viên C sủi không tốt cho sức khỏe. 
uống c sủi có béo không 4
Nếu bị dạ dày, sỏi thận hay huyết áp, bạn cần hỏi bác sĩ trước khi dùng C sủi
  • Bạn tuyệt đối không uống C sủi chung với các loại nước có gas, nước ngọt, nước giải khát khác để tránh gặp các vấn đề bất thường về tiêu hóa.
  • Thành phần chính của viên C sủi là vitamin C. Vitamin C lại kỵ gan động vật, sữa, thủy sản. Vì vậy, bạn không nên uống C sủi cùng lúc với việc ăn các thực phẩm này. 
  • Trên thị trường hiện nay có nhiều loại C sủi với nguồn gốc, xuất xứ và thương hiệu khác nhau. Bạn nên mua C sủi ở những nhà thuốc uy tín để đảm bảo không mua phải hàng nhái kém chất lượng. 
  • Hộp C sủi sau khi đã mở nắp cần đóng kín để tránh nước và không khí có thể làm giảm chất lượng hoặc làm mốc viên C sủi. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng C sủi đã quá hạn sử dụng, đã mở nắp quá lâu hoặc có dấu hiệu mốc hỏng. 

Với những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn bạn đã biết uống C sủi có béo không. C sủi không những không gây béo mà còn có thể giúp bạn giảm cân, giữ dáng nếu sử dụng đúng cách. Ngoài ra, C sủi còn mang đến vô vàn lợi ích khác cho sức khỏe đang chờ bạn khám phá đấy!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm