Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Uống ca cao giảm cân có hiệu quả không?

Ngày 15/03/2023
Kích thước chữ

Ca cao không chỉ là một nguyên liệu dùng để pha chế các thức uống thơm ngon, mà còn là một thực phẩm hỗ trợ cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng uống ca cao giảm cân là một cách nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn an toàn, hiệu quả.

Muốn sở hữu một vóc dáng cân đối, thân hình chuẩn, bên cạnh việc nỗ lực tập luyện, bạn cũng cần kết hợp xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Theo ý kiến của các chuyên gia, các chị em có thể uống bột ca cao để hỗ trợ việc làm tan lớp mỡ thừa dưới da, từ đó giảm số cân nặng nhanh chóng và an toàn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do uống ca cao giảm cân và cách uống đúng đắn như thế nào qua bài viết này.

Những lý do uống ca cao giúp giảm cân

Việc uống ca cao có thể giúp giảm cân, giảm mỡ bụng và làm thon gọn vóc dáng bởi những lý do sau đây:

  • Ca cao nguyên chất có hàm lượng calo thấp chỉ với 227,5kcal. Khi dùng bột ca cao, cảm giác no sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn và hạn chế lượng calories nạp vào cơ thể.
  • Ca cao có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng và làm giảm quá trình tích lũy mỡ thừa.
  • Ca cao chứa các hoạt chất thúc đẩy việc sản sinh insulin, giúp cân bằng đường huyết và phòng chống bệnh tiểu đường tuýp 2. Insulin cũng giúp chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng thay vì tích trữ dưới dạng mỡ thừa trong cơ thể.
  • Bột ca cao nguyên chất giàu khoáng chất, đặc biệt là magie giúp thư giãn và phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục giảm cân. Điều này giúp bạn duy trì và tăng hứng thú khi luyện tập, đẩy nhanh quá trình đốt cháy năng lượng và săn chắc cơ thể.
Uống ca cao giảm cân có hiệu quả không 1Ca cao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng

Một số cách pha ca cao giảm cân

Dưới đây là một số công thức pha chế ca cao giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng:

Uống ca cao nóng

Uống khi còn nóng là một cách pha chế ca cao giảm cân đơn giản, dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần cho 5 - 10g bột với 250ml nước nóng (70 - 80 độ), thêm một ít đường ăn kiêng hoặc mật ong tùy theo khẩu vị. Để đạt hiệu quả tốt, bạn có thể uống ca cao giảm cân mỗi ngày. Một ly ca cao nóng đủ để thay thế cho bữa phụ hoặc bữa xế.

Tuy nhiên, bạn không nên uống quá 2 ly ca cao/ngày. Để tăng thêm hương vị thơm ngon và đốt cháy mỡ thừa tốt, bạn có thể thêm tinh chất bạc hà hoặc bột quế.

Uống ca cao giảm cân có hiệu quả không 2Uống khi còn nóng là một cách pha chế ca cao giảm cân đơn giản, dễ thực hiện

Pha ca cao cùng với sữa

Cách pha chế này cũng có công thức tương tự như pha ca cao nóng. Thay vì cho đường hoặc mật ong, bạn sẽ cho sữa không đường hoặc ít đường vào ca cao. Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể thêm một ít đá viên khi uống.

Uống ca cao sữa sau khi tập thể thao còn giúp cải thiện nhịp tim, ổn định hàm lượng acid lactic trong cơ thể. Từ đó, hạn chế tình trạng chuột rút khi bạn tập luyện với cường độ cao.

Sinh tố chuối và ca cao

Bạn cũng có thể kết hợp chuối và bột ca cao để chế biến thành món sinh tố ca cao chuối hấp dẫn. Thức uống này vừa giàu năng lượng lại vừa giúp bạn giảm cảm giác đói và thèm ăn khi đang trong quá trình giảm cân.

Nguyên liệu:

  • 1 trái chuối chín.
  • 1 - 2 muỗng canh bột ca cao nguyên chất.
  • 150ml sữa tươi không đường.
  • 1/2 muỗng cà phê mật ong (tuỳ khẩu vị).
  • Vài viên đá.

Cách làm:

  • Bóc vỏ chuối, cắt thành miếng nhỏ và cho vào blender.
  • Thêm bột ca cao và sữa vào blender.
  • Thêm mật ong và đá vào blender.
  • Blend đều tất cả các thành phần trong 1 - 2 phút đến khi hỗn hợp mịn và đồng nhất.
  • Đổ hỗn hợp sinh tố chuối và ca cao vào cốc và thưởng thức ngay.

Một số điều cần lưu ý khi uống ca cao giảm cân

Khi uống ca cao để giảm cân, có một số điều cần lưu ý để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Chọn bột ca cao nguyên chất: Nên chọn bột ca cao nguyên chất thay vì các sản phẩm có thêm đường và chất béo để tránh nạp thêm calo không cần thiết.
  • Uống không quá 2 ly mỗi ngày: Mặc dù ca cao có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng vẫn chứa calo. Do đó, uống quá nhiều ca cao sẽ dẫn đến nạp quá nhiều calo, ngược lại sẽ không đạt được hiệu quả giảm cân.
  • Không sử dụng đường bột: Đường bột là loại đường tinh khiết không có giá trị dinh dưỡng và gây tăng đường huyết nhanh. Bạn nên sử dụng đường ăn kiêng hoặc mật ong để thêm vị ngọt cho thức uống.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh: Uống ca cao không thể thay thế chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, bạn cần kết hợp uống ca cao với một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục đều đặn để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Kiểm tra sức khỏe trước khi sử dụng: Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng ca cao giảm cân.
Uống ca cao giảm cân có hiệu quả không 3Nên hạn chế dùng đường bột khi pha ca cao giảm cân

Trong bài là những thông tin về việc uống ca cao giảm cân và các công thức pha chế ca cao. Hy vọng rằng thông qua bài viết trên, bạn sẽ bỏ túi cho mình nhiều bí kíp làm đẹp, đặc biệt là việc giảm cân an toàn và hiệu quả.

Xem thêm: 

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin