Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống Mass có hại thận không? Tác dụng phụ của Mass

Ngày 11/06/2022
Kích thước chữ

Sữa tăng cân Mass là sự lựa chọn tốt nhất dành cho người suy dinh dưỡng, người gầy đang tập gym để cải thiện cân nặng và vóc dáng. Tuy nhiên lại có khá nhiều lời đồn rằng uống Mass có hại cho cơ thể? Vậy thực hư thế nào? Uống Mass có hại thận không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm nhé!

Lợi ích mà những loại sữa tăng cân mang lại là cung cấp dưỡng chất dồi dào mà bất kì ai mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh cũng không thể bỏ qua. Tuy nhiên uống sữa Mass có gây tác dụng phụ không? Làm thế nào để sử dụng hiệu quả? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến cách tăng cân, tăng cơ hiệu quả lại đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Lợi ích của Mass Gainer là gì?

Vì sao Mass trở thành sản phẩm được nhiều người gầy, người luyện tập muốn tăng cân sử dụng? Lợi ích của mà Mass đem lại là gì mời bạn xem tiếp thông tin dưới đây:

Trong Mass có đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đặc biệt, các chất dinh dưỡng này có thể chuyển hóa nhanh hơn so với thành phần dinh dưỡng của loại các thực phẩm thông thường, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn. Nếu muốn tăng lượng calo nạp vào cơ thể, bạn nên chú ý bổ sung dinh dưỡng đa lượng. Điều này có nghĩa là chọn thực phẩm lành mạnh thay vì đồ ăn vặt. 

Thành phần protein và các axit amin trong sữa hỗ trợ tăng cơ hiệu quả. Sau mỗi buổi tập, việc bổ sung thêm Mass sẽ giúp cung cấp đủ protein để cơ bắp phát triển tốt hơn. 

Vì được chế biến dưới dạng bột, Mass dễ dàng hòa tan trong nước giúp bạn có ngay bữa ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng, tiết kiệm thời gian chuẩn bị bữa ăn nếu bạn quá bận rộn.

Uống mass có hại thận không? Còn có tác dụng phụ khác không? 1 Sữa tăng cân là sản phẩm rất phù hợp cho người gầy, cung cấp nhiều dinh dưỡng và giúp cơ thể hấp thụ tốt

Uống Mass có hại thận không?

Cho đến nay chưa có nghiên cứu khoa học nào cho thấy việc tiêu thụ một lượng lớn protein (đặc biệt từ Mass hoặc whey protein) gây hại cho thận, thậm chí là suy thận như nhiều người vẫn nói nếu bạn là người khỏe mạnh và không có tiền sử bệnh thận.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều protein dẫn đến dư thừa protein và có khả năng bị tổn thương thận ở những người có lịch sử bị bệnh thận.

Chỉ có những trường hợp tiêu thụ protein từ thịt tạo ra một lượng lớn axit làm ảnh hưởng đến quá trình xử lý nên thận không thể bài tiết axit dư thừa đúng cách. Tuy nhiên thận khó bài tiết axit nếu bạn có tiền sử bệnh thận còn người khoẻ mạnh thì không có vấn đề gì.

Ngoài ra axit uric có trong thực phẩm chứa nhiều purin như thịt, sò, cá, có thể gây sỏi thận, tăng bài tiết canxi qua nước tiểu làm trầm trọng thêm bệnh thận. Còn có một số trường hợp khi tiêu thụ lượng lớn protein cũng có thể đe dọa tính mạng nếu không được theo dõi và chữa trị như bệnh gút hay rối loạn chuyển hóa ure.

Uống mass có hại thận không? Còn có tác dụng phụ khác không? 2 Uống Mass có hại thận không?

Những tác dụng có thể xảy ra khi dùng Mass Gainer

Tuy có nhiều công dụng nhưng tác dụng phụ của sữa cũng không nên xem nhẹ. Tùy cơ địa mỗi người, không phải bất kỳ ai sử dụng sữa Mass cũng gặp phải những tình trạng này.

  • Tiêu chảy, đầy hơi: Đây là các tác dụng phụ điển hình và thường gặp nhất. Nguyên nhân là do hội chứng cơ thể không dung nạp lactose. Tuy nhiên, hội chứng này chỉ xảy ra một vài lần khi bạn mới sử dụng sữa tăng cân, những lần sau sẽ không gặp phải nữa. Cách giải quyết khá đơn giản, bạn cần sử dụng liều lượng ít sữa bột lúc đầu để cơ thể quen dần sau đó tăng dần liều lượng theo hướng dẫn sử dụng. Hoặc một cách dễ dàng hơn là bạn chọn những loại sữa tăng cân nguyên chất đã được lọc bỏ hoàn toàn đường và sữa.
  • Buồn nôn, chóng mặt, buồn ngủ: Những triệu chứng này xảy ra khi bạn uống quá liều lượng cho phép dẫn đến tăng lượng đường trong máu. Cách chữa là uống ít hơn hoặc bằng tỷ lệ khuyến cáo trong mỗi sản phẩm. 
  • Bị nóng trong người, nổi mụn: Nhiều bạn thắc mắc uống Mass có nổi mụn không. Tình trạng này là do hàm lượng GI và whey concentrate cao. Whey concentrate là một loại whey giá thành rẻ, không được lọc lactose, tạp chất,... Khắc phục tình trạng này bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây.
  • Biếng ăn, bỏ bữa: Tình trạng này khá đơn giản, đó là do uống Mass quá gần bữa ăn chính, khiến no bụng, không muốn ăn. Chính vì thế nên uống Mass trước các bữa ăn chính 2 - 3 giờ để tránh tình trạng bỏ bữa trong bữa chính.

Lưu ý khi sử dụng Mass để không gây ra tác dụng phụ

Mass được coi là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho người tập thể hình nhưng không thể thay thế nguồn tinh bột chính là cơm, ngoài ra cần bổ sung các dưỡng chất khác như đạm, chất béo lành mạnh, tăng cường chất xơ, vitamin... nên không được bỏ các bữa ăn chính. Nên kiểm tra kỹ hàm lượng dinh dưỡng trong sản phẩm trước khi mua, có thành phần nào gây dị ứng cho bạn hay không để chọn được loại sữa phù hợp nhất. Mặc dù sữa tăng cân Mass rất giàu dinh dưỡng nhưng không nên lạm dụng quá nhiều gây ảnh hưởng đến gan, thận hoặc các vấn đề hô hấp,...

Uống mass có hại thận không? Còn có tác dụng phụ khác không? 3 Sử dụng bất kỳ thực phẩm nào cũng vậy, không nên quá lạm dụng vì có thể gây ra tác dụng phụ

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được uống Mass có hại thận không cũng như cách sử dụng sữa để đạt được hiệu quả tốt cho cơ thể. Nếu mục tiêu tập luyện của bạn là tăng cân và tăng cơ thì Mass là cách bổ sung hoàn toàn hợp lý. Hãy đảm bảo bổ sung đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày và tuân theo một chương trình tập luyện phù hợp. Chúc các bạn sớm đạt được hình thể như mong muốn.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin