Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Cơ - xương - khớp/
  4. Thuốc xương khớp
Viên sủi Calcium Sandoz phòng và điều trị loãng xương (20 viên)
Thương hiệu: Sandoz

Viên sủi Calcium Sandoz phòng và điều trị loãng xương (20 viên)

0000152051 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc xương khớp

Dạng bào chế

Viên sủi

Quy cách

Hộp 20 viên

Thành phần

Chỉ định

Chống chỉ định

Sỏi thận, Tăng canxi máu, Tăng canxi niệu, Dị ứng thuốc

Nhà sản xuất

Novartis

Nước sản xuất

Pakistan

Xuất xứ thương hiệu

Thụy Sĩ

Số đăng ký

VN-20168-16

Thuốc cần kê toa

Không

Mô tả ngắn

Thuốc Calcium Sandoz là sản phẩm được sản xuất bởi Novartis Pharma (Pakistan), thuốc được dùng trong các chỉ định bệnh lý cần bổ sung calci: Trẻ còi xương, phụ nữ mang thai, bệnh nhân thiếu hụt calci…

Thuốc Calcium Sandoz được bào chế dưới dạng viên nén sủi bọt, viên sủi bọt màu trắng, tròn, mặt viên bằng phẳng, cạnh vát có mùi cam và được đóng gói theo quy cách hộp 1 tuýp kín x 20 viên.

Đối tượng sử dụng

Trẻ em, Phụ nữ cho con bú, Người cao tuổi
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Sản phẩm liên quan

Viên sủi Calcium là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Viên sủi Calcium

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Calcium

500mg

Công dụng của Viên sủi Calcium

Chỉ định

Thuốc Calcium Sandoz được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Phòng ngừa và điều trị thiếu hụt calci do nhu cầu tăng cao (phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ trong giai đoạn tăng trưởng).
  • Phòng ngừa và điều trị hỗ trợ tình trạng mất calci ở xương của người lớn tuổi, sau thời kỳ mãn kinh, sau khi dùng liệu pháp corticoid, trong giai đoạn phục hồi vận động sau một thời gian bị bất động kéo dài.
  • Bổ sung calci như là một biện pháp bổ trợ cho điều trị đặc hiệu trong phòng và điều trị loãng xương ở bệnh nhân có nguy cơ thiếu calci.
  • Bệnh còi xươngloãng xương, bên cạnh liệu pháp vitamin D3.

Dược lực học

Calci là một khoáng chất thiết yếu, cần thiết cho sự hình thành và duy trì xương, cho cân bằng điện giải trong cơ thể và cho sự hoạt động đúng của rất nhiều cơ quan chuyển hóa.

Dược động học

Hấp thu

Khoảng 25 - 50% liều uống của calci được hấp thu, chủ yếu là ở phần đầu ruột non và được chuyển đến vùng có thể trao đổi calci.

Phân bố và chuyển hóa

99% calci trong cơ thể được tập trung trong các thành phần khoáng chất của xương và răng. 1% còn lại có trong các dịch nội và ngoại bào. Khoảng 50% tổng lượng calci trong máu tồn tại dưới dạng ion hóa có hoạt tính sinh lý, với khoảng 5% dưới dạng phức hợp với citrat, phosphat và các anion khác, 45% còn lại liên kết với protein, chủ yếu là albumin.

Thải trừ

Calci được thải trừ qua nước tiểu, phân và mồ hôi. Thải trừ qua nước tiểu phụ thuộc vào màng lọc cầu thận và tái hấp thu ở ống thận.

Cách dùng Viên sủi Calcium

Cách dùng

  • Thuốc Calcium Sandoz dùng đường uống.

  • Hòa tan viên nén sủi bọt Calcium Sandoz 500mg trong một ly nước (khoảng 200ml) và uống ngay lập tức. Không được nuốt hoặc nhai viên thuốc.

  • Calcium Sandoz 500mg có thể được dùng cùng hoặc không cùng thức ăn.

Liều dùng

Người lớn

Dùng 1 – 3 viên Calcium Sandoz 500mg (500 - 1500mg calci nguyên tố) mỗi ngày.

Trẻ em

Dùng 1 – 2 viên Calcium Sandoz 500mg (500 - 1000mg calci nguyên tố) mỗi ngày.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Triệu chứng

Quá liều dẫn đến tăng calci niệu và tăng calci huyết. Các triệu chứng của tăng calci huyết có thể bao gồm: Buồn nôn, nôn, khát nước, chứng khát nhiều, đi tiểu quá nhiều, mất nước và táo bón. Quá liều dài hạn với kết quả làm tăng calci huyết có thể dẫn đến vôi hóa mạch máu và cơ quan.

Ngưỡng nhiễm độc calci là khi bổ sung vượt quá 2000mg mỗi ngày, liên tục trong vài tháng.

Xử trí

Trong trường hợp ngộ độc, ngưng điều trị ngay lập tức và bổ sung lượng dịch thiếu hụt. Nếu quá liều cần phải điều trị, nên dùng biện pháp hydrat hóa, bao gồm tiêm truyền tĩnh mạch dung dịch muối khi cần thiết.

Có thể sử dụng thuốc lợi tiểu quai (ví dụ như furosemid) để tăng bài tiết calci và để phòng tránh quá dư thể tích, nhưng nên tránh thuốc lợi tiểu thiazid.

Ở bệnh nhân suy thận, hydrat hóa không hiệu quả và họ phải trải qua quá trình lọc máu. Trong trường hợp tăng calci máu dai dẳng, nên loại trừ các yếu tố liên quan, ví dụ như thừa vitamin A hoặc D, cường cận giáp tiên phát, khối u ác tính, suy thận, hoặc bất động.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên dùng thuốc, dùng lại thuốc ngay khi có thể và tiếp tục dùng thuốc như bình thường. Nếu bạn chỉ nhớ ra tại thời điểm dùng thuốc tiếp theo, dùng thuốc với liều dùng như thông thường và tiếp tục sử dụng thuốc như bình thường. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã quên.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Calcium Sandoz, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Rối loạn hệ miễn dịch

  • Hiếm gặp: Phản ứng quá mẫn, chẳng hạn như phát ban, ngứa, nổi mề đay.

  • Rất hiếm: Đã có báo cáo về các trường hợp cá biệt của các phản ứng dị ứng toàn thân (phản ứng phản vệ, phù mặt, phù mạch thần kinh).

Rối loạn chuyển hóa và dinh dưỡng

  • Không phổ biến: Tăng calci huyết, tăng calci niệu.

Rối loạn hệ tiêu hóa

  • Hiếm gặp: Đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, đau bụng.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Calcium Sandoz chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Quá mẫn cảm với các hoạt chất hoặc bất kỳ thành phần tá dược nào.

  • Các bệnh hoặc tình trạng dẫn đến tăng calci huyết hoặc tăng calci niệu.

  • Chứng nhiễm calci thận, bệnh sỏi thận.

Thận trọng khi sử dụng

Đối với bệnh nhân tăng calci niệu nhẹ (vượt quá 300mg/24 giờ hoặc 7,5mmol/24 giờ) hoặc có tiền sử sỏi tiết niệu, cần giám sát sự bài biết calci qua nước tiểu. Nên giảm liều hoặc ngưng điều trị nếu cần thiết. Khuyến cáo bổ sung dịch cho bệnh nhân dễ hình thành sỏi trong đường tiết niệu.

Ở bệnh nhân suy thận, các muối calci nên được sử dụng dưới sự giám sát y khoa, đồng thời theo dõi nồng độ calci và phosphate trong huyết thanh.

Trong quá trình điều trị liều cao và đặc biệt khi điều trị cùng vitamin D, có nguy cơ tăng calci máu và sau đó đẫn đến suy thận. Ở những bệnh nhân này nên theo dõi nồng độ calci huyết và chức năng thận.

Đã có báo cáo y văn về việc có thể tăng hấp thu nhôm của muối citrat. Viên sủi Calcium Sandoz 500mg (chứa acid citric) nên được dùng thận trọng ở những bệnh nhân suy thận nặng, đặc biệt là những người đang dùng các chế phẩm có chứa nhôm.

Giữ viên nén sủi bọt Calcium Sandoz 500mg xa tầm với của trẻ em.

Cảnh báo liên quan đến tá dược

Natri: Mỗi viên Calcium Sandoz 500mg chứa 275mg natri. Nên cân nhắc điều này khi sử dụng cho các bệnh nhân có chế độ ăn uống phải kiểm soát natri.

Thông tin cho bệnh nhân đái tháo đường: Mỗi viên Calcium Sandoz 500mg chứa 0,002 đơn vị carbohydrat/viên do đó dùng được cho bệnh nhân đái tháo đường.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Calcium Sandoz 500mg không có ảnh hưởng trên khả năng lái xe và vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai

Calcium Sandoz 500mg có thể dùng được trong thời kỳ mang thai trong trường hợp thiếu calci.

Tuy nhiên, liều bổ sung hằng ngày trong 3 tháng cuối của thai kỳ không nên vượt quá 1500mg calci.

Ở phụ nữ mang thai, nên tránh quá liều calci vì tăng calci dai dẳng có liên quan đến những tác dụng phụ bất lợi đến sự phát triển của thai nhi.

Thời kỳ cho con bú

Calcium Sandoz 500mg có thể dùng được trong thời kỳ cho con bú. Calci bài tiết vào sữa mẹ.

Tương tác thuốc

Thuốc lợi tiểu thiazid làm giảm bài tiết calci qua nước tiểu. Do tăng nguy cơ của chứng tăng calci huyết, nồng độ calci huyết nên được theo dõi đều đặn trong quá trình sử dụng đồng thời với thuốc lợi tiểu thiazid.

Corticosteroid toàn thân làm giảm hấp thu calci. Trong khi sử dụng đồng thời, có thể cần tăng liều Calcium Sandoz 500mg.

Các chế phẩm chứa tetracyclin dùng đồng thời với các chế phẩm calci có thể không được hấp thu tốt. Vì lý do này, nên dùng những chế phẩm tetracyclin trước ít nhất 2 giờ hoặc 4 - 6 giờ sau khi uống Calcium Sandoz 500mg.

Độc tính của glycosid trợ tim có thể tăng lên cùng với tăng calci huyết do điều trị với calci. Bệnh nhân cần được theo dõi điện tâm đồ (ECG) và nồng độ calci huyết thanh.

Bisphosphonat dạng uống hoặc natri fluorid dùng đồng thời với các chế phẩm calci. Có thể làm giảm hấp thu ở đường tiêu hóa của biphosphonat đường uống hoặc natri fluorid. Do vậy, nên dùng bisphosphonat đường uống ít nhất 3 giờ trước khi uống Calcium Sandoz 500mg.

Axit oxalic (ví dụ: Có trong cải bó xôi và đại hoàng) và axit phytic (ví dụ: Có trong các loại ngũ cốc) có thể ức chế sự hấp thụ calci thông qua hình thành các hợp chất không tan với ion calci. Bệnh nhân không nên dùng các sản phẩm calci trong vòng hai giờ sau khi ăn thức ăn giàu axit oxalic và axit phytic.

Bảo quản

Không bảo quản trên 30°C, tránh ẩm. Giữ tuýp thuốc được đóng kín.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

  • Dược động học là gì?

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

  • Các dạng bào chế của thuốc?

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

1
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • AN

    ANH NHÂN

    5
    hiện tại giá bao nhiêu ạ
    11 tháng trước
    Trả lời
    • Mai Thị GiangDược sĩ

      Chào bạn Anh Nhân,
      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc sủi Calcium Hasan 500mg có giá 46.000đ/tuýp, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link. Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      11 tháng trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CL

    Chị Lập

    hiện tại này có hàng chưa ạ
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Tiến BắcDược sĩ

      Chào chị Lập,
      Dạ chị có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc sủi Calcium Hasan 500mg, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    chị Huệ

    sp này có hàng chưa ạ
    6 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiDược sĩ

      Chào chị Huệ,
      Dạ chị có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc sủi Calcium Hasan 500mg có giá 46.000đ/tuýp, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      6 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • T

    Thảo

    Xin hỏi thuốc này giá bn ạ?
    10 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Phạm Quỳnh TrangDược sĩ

      Chào bạn Thảo,
      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc sủi Calcium Hasan 500mg có giá 46.000đ/tuýp, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      10 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • MN

    Minh Nguyệt

    hiện tại có hàng chưa ạ
    09/06/2023

    Hữu ích

    Trả lời
    • Tô Thị Hồng AnhDược sĩ

      Chào Bạn Minh Nguyệt,
      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Viên sủi Calcium + Vitamin D3 Dr. Frei bổ sung calcium + vitamin D3 (20 viên), xem thêm thông tin sản phẩm tại link. Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!
      09/06/2023

      Hữu ích

      Trả lời
  • KP

    lý kim phụng

    canxi sandoz có hàng ko shop giá sao ạ
    16/12/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • HongHT20Dược sĩ

      Chào Bạn Phụng,
      Dạ rất tiếc sản phẩm đang tạm hết hàng. Mong Bạn thông cảm. Hiện nhà thuốc có sản phẩm tương tự là: Viên sủi Calcium + Vitamin D3 Dr. Frei bổ sung calcium + vitamin D3 (20 viên). Bạn vui lòng tham khảo sản phẩm theo đường link .
      Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn sản phẩm tương tự cùng công dụng. Thân mến!
      16/12/2022

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận