Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ thần kinh trung ương/
  4. Thuốc trị đau do bệnh lý thần kinh
Thuốc Neurogesic M Pulse điều trị động kinh, đau dây thần kinh (10 vỉ x 10 viên)
Thương hiệu: Pulse

Thuốc Neurogesic M Pulse điều trị động kinh, đau dây thần kinh (10 vỉ x 10 viên)

000052460 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc trị đau do bệnh lý thần kinh

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách

Hộp 10 Vỉ x 10 Viên

Thành phần

Gabapentin, Methylcobalamin

Chỉ định

Chống chỉ định

Mang thai, Nghiện rượu mãn tính, Dị ứng thuốc

Xuất xứ thương hiệu

Ấn Độ

Nhà sản xuất

Pulse Pharmaceuticals Pvt. Ltd.

Số đăng ký

VN-16237-13

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Neurogesic-M được sản xuất bởi Pulse Pharmaceuticals PVT.LTD, với thành phần chính gồm Gabapentin và Methylcobalamin, là thuốc dùng để điều trị động kinh, đau dây thần kinh sau herpes và đau do bệnh thần kinh.

Nước sản xuất

Ấn Độ

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Neurogesic M là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Neurogesic M

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Gabapentin

300mg

Methylcobalamin

500Mcg

Công dụng của Neurogesic M

Chỉ định

Thuốc Neurogesic-M được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Ðiều trị động kinh (bệnh nhân động kinh cục bộ có hoặc không kèm động kinh toàn bộ thứ phát).
  • Điều trị đau dây thần kinh sau herpes, đau do bệnh thần kinh.

Dược lực học

Gabapentin ức chế phản xạ co cứng trong co giật do sốc điện. Thuốc cũng ức chế co giật rung gây ra bởi pentylenetetrazole. Hiệu quả của thuốc trên cả hai thử nghiệm này song song với acid valproic và để phân biệt cơ chế tác dụng của gabapentin so với phenytoin và carbamazepine.

Cơ chế chống co giật của gabapentin vẫn chưa được biết rõ. Mặc dù gabapentin có cấu trúc tương tự chất dẫn truyền thần kinh GABA, nhưng gabapentin không giống GABA khi truyền xung điện đến các neuron thần kinh ở vùng cơ bản.

Tác dụng của gabapentin có thể thông qua sự gắn kết với alpha-2 delta subunits của điện thế được chặn bởi kênh calci và ức chế giải phóng glutamide trước và sau synapse trong hệ thân kinh trung ương. Thuốc cũng ổn định màng thần kinh bằng cách ức chế kênh ion calci, do vậy giảm thiểu các xung điện mạnh/bất thường.

Methylcobalamin là dạng coenzyme có hoạt tính trên thần kinh của Vitamin B12 làm tăng tổng hợp bao mylein, hổi phục các neuron và giúp ngăn ngừa tiến triển các tổn thương thần kinh.

Dược động học

Gabapentin

Hấp thu

Sau khi uống, nồng độ đỉnh của gabapentin trong huyết tương được ghi nhận trong vòng 2–3 giờ. Sinh khả dụng tuyệt đối của liều uống gabapentin 300 mg dạng viên nén xấp xỉ 55%. Thức ăn không ảnh hưởng đến dược động học của gabapentin. Các thông số bài tiết của gabapentin không phụ thuộc liều dùng. Tuy nhiên hấp thu gabapentin lại giảm khi tăng liều dùng. Sau khi uống liều 300 và 600 mg, sinh khả dụng tuyệt đối lần lượt là 57% và 42%. Ở người tình nguyện khỏe mạnh, thời gian bán thải của gabapentin không phụ thuộc liều dùng và xấp xỉ 5–7 giờ.

Phân bố

Gabapentin không gắn kết với protein huyết thanh và có thể tích phân bố biểu kiến là 57,7 L.

Chuyển hoá–thải trừ

Gabapentin chỉ được bài tiết qua thận. Gabapentin không được chuyển hóa qua các enzyme gan. Tỷ lệ đào thải gabapentin cố định, độ thanh thải trong huyết tương và thanh thải thận tỷ lệ với độ thanh thải creatinine. Gabapentin được loại khỏi huyết tương bởi thẩm tách máu.

Ở bệnh nhân cao tuổi có thay đổi chức năng thận liên quan đến tuổi, có sự giảm độ thanh thải gabapentin huyết tương và tăng thời gian bán thải của gabapentin.

Methylcobalamin

Điều trị liều đơn:

Khi methylcobalamin được điều trị đường uống cho bệnh nhân là nam giới tình nguyện khỏe mạnh với liều đơn 120 mcg và 1500 mcg, tổng nồng độ đỉnh của vitamin B12 trong huyết thanh (viết tắt là B12) đạt được tại 3 giờ sau cả 2 liều và phụ thuộc vào liều dùng. 40–80 % lượng tổng B12 tích lũy được bài tiết qua đường niệu 24 giờ sau khi uống và được bài tiết trong vòng 8 giờ đầu.

Liều dùng lặp lại:

Khi methylcobalamin được điều trị đường uống cho bệnh nhân là nam giới tình nguyện khỏe mạnh với liều 1500 mcg mỗi ngày trong 12 tuần liên tiếp, có sự thay đổi tổng nồng độ vitamin B12 đến tận 4 tuần sau liều điều trị cuối cùng. Nồng độ trong huyết thanh tăng trong 4 tuần đầu tiên sau khi điều trị, đạt khoảng gấp đôi nồng độ khởi điểm.

Sau đó có sự tăng dần nồng độ cho đến khi đạt nồng độ đỉnh, gấp khoảng 2,8 lần nồng độ khởi điểm sau liều dùng ở tuần thứ 12. Nồng độ trong huyết tương giảm sau liều cuối cùng (sau 12 tuần), nhưng vẫn cao gấp 1,8 lần giá trị khởi đầu ở 4 tuần sau liều cuối cùng.

Cách dùng Neurogesic M

Cách dùng

Thuốc dùng đường uống.

Liều dùng

Động kinh (bệnh nhân động kinh cục bộ có hoặc không kèm động kinh toàn bộ thứ phát):

Người lớn

Liều khởi đầu 300 mg vào ngày đầu tiên, 300 mg x 2 lần vào ngày thứ 2 và 300 mg x 3 lần vào ngày thứ 3. Sau đó liều có thể giảm cho đến khi khống chế hiệu quả được cơn động kinh. Liều duy trì: 0,9–1,2 g/ngày.

Trẻ em 6–12 tuổi

Liều khởi đầu 10 mg/kg vào ngày đầu tiên, 20 mg/kg vào ngày thứ 2 và 25–35 mg/kg cân nặng vào ngày thứ 3. Liều duy trì 1200 mg/ngày cho trẻ cân nặng 37–50 kg, 900 mg/ngày cho trẻ cân nặng 26–36 kg. Liều lớn nhất: 2,4 g/ngày. Liều dùng hàng ngày nên được chia làm 3 liều uống bằng nhau và khoảng cách tối đa giữa các liều dùng là 12 giờ.

Đau dây thần kinh sau herpes:

Người lớn

Liệu pháp gabapentin nên được khởi đầu như 1 liều đơn 300 mg vào ngày đầu tiên, 600 mg/ngày vào ngày thứ 2 (chia đều làm 2 lần), và 900 mg/ngày vào ngày thứ 3 (chia đều làm 3 lần). Sau đó liều dùng có thể tăng lên nếu cần để giảm đau, liều dùng hàng ngày có thể lên đến 1800 mg (chia đều làm 3 lần).

Đau do bệnh thần kinh:

Người lớn

Điều chỉnh liều dùng thích hợp, liều lớn nhất có thể lên đến 1,8 g mỗi ngày (chia đều làm 3 lần bằng nhau).

Liều dùng cho bệnh nhân suy thận: Liều dùng tùy thuộc vào mức độ suy thận.

Độ thanh thải creatinine

  • 50–79 mL/phút: Liều dùng 600–1200 mg mỗi ngày.

  • 30–49 mL/phút: Liều dùng 300–600 mg mỗi ngày.

  • 15–29 mL/phút: Liều dùng 150 mg mỗi ngày (hoặc liều 300 mg/ngày dùng cách 1 ngày) hoặc liều dùng 300 mg mỗi ngày.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Các triệu chứng quá liều gabapentin thường là chóng mặt, nhìn đôi, nói nhíu lưỡi, buồn ngủ, ngủ lịm và tiêu chảy nhẹ. Điều trị quá liều bao gồm điều trị hỗ trợ.

Mặt khác sự giảm hấp thu gabapentin ở liều cao có thể hạn chế sự hấp thu gabapentin tại thời điểm quá liều, do vậy có thể giảm thiểu mức độ ngộ độc thuốc do dùng quá liều.

Mặc dù có thể loại bỏ gabapentin bằng cách thẩm tách máu nhưng theo kinh nghiệm thường có thì không cần áp dụng đến phương pháp này.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Neurogesic-M, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Thường gặp, ADR > 1/100

  • Lơ mơ, hoa mắt, mất điều hoà, mệt mỏi.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Rung giật cầu mắt, run, chứng nhìn đôi, giảm thị lực, viêm hầu họng, mệt mỏi, đau khớp, dị cảm, ban xuất huyết, giảm bạch cầu, lo âu và nhiễm trùng đường niệu.

Hiếm gặp, 1/10000 < ADR < 1/1000

  • Viêm tụy, thay đổi các test chức năng gan, viêm mũi, lo lắng, đau cơ, đau đầu, buồn nôn và nôn.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Neurogesic-M chống chỉ định trong các trường hợp bệnh nhân có tiền sử nhạy cảm với thuốc, người có thai và cho con bú, người nghiện rượu, u ác tính.

Thận trọng khi sử dụng

Gabapentin nên được sử dụng thận trọng cho bệnh nhân có tiền sử tâm thần và suy thận. Liều dùng khuyến cáo nên giảm cho bệnh nhân suy thận hoặc bệnh nhân đang thẩm tách máu. Phản ứng dương tính giả đã được báo cáo ở một số thí nghiệm với protein trong nước tiểu của bệnh nhân uống gabapentin.

Mặc dù chưa có bằng chứng về các cơn động kinh bùng phát liên quan đến việc sử dụng gabapentin, tuy nhiên sự ngừng đột ngột các thuốc chống co giật với các bệnh nhân động kinh có thể làm xuất hiện các cơn động kinh liên tục. Khi có để nghị giảm liều, ngừng thuốc hoặc đổi thuốc, nên tiến hành thận trọng và theo dõi từ từ trong vòng 1 tuần. Nên theo dõi bệnh nhân sau khi ngừng liệu pháp gabapentin.

Do thuốc có chứa methylcobalamin, cần thận trọng sử dụng cho bệnh nhân nghi ngờ u ác tính.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Tránh lái xe và vận hành máy móc khi đang sử dụng thuốc này.

Thời kỳ mang thai 

Chống chỉ định.

Thời kỳ cho con bú

Chống chỉ định.

Tương tác thuốc

Hấp thu gabapentin từ đường tiêu hóa giảm khi sử dụng đồng thời với các thuốc kháng acid, do vậy không nên phối hợp gabapentin với các thuốc kháng acid.

Cimetidine đã được báo cáo làm giảm độ thanh thải thận của gabapentin nhưng nhà sản xuất không khuyến cáo do ít gây ảnh hưởng trên lâm sàng.

Tương tác thuốc có thể xảy ra khi phenytoin được sử dụng đồng thời với các thuốc an thần khác.

Bảo quản

Bảo quản nơi khô, mát và tránh ánh sáng. Tránh xa tầm với của trẻ em.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • KM

    Kim mỹ

    Cho hỏi neurogesic m đã có ở nhà thuốc mình chưa vậy
    25 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lê Quang ĐạoQuản trị viên

      Chào bạn Kim Mỹ,

      Dạ rất tiếc với sản phẩm này tạm thời nhà thuốc đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Mong bạn thông cảm.

      Bạn vui lòng inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ.

      Thân mến!

      25 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • AT

    a thưởng

    cho m giá 1hộp
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lê Quang ĐạoQuản trị viên

      Chào anh Thưởng,

      Dạ sản phẩm có giá 810,000 ₫/Hộp.

      Dạ rất tiếc với sản phẩm này tạm thời nhà thuốc đang chưa hỗ trợ cho anh ngay được. Mong anh thông cảm.

      Anh vui lòng inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • T

    Thuy

    Cho mình hỏi là thuốc này có tai nha thuoc Nguyễn Thái Học kg? Bao nhiêu 1 vĩ? Cảm ơn!
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Hoàng Thanh TânQuản trị viên

      Chào bạn Thuy,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống, có giá 81.000 đồng/vỉ

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • TH

    Nguyễn Thị Thúy Hằng

    mk muốn mua 1 vỉ loại này
    24/08/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • QuynhDT32Quản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Thị Thúy Hằng
      Dạ hiện sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ ạ. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng
      Thân mến!

      25/08/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • CT

    CHỊ TƯỞNG

    gia bn 1 vi
    11/08/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • HongHT20Quản trị viên

      Chào Bạn CHỊ TƯỞNG,
      Dạ sản phẩm có giá 81.000đ/hộp ạ. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.Thân mến!

      11/08/2022

      Hữu ích

      Trả lời