Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 bài thuốc chữa bệnh rụng tóc dân gian hiệu quả

Ngày 24/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu tình trạng rụng tóc kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ của mái tóc. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu các bài thuốc chữa bệnh rụng tóc hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Sở hữu mái tóc dày và mượt là điều mà ai cũng mong muốn đặc biệt là hội chị em. Tuy nhiên, do tình trạng sức khoẻ mà một số người mắc chứng bệnh rụng tóc. Dùng các bài thuốc dân gian là một trong những phương pháp trị rụng tóc lành tính, hiệu quả và tiết kiệm nhất mà bạn đọc có thể tham khảo.

Bài thuốc số 1 

Chuẩn bị: 10g thục địa, 10 ghà thủ ô chế, mỗi vị 9g bao gồm kỷ tử, dương phu sao, bạch linh, khô kỷ, viễn chí đã bỏ ruột, dây ruột già bỏ ruột, tục đoạn, hạt mã đề, hoa cúc trắng, ngưu tất, đại vân, phúc bồn tử, hạt dây tơ hồng, 4g tế tân.

Cách thức hiện: Rửa sạch tất cả nguyên liệu. Cho vào nồi nước sắc thành thuốc hoặc làm thành dạng viên hoàn. Uống lúc bụng đang đói. Kiên trì dùng một thời gian sẽ hạn chế được lượng tóc rụng, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Lưu ý: Tránh ăn các món như tiết canh, tim lợn trong quá trình dùng thuốc.

Bài thuốc số 2

Chuẩn bị: 120g dầu vừng, 15g sáp ong, 5g đương quy, 3g tử thảo.

Cách thực hiện: Sao đương quy, tử thảo và dầu vừng trên lửa nhỏ cho đến khi thuốc khô cháy. Sau đó vớt xác và tiếp tục cho thêm sáp ong vào nấu cho tan chảy. Dùng một miếng vải sạch lọc bỏ tạp chất, để thuốc nguội cho cô đặc thành cao. Lấy một ít cao thuốc thoa lên khu vực da đầu bị rụng để kích thích nang tóc phát triển nhanh hơn. Thực hiện mỗi ngày hai lân.

10 bài thuốc chữa bệnh rụng tóc dân gian hiệu quả 1 Đương quy là một trong các vị thuốc Đông y được sử dụng nhiều trong điều trị rụng tóc

Bài thuốc số 3

Chuẩn bị: 30g Lá trắc bá diệp tươi, 100ml cồn 70 độ.

Cách thực hiện: Rửa sạch lá trắc bá diệp, ngâm trong cồn một tuần. Khi dùng lấy bông gòn thấm một ít dung dịch thuốc và thoa vào nơi tóc bị rụng. Thực hiện 3 lần một ngày. Nếu kiên trì thực hiện bài thuốc chữa bệnh rụng tóc này, tóc có thể bớt rụng dần sau khoảng 3 tháng.

Bài thuốc số 4 

Chuẩn bị: 500g hà thủ ô chế, 300g đương quy, 300g thỏ ty tử, 400g câu kỷ, 200g bạch phục linh, 200g bổ cốt chỉ, 100g ngưu tất, 1kg hắc đậu, mật ong trắng.

Cách thực hiện: Đem tất cả nguyên liệu (trừ mật ong) sấy khô, nghiền thành bột mịn và trộn đều. Sau đó cho thêm mật ong vào hỗn hợp, vo thành các viên hoàn có trọng lượng 8 – 10g. Cho viên hoàn vào lọ và đậy kín để không bị ẩm mốc. Ngày uống 3 – 4 viên, uống 2 đến 3 lần mỗi ngày. Nên uống bằng nước ấm để nâng cao hiệu quả.

Bài thuốc số 5 

Chuẩn bị: 60g hồng hoa, mỗi vị 100g gồm đương quy, thược dược, sinh địa, bá tử nhân, 90g can khương, 3 lít cồn 70 độ.

Cách thực hiện: Ngâm tất cả các vị thuốc vào cồn. Sau 10 ngày là có thể sử dụng được. Dùng bông thấm dung dịch thuốc và thoa vào chỗ da đầu bị rụng tóc. Mỗi ngày thực hiện 3 đến 4 lần.

Bài thuốc số 6 

Chuẩn bị: 16g hoài sơn, 16g sơn thù, 32g thục địa, 12g bạch linh, 12g lộc cửu, 12g đan bì, 10g mạch môn, 10g ngũ vị.

Cách thực hiện: Mỗi ngày sắc một thang thuốc với tất cả các nguyên liệu trên, chia thuốc làm 3 lần và uống hết trong ngày.

10 bài thuốc chữa bệnh rụng tóc dân gian hiệu quả 2 Các vị thuốc Đông y bao gồm thục địa, mạch môn, hà thủ ô có tác dụng trị rụng tóc hiệu quả

Bài thuốc số 7

Chuẩn bị: 100g mỗi vị bao gồm cỏ mực, lá trắc bá diệp, gừng, mật ong.

Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả các vị thuốc, giã nhuyễn hoặc xay lấy nước cốt rồi hòa chung với mật ong. Mỗi ngày 3 lần thoa hỗn hợp lên chỗ rụng tóc. Mỗi liệu trình dùng thuốc cần kiên trì liên tục trong 10 ngày. Áp dụng bài thuốc chữa bệnh rụng tóc Đông y này cho những người bị rụng tóc từng mảng là thích hợp nhất.

Bài thuốc số 8 

Chuẩn bị: 320g thục địa, 320g thỏ ty tử, 120g tra tử, mỗi vị 160g bao gồm bạch thược, giao đằng, đương quy, hương thảo, khương hoạt, mật ong.

Cách thực hiện: Tán tất cả nguyên liệu thành bột mịn, trộn với mật ong làm thành các viên hoàn từ 3 đến 4g. Bảo quản viên hoàn trong lọ đậy nắp kín. Ngày hai lần uống 12g. Phù hợp với người bị rụng tóc, bị hói đầu.

Bài thuốc số 9

Chuẩn bị: 100g gừng tươi, 100g trắc bá diệp, 50g ớt chỉ thiên, 80ml cồn 70 độ.

Cách thực hiện: Thái nhỏ tất cả nguyên liệu và ngâm trong cồn 15 ngày. Sau đó dùng bông lấy dịch thuốc bôi vào khu vực bị rụng tóc. Thực hiện ngày 3 lần. Kiên trì thực hiện liệu trình dùng trong 50 ngày liên tục để thấy hiệu quả rõ rệt nhất.

10 bài thuốc chữa bệnh rụng tóc dân gian hiệu quả 3 Trắc bá diệp nổi tiếng với công dụng trị rụng tóc thần kỳ

Bài thuốc số 10

Chuẩn bị: 30g sinh địa, 30g hà thủ ô, 50g vỏ liễu, 50g cành cây vừng đen.

Cách thực hiện: Sắc các vị thuốc trên lấy nước gội đầu. Để khoảng 30 phút mới gội lại bằng nước sạch. Kiên trì áp dụng bài thuốc chữa bệnh rụng tóc Đông y theo như cách trên trong vòng 5 ngày liên tục, nếu tóc chưa hết rụng thì tiếp tục dùng liệu trình mới.

Trên đây là một số bài thuốc dân gian chữa bệnh rụng tóc hiệu quả. Hi vọng với những bài thuốc hữu ích trên có thể giúp quý đọc giả sớm tìm lại được mái tóc bồng bềnh, dày và mượt.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm