Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 loại thực phẩm giàu magie cho một trái tim khỏe

Ngày 24/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể mọi người thường ít chú ý đến magie mà chỉ tập trung vào những khoáng chất như canxi và kali, tuy nhiên nó lại đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho tim, cơ và xương khỏe mạnh! Nó là một trong những chất điện giải quan trọng nhất của cơ thể và đã được chứng minh là giúp chữa chứng mất ngủ, trầm cảm, đau nửa đầu, v.v. Do đó, bổ sung magie là điều rất cần thiết.

Magie đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho tim, cơ và xương của bạn khỏe mạnh nhưng nó lại thường bị bỏ quên. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của magie và 10 loại thực phẩm giàu magie mà bạn nên thường xuyên đưa vào chế độ ăn uống của mình để nâng cao sức khỏe.

Yến mạch

Yến mạch đem lại lợi ích dinh dưỡng rất cao. Chúng giàu protein, chất xơ và một số vitamin B, 1/2 cốc yến mạch cán mỏng chứa khoảng 32% lượng magie được khuyến nghị hàng ngày. Hàm lượng magie cao kết hợp với chất xơ hòa tan và không hòa tan làm cho yến mạch trở thành một loại thực phẩm tốt cho tim mạch theo nhiều cách.

Rau chân vịt

Loại rau xanh đa năng này chứa nhiều chất dinh dưỡng. Rau chân vịt có thể được ăn sống hoặc nấu chín - một số chất dinh dưỡng của nó (ví dụ như vitamin C và kali) được hấp thụ tốt hơn khi ăn sống, trong khi những chất khác (ví dụ như vitamin A và E) lại có nhiều hơn khi nấu chín. Giống như hầu hết các loại trái cây và rau, rau chân vịt càng tươi thì càng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, tránh mua rau bị héo hoặc chuyển sang màu nâu.

Rau chân vịt cũng là một nguồn magie tuyệt vời, một chén rau chân vịt nấu chín chứa khoảng 39% lượng khuyến nghị hằng ngày.

10 loại thực phẩm giàu magie cho một trái tim khỏe 1Rau chân vịt là nguồn bổ sung magie tuyệt vời

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể mua được loại đã rang và tẩm gia vị, hoặc bạn có thể tự tách hạt từ bí ngô! Chỉ 1/4 chén hạt bí ngô chứa gần 50% lượng magie khuyến nghị hằng ngày cũng như một lượng lớn kẽm và axit béo omega-3.

10 loại thực phẩm giàu magie cho một trái tim khỏe 2Hạt bí ngô là loại hạt có giá trị và lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn

Hạt điều

Những loại hạt thơm ngon và béo ngậy này đến từ một loại cây có nguồn gốc từ Brazil và tạo ra những “quả giả” màu đỏ vàng trên hạt điều. Hạt được bọc bởi một lớp vỏ kép có chứa các thành phần độc hại. Tuy nhiên, một khi hạt điều được rang và làm nóng, chúng hoàn toàn an toàn để ăn.

Hạt điều rất giàu đồng, phốt pho và chất béo lành mạnh. 1/4 cốc hạt điều chứa gần 30% lượng magie được khuyến nghị hằng ngày, khiến chúng trở thành một món ăn nhẹ bổ dưỡng và tốt cho tim mạch. Chúng khá linh hoạt và khi được ngâm qua đêm, có thể được sử dụng để làm nhiều món tráng miệng hay nước sốt thuần chay có kem.

Hạt lanh

Hạt lanh rất tốt cho sức khỏe nhưng tốt nhất bạn nên tiêu thụ chúng ở dạng xay, vì cơ thể không thể tiêu hóa được toàn bộ hạt lanh, ngăn cản bạn hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng.

Hạt lanh là một trong những nguồn axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật tốt nhất, đồng thời cũng rất giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch. Chúng cũng là nguồn cung cấp magie dồi dào, 2 muỗng canh hạt lanh chứa khoảng 15% lượng khuyến nghị hằng ngày.

10 loại thực phẩm giàu magie cho một trái tim khỏe 3Hạt lanh là một trong những nguồn omega-3 có nguồn gốc thực vật tốt nhất

Sô cô la đen

Sô cô la đen không chỉ có lợi nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và khả năng sản xuất endorphin giúp cảm thấy dễ chịu. Hạt ca cao thô chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm một số chất chống oxy hóa, sắt, canxi và nhiều vitamin B. Sô cô la đen có thể giữ lại nhiều chất dinh dưỡng đó vì nó có tỷ lệ ca cao tương đối cao, ít đường và chất béo hơn sô cô la sữa. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn chỉ nên tiêu thụ sô cô la đen ở mức độ vừa phải, vì nó có chứa một số đường và chất béo đã qua chế biến. Tốt hơn nữa là hãy mua một ít bột ca cao thô và sử dụng nó làm sinh tố hoặc bột yến mạch để nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm chất béo không bão hòa đơn; vitamin A, C, K; chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng cũng là một nguồn cung cấp magie dồi dào, chứa khoảng 58 miligam mỗi quả bơ hoặc khoảng 15% lượng khuyến nghị hằng ngày.

Đậu đen

10 loại thực phẩm giàu magie cho một trái tim khỏe 4Đậu đen không chỉ giúp giải nhiệt mà còn giúp cơ thể bổ sung magie

Những loại đậu giàu chất xơ và protein này là thực phẩm cần thiết cho bất kỳ nhà bếp nào. Đậu đen khô nên ngâm trước khi nấu: bạn có thể ngâm qua đêm hoặc đun sôi rồi đậy nắp ngâm vài tiếng. Sau quá trình ngâm, đậu đen sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi để nấu, tùy thuộc vào độ mềm mong muốn. Nói về mặt dinh dưỡng, đậu đen chứa nhiều protein, chất xơ và chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin. Một chén đậu đen nấu chín chứa khoảng 30% lượng magie khuyến nghị hằng ngày.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng không chỉ chứa nhiều hương vị mà còn chứa các khoáng chất có giá trị - chỉ khi nó chứa dầu hydro hóa và thêm đường! Đậu phộng có thể được rang, luộc, tán thành bột hoặc được nghiền thành một loại bơ thơm ngon mà ta gọi là bơ đậu phộng. Điều quan trọng là phải mua bơ đậu phộng hoàn toàn tự nhiên (tốt nhất là hữu cơ) và không chứa bất kỳ chất phụ gia nào như dầu hydro hóa hay đường tinh luyện.

Bơ đậu phộng là nguồn cung cấp chất béo và protein tốt cho sức khỏe, chỉ 2 muỗng canh đã chứa khoảng 15% lượng magie khuyến nghị hằng ngày.

Quả hạch Brazil

Các loại hạch Brazil là nguồn tuyệt vời cung cấp selen, protein, vitamin C và E, chất béo lành mạnh, đồng thời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch. 1/3 cốc quả hạch Brazil cũng cung cấp cho bạn một lượng lớn 40 - 50% lượng magie khuyến nghị hằng ngày.

Trên đây là 10 loại thực phẩm rau củ quả chứa hàm lượng magie cao, giúp bạn có sức khỏe tốt và một trái tim khỏe mạnh. Tham khảo cùng Long Châu để bổ sung đầy đủ lượng magie cần thiết cho sức khỏe tim mạch nhé.

Hà My

Nguồn tham khảo: onegreenplanet.org

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm