Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 lợi ích tuyệt vời của suy nghĩ tích cực và cách đạt được điều đó

Ngày 25/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cuộc sống ngày càng áp lực và căng thẳng. Tuy nhiên nếu chúng ta biết cách suy nghĩ tích cực thì sẽ kiểm soát được những căng thẳng đó. Cùng nhau tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của việc suy nghĩ tích cực và các cách giúp bạn có được suy nghĩ tích cực nhé! 

Suy nghĩ tích cực sẽ đem đến cho chúng ta một cuộc sống tích cực và tốt đẹp. Với mỗi những chuyện đã xảy ra là chuyện cần phải xảy ra và chúng ta không thể nào thay đổi được chúng. Vì vậy thay vì vùi mình vào những ý nghĩ tiêu cực thì bạn hãy học cách vui lên để nhanh chóng tái tạo nguồn năng lượng sống. Hãy cùng Long Châu khám phá cách để luôn luôn giữ được sự tích cực trong cuộc sống này nhé! 

Suy nghĩ tích cực là gì? 

Suy nghĩ tích cực là thái độ tiếp nhận những tiêu cực, thử thách và điều bất như ý trong cuộc sống bằng sự tích cực, vui vẻ và tập trung vào những thứ tích cực khác. Suy nghĩ tích cực không có nghĩa là ảo tưởng, mơ mộng hay nhìn đời qua lăng kính màu hồng mà gạt đi những điều tồi tệ. Nhưng thay vào đó, mỗi người sẽ tiếp nhận sự khó chịu theo một cách lạc quan, tin tưởng hơn để có hiệu quả hơn. 

Suy nghĩ tích cực là gì? Suy nghĩ tích cực là thái độ đón nhân những điều bất như ý một cách bình thản và vui vẻ

10 lợi ích của suy nghĩ tích cực 

Chúng ta thường được khuyên nên suy nghĩ tích cực. Nhưng tại sao phải làm như vậy và làm như vậy có lợi ích gì? Dưới đây là 10 lý do quan trọng cho thấy tại sao bạn nên suy nghĩ tích cực: 

Giảm mức độ căng thẳng

Những người suy nghĩ tích cực có mức độ căng thẳng thấp. Họ dễ dàng thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, thoát khỏi trạng thái trải nghiệm không may và rất ít bị ảnh hưởng lâu dài sau đó. Suy nghĩ lạc quan giúp bạn nhìn cuộc sống tươi đẹp, nhiều màu hơn thay vì chỉ có màu xám tăm tối. 

Kiến tạo các mối quan hệ tốt đẹp

Những người tích cực thường gặp được nhiều may mắn hơn. Nguyên nhân là vì chúng ta thường dễ dàng bị hấp dẫn bởi những ai có nguồn năng lượng vui vẻ, lạc quan. Ngoài ra người lạc quan còn thường xuyên tập trung vào điểm tốt của đối phương thay vì chỉ xoáy và những điều xấu. 

Ngăn chặn sự lão hoá

Những người tích cực cũng giống như pho mát và rượu vang hảo hạng, càng để lâu sẽ càng ngon. Những ai thường xuyên bi quan thì khả năng mắc bệnh liên quan đến vận động và chức năng sẽ xuất hiện sớm hơn người bình thường. Do đó nếu muốn làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể thì bạn hãy nhìn nhận cuộc sống tích cực hơn nữa nhé! 

10 lợi ích tuyệt vời của suy nghĩ tích cực và cách đạt được2 Suy nghĩ tích cực giúp con người trẻ lâu hơn 

Tăng cường miễn dịch, phòng bệnh 

Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng những người tích cực thường chăm sóc đời sống hàng ngày tốt hơn như: Siêng năng hơn, ăn uống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn… Từ đó khả năng miễn dịch cũng tốt hơn, bệnh tật được đẩy ra xa. 

Tăng khả năng chịu đựng

Người có suy nghĩ tích cực thì khả năng chịu đựng nỗi đau cao hơn người bình thường. Nỗi đau ở đây bao gồm cả nỗi đau thể chất và tinh thần. Họ thường dễ chấp nhận thực tại, không than phiền, oán giận điều gì. 

Kỹ năng sống được cải thiện 

Những người tích cực còn giúp bản thân tránh xa việc lạm dụng các chất kích thích, chất gây nghiện hay những hành vi chống đối người khác, chống đối xã hội. Ở mỗi độ tuổi khác nhau họ sẽ có cách ứng phó và vượt qua những biến đổi cảm xúc khác nhau. 

Huyết áp ổn định

Bi quan chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng huyết áp. Những người lạc quan tích cực thì sức khỏe tim mạch, huyết áp của họ cũng tốt hơn. 

10 lợi ích tuyệt vời của suy nghĩ tích cực và cách đạt được3 Người tích cực thường sẽ có hệ tim mạch ổn định và sức khỏe tốt

Đem lại sự tự tin 

Người lạc quan sẽ luôn thấy tự tin về chính mình, họ tin vào khả năng của bản thân hơn là vận may. Đồng thời họ cũng là người có lòng tự trọng cao và luôn biết cách làm mới chính mình để ngày càng nổi bật hơn. 

Dễ thành công hơn

Khi bạn suy nghĩ tích cực bạn sẽ luôn có xu hướng tập trung vào việc tìm ra giải pháp cho vấn đề thay vì tập trung vào sự thất bại. Kết quả là bạn có được nhiều cơ hội hơn, được thử nghiệm điều mới và nhanh chóng thành công. 

Giúp vẻ ngoài luôn rạng rỡ

Theo quan điểm của nhiều người tâm tốt sẽ sinh tướng tốt. Những ai lạc quan, tích cực, vui vẻ họ sẽ có vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ và thu hút người khác hơn là người bi quan. 

10 lợi ích tuyệt vời của suy nghĩ tích cực và cách đạt được4 Luôn mỉm cười trong mọi hoàn cảnh chính là biểu hiện của sự tích cực

Cách rèn luyện để có suy nghĩ tích cực

Để ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực và hướng bản thân đến những suy nghĩ tích cực, bạn cần suy nghĩ theo cách lạc quan hơn. Dưới đây là một số cách giúp một người rèn được tư duy tích cực cho bản thân: 

  • Hãy cười nhiều hơn: Các nghiên cứu đã cho thấy rằng việc mỉm cười dù là đang làm một công việc căng thẳng cũng sẽ giúp bạn cảm thấy tích cực hơn. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu đó là một nụ cười chân thành xuất phát từ sự vui vẻ thực sự bên trong. Do đó hãy dành thời gian và tâm trí để tìm kiếm nụ cười từ sự hài hước ở những người xung quanh và những việc thú vị nhé!
  • Nhìn nhận lại tình huống đang diễn ra: Dù cho nó có tồi tệ đến đâu khiến bạn bực bội ra sao cũng đừng quên tìm ra những điểm tích cực của sự việc. Nếu bạn bị đụng xe hãy nghĩ rằng: May quá chỉ có xe hỏng còn người không sao. 
  • Nghĩ đến tương lai tươi sáng mà mình muốn: Hãy nghĩ đến những viễn cảnh tươi đẹp về tình cảm, sức khỏe, sự nghiệp… và viết nó lên giấy. Các nghiên cứu đã cho thấy việc viết ra tương lai huy hoàng mà mình muốn sẽ giúp một người nhanh chóng lấy lại cảm giác hạnh phúc ở hiện tại.
  • Tập trung nhiều hơn vào ưu điểm của bản thân: Hãy viết ra những điểm mạnh của chính mình và viết ra kế hoạch để phát huy tối đa những ưu thế nổi bật đó. Những ai làm được điều này sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và giảm tối đa các triệu chứng bệnh liên quan đến tâm lý. 
  • Xây dựng một lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, có chế độ ăn khoa học và lành mạnh để cải thiện tâm lý và giảm stress. 

Có một câu nói rất hay như thế này, chúng ta không thể thay đổi được những gì xảy đến với mình nhưng chúng ta có thể lựa chọn tâm thái đối diện và suy nghĩ tích cực hơn về nó.

Nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn sẽ luôn giữ cho mình sự phấn chấn và tích cực dù có chuyện gì xảy ra. Bởi vì đó chính là liều thuốc chữa lành diệu kỳ giúp mỗi chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hơn. Khi bạn suy nghĩ tích cực bạn sẽ thu hút những điều tốt đẹp đến với cuộc đời của mình. 

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm