Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 cách đơn giản giúp mát gan, giải độc cơ thể

Ngày 02/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đối với nhiều người, nhất là những người bị mắc bệnh lý về gan thì việc làm mát lá gan, giải độc cơ thể là một việc rất quan trọng và cần thiết. Có rất nhiều cách khác nhau có thể giúp cho người bệnh giải độc gan dễ dàng, liệu bạn đã biết chưa?

Gan là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể người, giúp cho cơ thể thanh lọc và phân loại các độc tố nguy hiểm. Lá gan không khỏe sẽ khiến cho sức khỏe tổng thể của chúng ta cũng sẽ suy giảm. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu một số phương pháp hỗ trợ bảo vệ gan, giúp gan thải độc, làm mát gan.

Khi nào thì gan cần được thải độc? 

3 cách đơn giản giúp mát gan, giải độc cơ thể1
Lá gan là bộ phận quan trọng của cơ thể

Chức năng của gan sẽ bị ảnh hưởng nếu như bạn uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, ăn nhiều các loại chất béo bão hòa, chịu tác dụng phụ của các loại thuốc trị bệnh,... Chính vì thế, lúc này sẽ là lúc cần thiết để thanh lọc gan. Việc thanh lọc sẽ giúp cho gan cân bằng lại được các chức năng của mình và hoạt động được hiệu quả hơn.

Một số các triệu chứng bạn sẽ gặp phải khi các độc tố tích tụ không được đào thải ra ngoài do chức năng gan suy giảm bao gồm:

  • Vàng da, vàng mắt.
  • Da trở nên khô và ngứa. Những vết mẩn đỏ ngứa râm ran có thể xuất hiện trên da, hiện lên trong vài giờ rồi sau đó biến mất.
  • Nổi mụn, nhiều nhất ở vùng mặt và lưng.
  • Hơi thở có mùi nồng mặc dù không gặp vấn đề gì về vệ sinh răng miệng.
  • Nước tiểu có màu đậm.
  • Đầy hơi, chướng bụng.
  • Dễ bị các vết bầm tím.

Khi thấy cơ thể gặp các triệu chứng này, hãy thực hiện các phương pháp giải độc gan.

Phương pháp giải độc gan

3 cách đơn giản giúp mát gan, giải độc cơ thể2
Giải độc giúp gan làm việc hiệu quả hơn

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện nhất và đem lại hiệu quả cao. Nước chiếm đến 70% trọng lượng của cơ thể và có nhiệm vụ vô cùng trọng yếu trong mọi hoạt động trao đổi chất giữa các cơ quan. Nước còn giúp bôi trơn các khớp, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, loại bỏ các chất thải, hỗ trợ cho hệ tiêu hoá. Nước vận chuyển các chất thải và đào thải chúng thông qua mồ hôi, nước tiểu và khi hít thở. Chính vì thế, việc uống nhiều nước sẽ giúp ích rất nhiều trong công cuộc hồi phục lá gan. Hãy đảm bảo uống đủ từ 1 - 2 lít nước mỗi ngày. 

Sử dụng trà xanh

Trà xanh có công dụng rất tốt trong việc giúp bảo vệ gan khỏi các tác nhân có hại nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, thành phần có trong lá trà xanh còn tăng cường các hoạt động của gan, tránh sự tích tụ mỡ dư thừa. 

Duy trì thói quen uống một lượng vừa phải trà xanh mỗi ngày sẽ góp phần làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư gan,...

Sử dụng tỏi

Hợp chất allicin có trong tỏi có tác dụng tiêu diệt những loại vi khuẩn có hại và hỗ trợ giải độc, bảo vệ gan cũng như những bộ phận khác trong hệ tiêu hoá. Không chỉ thế, tỏi còn kích thích các enzyme cần thiết nhằm giúp cơ thể đào thải độc tố. Để làm sạch lá gan thì ăn tỏi tươi là phương pháp rất hiệu quả. Tuy nhiên, ăn tỏi tươi sẽ hơi khó ăn, bạn có thể sử dụng tỏi kết hợp với những nguyên liệu khác để chế biến ra các món ăn trong thực đơn hàng ngày.

Sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ giải độc gan

Việc sử dụng thêm các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng giúp gan giải độc rất an toàn và cũng mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn đọc, viên uống Giải Độc Gan Tuệ Linh hỗ trợ điều trị viêm gan virus, tăng cường chức năng giải độc, làm mát gan.

3 cách đơn giản giúp mát gan, giải độc cơ thể3
Giải độc gan Tuệ Linh - giải pháp tốt trong việc giải độc gan

Giải Độc Gan Tuệ Linh là sản phẩm được kết hợp từ hai dược liệu từ thiên nhiên là cà leo gai và mật nhân, qua quá trình nghiên cứu và sàng lọc kỹ càng trước khi đưa vào sản xuất. Sản phẩm rất phù hợp với người bị chức năng gan suy giảm do viêm gan virus, xơ gan, người bị men gan cao, người uống rượu bia nhiều, tiếp xúc với hóa chất độc hại. Sản phẩm sẽ giúp bảo vệ và phục hồi tế bào gan, giúp tăng cường chức năng giải độc gan, giảm men gan, làm mát gan. Ngoài ra, còn giúp làm chậm sự phát triển của xơ gan, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Sản phẩm đang được bày bán chính hãng tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Ngoài những phương pháp trên, để lá gan khỏe mạnh bạn sẽ cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh. Tránh xa các hóa chất độc hại để ngăn ngừa những tác động tiêu cực lên lá gan của mình. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào bất ổn liên quan đến gan, đừng ngần ngại mà hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, can thiệp và điều trị kịp thời.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm