Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

4 gợi ý dinh dưỡng từ chuyên gia giúp con cao lớn, khỏe mạnh

Ngày 27/12/2017
Kích thước chữ

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự cao lớn, khỏe mạnh của trẻ. Vì thế, ngay từ những giai đoạn đầu phát triển, bố mẹ cần quan tâm đến dinh

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự cao lớn, khỏe mạnh của trẻ. Vì thế, ngay từ những giai đoạn đầu phát triển, bố mẹ cần quan tâm đến dinh dưỡng cho trẻ. Sau đây là bốn gợi ý giúp bố mẹ xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho con.

  1. Chọn thực phẩm tươi sống, hạn chế thức ăn chế biến sẵn

Để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ, phụ huynh nên chọn lựa những loại thực phẩm tươi sống, an toàn vệ sinh và tự tay chế biến thức ăn cho trẻ. Điều đó đảm bảo lượng dưỡng chất tự nhiên vẫn có đầy đủ trong thức ăn trẻ dùng.

Nên hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm được chế biến sẵn, không có nhãn mác rõ ràng,… vì những loại này thường đã bị mất lượng lớn chất dinh dưỡng, và hầu như đều có chứa chất bảo quản hoặc những thành phần hóa học độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ cũng như làm ức chế quá trình hấp thu dinh dưỡng trong cơ thể.

4 gợi ý dinh dưỡng từ chuyên gia giúp con cao lớn, khỏe mạnh1
Lựa chọn thực phẩm tươi sống để đảm bảo có đủ chất dinh dưỡng

Một số loại thực phẩm nên tránh đó là nước ngọt có gas làm bào mòn canxi, bánh ngọt hoặc các loại thức ăn nhanh vì chúng chứa nhiều đường làm hạn chế hấp thu dinh dưỡng và có quá nhiều calorie, làm tăng nguy cơ béo phì. Thay vào đó, cho trẻ uống nhiều nước mỗi ngày vì nước không chỉ làm sạch cơ thể mà còn có nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

  1. Xây dựng bữa ăn đa dạng nguyên liệu

Một bữa ăn có đa dạng các nguyên liệu thực phẩm và màu sắc sẽ giúp trẻ đễ dàng lựa chọn món ăn, ăn ngon miệng hơn và cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng cho trẻ hơn. Đặc biệt, thành phần không thể thiếu trong mọi bữa ăn chính là rau xanh và trái cây. Hai nhóm thực phẩm này cung cấp nhiều vitamin và chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa và thúc đẩy sự hấp thu của trẻ.

4 gợi ý dinh dưỡng từ chuyên gia giúp con cao lớn, khỏe mạnh2
Biến hóa thức ăn giúp kích thích thị giác và vị giác của trẻ

Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng hứng thú với các món ăn từ thực vật, và thậm chí là rất kén ăn. Điều này lâu ngày khiến trẻ bị thiếu chất, suy dinh dưỡng, thấp còi,… và dẫn đến nhiều bậc phụ huynh lo lắng về tình trạng sức khỏe của trẻ. Để khắc phục điều đó, phụ huynh cần tạo nên niềm vui trong bữa ăn cho con trẻ bằng cách biến hóa thực phẩm thành những hình ảnh sinh động, dễ thương, gần gũi để kích thích thị giác của trẻ, giúp trẻ thích thú với thức ăn và sẽ cảm thấy muốn ăn.

  1. Cho trẻ ăn đủ lượng thức ăn, đủ chất dinh dưỡng

Phụ huynh không nên cho trẻ ăn theo cảm tính vì như vậy có thể vẫn chưa đáp ứng đủ lượng thức ăn cần thiết mà cơ thể trẻ cần. Ngoài ra, phụ huynh cũng không nên ép trẻ ăn quá nhiều, ăn những món trẻ không thích,… việc dư thừa dinh dưỡng cũng không hoàn toàn có lợi cho trẻ. Tốt nhất, khi phụ huynh muốn biết chính xác nhu cầu dinh dưỡng của trẻ có thể tham khảo qua ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và thường xuyên theo dõi cân nặng của trẻ để biết cần được cần phải gia giảm khối lượng thức ăn cho trẻ thế nào.

  1. Phụ huynh chính là nhân tố quyết định đến sự phát triển của trẻ

Bố mẹ là người trực tiếp nuôi dạy, hướng dẫn và chăm sóc trẻ hằng ngày. Những thói quen, ý thức của trẻ ảnh hưởng rất nhiều từ bố mẹ. Vì thế, để giúp trẻ cao lớn và khỏe mạnh, ngay từ những năm đầu đời, phụ huynh càn tập cho trẻ thói quen ăn uống lành mạnh và tập trung bổ sung dinh dưỡng cho trẻ thông qua các bữa ăn hằng ngày.

Trong 70 năm hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, và đồng hành với chính phủ Nhật bản trong việc cải thiện chiều cao cho thế hệ người Nhật trong 40 năm vừa qua, Công ty Nissin Pharma với dòng sản phẩm Siro Vitamin Toploan đã góp phần thay đổi một thế hệ người Nhật với chiều cao phát triển vượt trội nhờ vào việc cung cấp chất dưỡng chất giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt.

4 gợi ý dinh dưỡng từ chuyên gia giúp con cao lớn, khỏe mạnh3
Siro Vitamin Toploan giúp trẻ ăn ngon, ngủ khỏe và phát triển chiều cao

Nissin Pharma hiểu rằng, dinh dưỡng là điều quan trọng nhất trong việc phát triển tể chất của trẻ. Không hoàn toàn tạp trung bổ sung Canxi và Vitamin D, nhưng sản phẩm Siro Vitamin Toploan tập trung đẩy mạnh phát triển thể chất của trẻ nhờ vào việc cung cấp các loại vitamin B, taurin, sữa ong chúa, oriental bezoar tincture,… giúp trẻ ăn ngon, dễ dàng hấp thu được các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, điều này giúp trẻ phát triển đầy đủ cả về hệ khung xương lẫn tư duy và tinh thần.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin