Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

7 thực phẩm giúp bạn lấy lại sự cân bằng cho gan nhiễm mỡ

Ngày 26/08/2022
Kích thước chữ

Gan nhiễm mỡ còn được gọi là thoái hóa mỡ gan là bệnh thường gặp của khá nhiều người, bệnh không phân biệt giới tính và độ tuổi. Ban đầu bệnh sẽ không ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây ra viêm gan, xơ gan. Ngoài ra sẽ có tỷ lệ nhỏ biến chứng sang ung thư gan.

Hiểu một cách đơn giản thì bệnh gan nhiễm mỡ được biết là quá trình tích tụ chất béo có trong tế bào gan. Thường thì trong gan vẫn sẽ tồn tại chất béo, nhưng khi lượng chất béo chiếm từ 6 đến 10% trọng lượng của gan, lúc này có thể coi là gan đã nhiễm mỡ. Sự tích tụ chất béo trong gan này làm cho gan dễ bị tổn thương hơn bình thường, ngoài ra có thể dẫn đến viêm và suy gan.

Nguyên nhân gây ra gan nhiễm mỡ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý như virus viêm gan C, rối loạn quá trình chuyển hóa như tiểu đường. Bệnh gan nhiễm mỡ còn được chia làm hai nhóm: Thoái hóa mỡ gan do rượu và gan nhiễm mỡ không do rượu.

Đối với nhóm không do rượu thì chủ yếu là do rối loạn chuyển hóa, sẽ có một phần nhỏ là do virus.

Đối với nhóm nguyên nhân do bia rượu thì giải pháp trước mắt là phải ngừng uống rượu, bia nếu không bệnh sẽ càng thêm nặng, có thể dẫn đến xơ gan.

Với trường hợp nguyên nhân do rối loạn chuyển hóa - thừa năng lượng thông qua quá trình ăn uống thì nên thay đổi lối sống. Chẳng hạn như chế độ ăn chay không đúng cũng có thể gây ra gan nhiễm mỡ, ăn chay mà vẫn uống rượu bia hoặc kiêng hoàn toàn đạm thì cũng sẽ không đủ năng lượng để cung cấp cho cơ thể sẽ làm suy giảm hệ thống miễn dịch.

7 thực phẩm giúp bạn lấy lại cân bằng cho gan nhiễm mỡ 1 Gan nhiễm mỡ do rượu bia thường sẽ tiến triển rất nhanh và biến chứng nặng

Vậy nên thay đổi gì trong chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày như thế nào để giúp chúng ta cải thiện vấn đề gan nhiễm mỡ.

Các thực phẩm làm giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ

Nghệ

Nghệ là gia vị được yêu thích dùng để thêm vào các món ăn ngon, ngoài ra nghệ cũng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nghệ không những ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ mà còn kích thích cơ thể chuyển hóa chất béo, làm giảm tối thiểu được lượng chất béo tích tụ trong gan. Để điều trị hiệu quả bệnh gan nhiễm mỡ trong gan, người bệnh nên trộn nửa muỗng cà phê bột nghệ trong một ly nước nóng để nguội và uống ba lần một ngày. Hoặc có thể trộn nữa thìa bột nghệ vào một ly sữa ấm cũng là một cách hay để thay đổi khẩu vị.

Chanh

Chanh được xem là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C. Chất này có tính chất là chống oxy hóa tự nhiên giúp gan sản xuất glutathione, đóng vai trò quan trọng trong việc giải độc cho cơ thể. Các nghiên cứu gần đây cho thấy chanh có chứa một hợp chất được gọi là naringenin làm giảm chứng viêm gan có liên quan mật thiết đến gan nhiễm mỡ. Uống một cốc nhỏ nước chanh tươi mỗi ngày hoặc thái lát mỏng thả vào một chai nước và uống cả ngày cũng sẽ giúp cải thiện rõ gan nhiễm mỡ.

7 thực phẩm giúp bạn lấy lại cân bằng cho gan nhiễm mỡ 2 Chanh giúp làm giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ

Nước táo

Là một trong những phương pháp điều trị tốt đối với gan nhiễm mỡ. Nước chiết xuất từ táo cũng thúc đẩy quá trình giảm cân, làm giảm lượng chất béo đang tích tụ bên trong gan.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy và dinh dưỡng quan trọng bổ sung cho cơ thể. Nó giúp hỗ trợ chức năng não, giảm nguy cơ ung thư và đốt cháy chất béo có trong cơ thể. Trà xanh cũng là một trong những biện pháp tốt cho gan nhiễm mỡ.

Bồ công anh

Được sử dụng để điều trị gan nhiễm mỡ vì nó có tác dụng chuyển hóa chất béo thừa có trong gan. Bồ công anh cũng là một chất bổ gan mạnh giúp kích hoạt chức năng gan tốt và hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ do chứng béo phì.

Viên uống bảo vệ gan Pharma World Milk Thistle

Viên uống bảo vệ gan Pharma World Milk Thistle là thực phẩm chức năng được sản xuất bởi Arnet Pharmaceutical Corp. Một thương hiệu được thành lập vào năm 1972 với các nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên trên toàn thế giới. Arnet Pharmaceutical Corp là một nhà sản xuất hợp đồng đã được quốc tế công nhận về chất lượng và dịch vụ.

7 thực phẩm giúp bạn lấy lại cân bằng cho gan nhiễm mỡ 3 Viên uống bảo vệ gan Pharma World Milk Thistle

Pharma World Milk Thistle có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan rất thích hợp với người đang mắc gan nhiễm mỡ. Ngoài ra sản phẩm rất cần thiết cho người thường xuyên phải sử dụng bia rượu, chức năng gan kém, dễ nổi mụn và dị ứng da…

Pharma World Milk Thistle có chức năng bảo vệ gan trước sự tấn công của virus, cũng như hỗ trợ quá trình tiêu hóa thực phẩm. Đặc biệt hỗ trợ tích cực cho các bệnh nhân đang điều trị các bệnh về gan.

Sản phẩm được sản xuất với quy trình hiện đại, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên không chứa thêm các chất hóa học, chất bảo quản, chất gây dị ứng nào. Sản phẩm lành tính và không có tác dụng phụ.

Kiên trì sử dụng những thực phẩm, sản phẩm trên đây trong một thời gian từ 3 đến 6 tháng để thấy rõ kết quả cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ nhé!

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin