Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn bánh mì đen có béo không? Lưu ý khi ăn bánh mì đen bạn cần biết

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ

Ăn bánh mì đen có béo không? Thực tế, bánh mì đen được sản xuất theo một quy trình đặc biệt có hàm lượng carbohydrate cực kỳ dồi dào giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả đấy.

Bánh mì đen gần đây đang là loại thực phẩm được các đối tượng có nhu cầu giảm cân ưa chuộng. Thế nhưng vẫn có ý kiến cho rằng bánh mì đen không thực sự giúp giảm cân như mong đợi. Vậy thực hư ra sao, ăn bánh mì đen có béo thật không? Tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu nhé!

Hàm lượng calo của bánh mì đen

Bánh mì đen được sản xuất từ nguyên liệu chính là lúa mạch đen và có hàm lượng calo thấp hơn nhiều so với bánh mì trắng. Trong 100 gam bánh mì đen có chứa khoảng 284 calo, nếu quy ra mỗi lát bánh mì đen trung bình (~25g) cung cấp khoảng 64 - 65 kcal, trong đó có 75% carbs, 14% protein, 11% chất béo. Có thể thấy rằng lượng calo trong bánh mì đen khá thấp, là một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.

Thông tin về lượng calo và giá trị dinh dưỡng của bánh mì đen có thể khác nhau tùy vào nhà sản xuất và công thức chế biến. Do đó, nếu bạn quan tâm đến lượng calo và dinh dưỡng khi ăn bánh mì đen, hãy đọc kỹ thông tin in trên bao bì sản phẩm hoặc tìm kiếm thông tin trên trang web của nhà sản xuất để có thông tin chính xác nhất.

Ăn bánh mì đen có béo không? Lưu ý khi ăn bánh mì đen bạn cần biết 1 100 gam bánh mì đen chứa khoảng 284 calo

Ăn bánh mì đen có béo không?

Ăn bánh mì đen có béo không? Lượng chất béo trong bánh mì đen là khá thấp, chỉ có khoảng 1-2% trong 100 gam bánh mì đen. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng bánh mì đen vẫn chứa một lượng nhất định các loại carbohydrate và protein. Vì vậy hãy đảm bảo liều lượng sử dụng bánh mì đen để tránh ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Việc ăn bánh mì đen có béo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm lượng calo được cung cấp trong bữa ăn tổng thể, tần suất và số lượng bánh mì đen được ăn, chế độ ăn uống hàng ngày, mức độ hoạt động và cơ địa của từng người. Nếu lượng calo được cung cấp trong bữa ăn tổng thể vượt quá nhu cầu của cơ thể thì việc ăn bánh mì đen hay bất kỳ loại thực phẩm nào khác cũng có thể dẫn đến tăng cân. Do đó, để duy trì vóc dáng hoặc giảm cân, việc cân bằng lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ là điều rất quan trọng.

Ăn bánh mì đen có béo không? Lưu ý khi ăn bánh mì đen bạn cần biết 2 Ăn bánh mì đen có béo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Tại sao nên ăn bánh mì đen để có kết quả giảm cân hiệu quả

Bánh mì đen là thực phẩm có công dụng giảm cân tuyệt vời phù hợp với hầu hết các đối tượng muốn ăn kiêng bởi những lí do sau: 

  • Bánh mì đen có hàm lượng calo thấp hơn so với các loại bánh mì khác và đó là một trong những lý do tại sao nó thường được lựa chọn trong chế độ ăn giảm cân. 
  • Bánh mì đen được làm từ bột lúa mạch đen không chứa tinh bột. Thêm vào đó, bánh mì đen lại có hàm lượng chất xơ dồi dào đặc biệt hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, không gây đầy hơi, chướng bụng.
  • Bánh mì đen kiểm soát cơn thèm ăn, tăng cường quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa tăng hàm lượng đường trong máu. Điều này là nhờ thành phần bánh mì đen có chứa tinh bột đối kháng được chế biến từ hạt mì nguyên cám. 
Ăn bánh mì đen có béo không? Lưu ý khi ăn bánh mì đen bạn cần biết 3 Bánh mì đen được xem là thực phẩm hỗ trợ giảm cân tuyệt vời

Lưu ý khi ăn bánh mì đen hỗ trợ quá trình giảm cân

Mặc dù, bánh mì đen được xem là thực phẩm lành mạnh, tuy nhiên để phát huy tác dụng của bánh mì đen thì cũng có một số lưu ý trong quá trình sử dụng bánh mì bạn cần biết:

  • Nên sử dụng bánh mì đen trong các bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ, không dùng vào bữa tối hoặc dùng thay thế cho các bữa ăn chính 
  • Ăn kèm bánh mì đen với các loại thực phẩm khác như: rau củ, thịt bò, dưa chua,... để tăng thêm hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như không gây ngán. 
  • Tuyệt đối không sử dụng bánh mì đen với các loại thức ăn dầu mỡ cao.
  • Khi đã biết ăn bánh mì đen bao nhiêu calo, ăn bánh mì đen có béo không, điều cần làm là bạn nên sử dụng bánh mì đen kết hợp với một chế độ ăn kiêng khoa học, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, ít calo và giàu chất đạm. Đồng thời, hãy tập luyện thể dục thể thao để có thân hình cân đẹp như mong muốn nhé.

Từ những thông tin chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc ăn bánh mì đen có béo không? Nếu bạn ăn bánh mì đen đúng cách, đúng liều lượng thì sẽ không gây béo, ngược lại hỗ trợ giảm cân là đằng khác. 

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin