Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn chua có giảm cân không? Những thực phẩm giảm cân gợi ý

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thức ăn ngọt là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng cao, tích tụ nhiều năng lượng gây tăng cân. Thế nhưng ăn chua có giảm cân không hay còn làm bạn nhanh đói ăn nhiều và nhanh béo hơn? Nếu như bạn đang muốn giảm cân thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Ngoài chế độ luyện tập và thói quen sinh hoạt thì thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến cân nặng của bạn. Đồ chua được coi là hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tốt giúp bạn mau chóng giảm cân. Vậy thực tế ăn chua có giảm cân không?

Ăn chua có giảm cân không?

Thức ăn chua mang lại một số lợi ích nhất định cho việc giảm cân. Hầu hết, các thực phẩm có tính chua đều có chứa một lượng vitamin C nhất định, chúng có khả năng tổng hợp carnitine, phân huỷ và đốt cháy các chất béo một cách hiệu quả, ngăn ngừa việc tích tụ mỡ thừa gây béo cho cơ thể. Các loại trái cây chính là nguồn thức ăn chứa nhiều vitamin C này. 

Bên cạnh đó, đồ chua còn có acid citric, tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate, ức chế các enzyme cho phép carbohydrate được lưu trữ dưới dạng mỡ. 

Với các thực phẩm lên men có tính chua thì quá trình lên men được chứng minh sản xuất ra các chất hữu ích trong việc kiểm soát các bệnh liên quan đến viêm nhiễm, chuyển hóa lipid và ngăn ngừa bệnh béo phì. 

Nhìn chung, thức ăn chua có thể hỗ trợ bạn giảm cân nhưng cách tốt nhất để có được cân nặng mong muốn là xây dựng cho mình một chế độ ăn thích hợp kết hợp đồ ăn có vị chua và những món ăn nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh và protein khác. 

Ăn chua có giảm cân không? Liệu ăn chua có giúp bạn giảm cân?

Lợi ích của thực phẩm chua đối với sức khỏe

Ngoài tác dụng giảm cân, thức ăn chua còn mang lại một số lợi ích khác cho sức khỏe của bạn.

Tăng sức đề kháng

Ăn trái cây chua có thể giúp tăng cường đề kháng của cơ thể vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Chất chống oxy hóa làm trung hòa với gốc tự do gây hại và tăng cường sức khỏe cơ thể. Trong khi đó, vitamin C luôn được biết đến là chất dinh dưỡng quan trọng trong hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh. 

Cải thiện hệ tiêu hóa 

Thực phẩm chua chứa các vi khuẩn có lợi như lactobacillus và bifidobacterium giúp hệ tiêu hoá khoẻ hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất, hấp thụ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và thanh lọc cholesterol cũng như các chất béo dư thừa.

Thức ăn chua cải thiện tiêu hoá Thức ăn chua cải thiện tiêu hoá

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Thực phẩm chua có nhiều chất chống oxy hoá làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Cải thiện nồng độ cholesterol và giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. 

Giảm stress

Với những ai yêu thích vị chua thì thực phẩm chứa kích thích vị giác, bổ sung các chất làm tăng cường năng lượng, kích thích cơ thể tiết ra các các loại hormone như serotonin và dopamine, giải phóng năng lượng tiêu cực, nâng cao sức khỏe tinh thần.

Đồ ăn chua kích thích vị giác, giảm bớt căn thẳng Đồ ăn chua kích thích vị giác, giảm bớt căn thẳng

Một số thực phẩm có vị chua gợi ý cho người giảm cân

Sữa chua

Sữa chua chứa các chất dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân như carbohydrate và protein duy trì năng lượng và đốt cháy chất béo hiệu quả. Bên cạnh đó, chất xơ giúp cơ thể no lâu, hạn chế cảm giác đói tìm đến quá nhiều.

Đậu natto

Natto là đậu nành lên men có vị chua nhè nhẹ phổ biến ở Nhật Bản. Natto có thành phần enzyme protease phân giải các axit béo trung bình thành glycerin và axit béo - một loại chất béo lành mạnh hạn chế tích tụ mỡ gây tăng cân. Ngoài ra còn có nhiều men vi sinh, protein, chất xơ - những thành phần dưỡng chất quen thuộc hỗ trợ giảm cân. 

Đậu natto chứa enzyme làm giảm tích tụ mỡ Đậu natto chứa enzyme làm giảm tích tụ mỡ

Thực phẩm lên men

Kim chi, củ cải muối, bắp cải muối là những món ăn chua có nhiều chất xơ và lactobacillus - một loại vi khuẩn có lợi, giúp phân giải thức ăn, kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa tăng cân. 

Trái cây

Các loại trái cây có tính chua như chanh, cam, quýt, kiwi, dâu tây, quả mâm xôi, cà chua,... chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường sức đề kháng và tác động trực tiếp đến quá trình tích tụ, đốt cháy mỡ thừa.

Cải chua lên men tốt cho người giảm cân Cải chua lên men tốt cho người giảm cân

Qua bài viết bạn không còn thắc mắc "Ăn chua có giảm cân không?" bởi câu trả lời là có. Tuy nhiên, với những ai gặp vấn đề về dạ dày thì cần chú ý khi ăn chua. Hãy kết hợp thực phẩm chua vào thực đơn giảm cân của bạn để nhanh chóng sở hữu một cơ thể săn chắc, thon gọn.

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm