Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn quýt có giảm cân không? Cách giảm cân nhanh chóng với quýt

Ngày 08/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều loại hoa quả không có chất béo có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ cho bạn giảm cân. Quýt là một trong số những loại quả giàu vitamin C rất tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều người thắc mắc ăn quýt có giảm cân không và liệu loại quả này có chất béo, ảnh hưởng tới việc giảm cân hay không?

Trong quýt có chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, quýt còn là loại quả ưa thích của rất nhiều người bởi hương vị thanh mát, thơm ngon đặc trưng. Vậy, liệu ăn quýt có giảm cân không hay khiến cho bạn béo lên? Hãy cùng tìm hiểu thật kỹ qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về quả quýt

Ăn quýt có giảm cân không? Cách giảm cân nhanh chóng với quýt1
Quýt là loại quả giàu vitamin C rất tốt cho sức khỏe

Quýt là loại quả thuộc chi cam chanh, mọng nước, quýt được trồng nhiều ở vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới. Quả quýt thông thường có kích thước với đường kính khoảng 5 - 10cm. Loại quả này sở hữu hương thơm đặc trưng, vị ngọt pha chua nhẹ, thanh mát hấp dẫn.

Trước khi tìm hiểu xem ăn quýt có giảm cân không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích quýt đem lại cho sức khỏe. Không chỉ là loại quả thơm ngon, quýt còn chứa trong mình rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, cụ thể:

Tác dụng của quýt đối với sức khỏe con người

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong quýt sẽ tăng cường hệ miễn dịch.Trong một quả quýt cỡ vừa cung cấp cho cơ thể tới 30% vitamin C cần thiết cho một ngày hoạt động. Chính vì vậy mà ăn quýt thường xuyên sẽ giúp phòng chống mắc các bệnh cảm lạnh, cảm cúm, sổ mũi, ho khan thông thường.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Thành phần dinh dưỡng có trong quýt chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giúp tuần hoàn máu hoạt động ổn định. Ăn nhiều quýt sẽ phòng chống được một số bệnh như co thắt cơ tim, đau tim, tức ngực ở người lớn tuổi.

Khỏi ho, đau họng

Vỏ quýt được sử dụng như một vị thuốc kết hợp với gừng trong Đông Y có tác dụng chữa bệnh ho, đau rát cổ.

Tốt cho tóc và da

Hàm lượng vitamin C trong quả quýt còn có tác dụng tổng hợp và sản sinh collagen giúp cho làn da khỏe mạnh, ngoài ra còn giúp hỗ trợ điều trị mụn và viêm da, đẩy lùi quá trình lão hóa, ngăn rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh dày, cứng hơn.

Tốt cho bà bầu

Trong quýt có chứa nhiều các dưỡng chất tốt cho bà bầu đã được các chuyên gia chứng minh. Ăn quýt giúp giảm các triệu chứng ốm nghén, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa bị huyết áp cao thai kỳ,... Không chỉ thế, quýt còn cung cấp canxi, các loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của hệ thống xương khớp, thể chất của thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tránh ăn quýt quá nhiều nếu không sẽ gây dư thừa, ảnh hưởng tới thai nhi.

Trường hợp nào không nên ăn nhiều quýt?

Quýt rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên sẽ có một vài trường hợp quýt sẽ mang đến những tác dụng phụ không tốt. Một số trường hợp không nên ăn quýt:

  • Người bị bệnh viêm loét dạ dày, gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa.
  • Mắc bệnh tiểu đường, bệnh phổi, bệnh thận.
  • Người đang điều trị bệnh bằng thuốc.
  • Người bị bệnh vảy nến.
  • Người vừa trải qua phẫu thuật.

Ăn quýt có giảm cân không? Quýt có khiến bạn béo lên không?

Ăn quýt có giảm cân không? Cách giảm cân nhanh chóng với quýt2
Quýt không chứa chất béo, rất tốt cho việc giảm cân

Trung bình trong quýt sẽ cung cấp cho cơ thể 54kcal trong 100g quýt, trong đó loại quả này không có chất béo. Đây là mức calories được các chuyên gia đánh giá nằm trong ngưỡng trung bình – thấp, chính vì vậy mà không có khả năng khiến cho bạn tăng cân.

Ngoài ra, 80% quýt là nước, ăn hoặc uống nước quýt thường xuyên sẽ tạo cho bạn cảm giác nhanh no trong khoảng thời gian dài. Chính điều này sẽ giúp giảm khẩu phần ăn hàng ngày, hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Quả quýt rất giàu vitamin C và chất xơ giúp thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể và quá trình chuyển hóa năng lượng. Khi ăn quýt sẽ giúp loại bỏ chất béo, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa tại một số vùng như: đùi, bụng, bắp chân bắp tay.

Nói tóm lại, quýt vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có thể mang lại tác dụng giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn. Những chị em đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm béo có thể tham khảo và bổ sung quýt vào thực đơn hàng ngày của mình.

Ăn quýt đúng cách để giảm cân

Uống nước ép quýt

Bạn có thể uống nước ép quýt để giảm cân, đây là cách giảm cân đơn giản, dễ thực hiện lại không mất nhiều công sức. Không chỉ giúp giảm béo, nước ép quýt còn có tác dụng giải nhiệt, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Cách làm nước ép quýt:

  • Rửa sạch 2 quả quýt với nước.
  • Bóc vỏ và tách rời từng múi quýt rồi cho vào máy ép lọc lấy phần nước.
  • Cho thêm 1 thìa mật ong rồi khuấy đều.
  • Bỏ thêm vài viên đá, uống lạnh sẽ ngon hơn.

Salad quýt

Ngoài cách uống, hãy kết hợp quýt với các loại rau như rau thơm, rau xà lách, bơ và kết hợp cùng với một số loại gia vị để làm thành món salad hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm khả năng bị táo bón và khó tiêu.

Cách làm salad quýt:

  • Rửa sạch xà lách và rau thơm với nước muối loãng rồi cắt thành khúc nhỏ vừa ăn.
  • Bóc vỏ quýt và bơ rồi cắt thành từng lát mỏng, nhỏ.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào bát và trộn cùng gia vị dầu giấm, hạt nêm, chanh, hạt tiêu.
  • Ăn ngay sau khi chế biến.

Lưu ý khi giảm cân bằng quýt

Ăn quýt có giảm cân không? Cách giảm cân nhanh chóng với quýt3
Ăn uống kết hợp tập thể dục, vận động để giảm cân hiệu quả

Ăn quýt trên thực tế tăng cân hay giảm cân sẽ phụ thuộc vào cân nặng và thực đơn dinh dưỡng của mỗi người. Chính vì vậy mà bạn cần chú ý cách giảm cân bằng quýt sẽ không đạt hiệu quả nếu như:

  • Không kết hợp vận động, tập thể dục hàng ngày.
  • Không có chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp.
  • Ăn quýt giảm cân ngắt quãng, không thường xuyên, liên tục.
  • Cân nặng lớn, nhiều mỡ thừa, thành mỡ tích tụ dày.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho thắc mắc "Ăn quýt có giảm cân không?" mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp tới bạn đọc. Quýt là loại quả rất tốt cho sức khỏe, hãy tham khảo và thêm vào thực đơn dinh dưỡng để giúp tăng cường, bảo vệ sức khỏe.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm