Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bà bầu nên uống DHA loại nào thì tốt cho cả mẹ và bé?

Ngày 24/07/2022
Kích thước chữ

Bổ sung DHA trong thai kỳ luôn rất được các mẹ bầu quan tâm, chú ý. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe mẹ bầu, có rất nhiều loại DHA trên thị trường, bởi vậy mà đã có rất nhiều người tiêu dùng đặt vấn đề: "Bà bầu nên uống DHA loại nào thì tốt?".

Có rất nhiều cách có thể tổng hợp DHA như ăn các thực phẩm có chứa DHA hay hấp thụ trực tiếp bằng cách sử dụng viên uống DHA. DHA rất cần thiết cho sức khỏe của bà bầu. Qua bài viết này, Nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu đến bạn một vài sản phẩm DHA uy tín, đảm bảo an toàn để giải đáp cho câu hỏi: "Bà bầu nên uống DHA loại nào thì tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé?".

DHA và công dụng của DHA

Bà bầu nên uống DHA loại nào thì tốt cho cả mẹ và bé1
Mẹ bầu rất cần bổ sung DHA trong thai kỳ

DHA là một dưỡng chất thiết yếu cho quá trình hình thành não bộ và mắt của trẻ, DHA chiếm nồng độ lớn trong chất xám và võng mạc, đồng thời chỉ huy sự nhìn của mắt. Có vai trò to lớn trong tổ chức của thần kinh và não bộ. Thiếu hụt chất này sẽ gây rất nhiều các vấn đề, bệnh lý phức tạp ở cơ thể con người.

Đối với mẹ bầu, không cung cấp đủ lượng DHA sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của em bé trong bụng. Mẹ bầu có thể bị trầm cảm sau sinh, nguy cơ sinh non tăng cao, mãn kinh, có nguy cơ loãng xương và các bệnh về tim mạch. Còn đối với thai nhi, không cung cấp đủ lượng DHA sẽ khiến cho em bé trong bụng bị thiếu lượng dinh dưỡng, lượng oxi cần thiết, võng mạc và hệ thần kinh trung ương của thai nhi bị ảnh hưởng lớn. Trẻ sinh ra sẽ kém thông minh, chậm phát triển và thị lực kém hơn các bạn cùng trang lứa.

Sử dụng DHA đúng liều lượng và đạt hiệu quả

Mẹ bầu trung bình sẽ cần bổ sung từ 100 - 250mg DHA mỗi ngày, cùng với đó mẹ bầu sẽ phải để ý các giai đoạn của thai kỳ và có chế độ dinh dưỡng hợp lý để việc bổ sung DHA đạt được hiệu quả toàn diện.

  • 3 tháng đầu: Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu sẽ cần có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng để kết hợp cùng với DHA giúp giảm nguy cơ sảy thai đồng thời tạo cho em bé trong bụng một nền tảng sức khỏe tốt.
  • 3 tháng giữa: Mẹ bầu nên chú trọng giai đoạn này bởi đây là giai đoạn não bộ của em bé phát triển mạnh mẽ và nhanh nhất.
  • 3 tháng cuối: Kích thước của bé tăng dần, nhu cầu bổ sung DHA cũng cần tăng. Mẹ bầu cần chú ý bởi ở giai đoạn này, DHA không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của bé mà còn cả sức khỏe của mẹ, giúp mẹ tránh các bệnh lý của phụ nữ mang thai như tiền sản giật, sản giật, trầm cảm sau sinh, đái tháo đường.

Bà bầu nên uống DHA loại nào thì tốt?

Dưới đây sẽ là một vài loại DHA các mẹ bầu nên uống để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân và cả em bé trong bụng. Sản phẩm đang được phân phối chính hãng và rộng khắp trên toàn hệ thống nhà thuốc Long Châu, các mẹ có thể an tâm, tin tưởng sử dụng.

Viên uống Prenatal One DHA

Bà bầu nên uống DHA loại nào thì tốt cho cả mẹ và bé2
Viên uống Prenatal One Dha cung cấp Dha và vitamin cần thiết cho bà bầu

Vitamin và các loại khoáng chất là những thành phần đóng vai trò quan trọng, tham gia vào mọi hoạt động, quá trình chuyển hóa của cơ thể. Nhất là ở phụ nữ mang thai, nhu cầu vitamin và khoáng chất cao hơn bình thường, bởi nếu thiếu một hay nhiều vitamin, chất khoáng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho thai nhi như: dị tật thai nhi, thai nhi kém phát triển, suy dinh dưỡng thai, sảy thai,...

Viên uống Prenatal One DHA với xuất xứ thương hiệu từ Mỹ sẽ cung cấp cho phụ nữ mang thai và sau sinh các vitamin, khoáng chất thiết yếu, cân bằng dinh dưỡng trước và sau thai kỳ, giúp mẹ mau hồi phục, tránh được các bệnh lý phức tạp và bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh.

Thuốc bổ Procare Pregnancy Breastfeeding

Bà bầu nên uống DHA loại nào thì tốt cho cả mẹ và bé3
Thuốc bổ Procare Pregnancy Breastfeeding cung cấp DHA từ các loại cá tự nhiên

Thuốc bổ Procare Pregnancy Breastfeeding là sản phẩm của Công ty Catalent Australia Pty Ltd, có thành phần chính là DHA, dầu cá omega - 3 tự nhiên, các loại vitamin, sắt,... đáp ứng nhu cầu bổ sung DHA, EPA, Vitamin và khoáng chất cho cơ thể người phụ nữ thời kỳ mang thai và em bé trong bụng. DHA, EPA là các chất rất cần thiết cho sự phát triển não của thai nhi và trẻ, cho các trường hợp thai to và làm giảm nguy cơ sinh non.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi: "Bà bầu nên uống DHA loại nào thì tốt?". Dù sử dụng loại DHA nào mẹ bầu luôn cần ghi nhớ, có cho mình chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ dưỡng và đầy đủ các chất. Mong rằng qua bài viết này, các mẹ đã có cho mình thêm những kiến thức bổ ích và những lựa chọn tuyệt vời.

Xem thêm: Bà bầu nên uống DHA vào tháng thứ mấy?

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin