Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bài tập yoga đơn giản tại nhà cho người mới bắt đầu

Ngày 22/01/2022
Kích thước chữ

Yoga mang lại nhiều lợi ích cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần gồm nhiều cấp độ và đòi hỏi sự kiên trì luyện tập. Các bài tập yoga cơ bản tại nhà được nhà thuốc Long Châu gợi ý dưới đây cực kỳ phù hợp cho người mới bắt đầu.

Yoga là bộ môn thể thao nhẹ nhàng để rèn luyện thể chất và tinh thần. Tập yoga không những giúp giữ dáng mà còn chữa trị được rất nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh gai cột sống, trào ngược dạ dày...

Theo thống kê, có khoảng 300 tư thế tập yoga dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập yoga và muốn tự tập tại nhà, các bài tập cơ bản và đơn giản sẽ là sự lựa chọn hữu hiệu.

Yoga là bộ môn thể thao nhẹ nhàng để rèn luyện thể chất và tinh thần Yoga là bộ môn thể thao nhẹ nhàng để rèn luyện thể chất và tinh thần

Tư thế ngọn núi

Đây là tư thế nền tảng trong các bài tập yoga và rất thích hợp cho người mới bắt đầu tập luyện. Nhìn thì giống như là chỉ đứng một cách bình thường, tuy nhiên tư thế này lại là nền tảng cho nhiều bài tập tiếp theo, vì vậy hãy kiên trì thực hiện nhé.

Cách thực hiện tư thế rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng thẳng và để hai bàn chân chạm vào nhau. Sau đó thả lỏng mười đầu ngón chân, mở rộng ngực, hai tay để xuôi xuống và giữ trong khoảng từ 5 đến 8 nhịp thở.

Tư thế tấm ván

Tư thế tấm ván khá dễ thực hiện và giúp biết cách giữ cân bằng trên đôi tay với sự hỗ trợ của toàn bộ cơ thể. Đây là một bài tập tuyệt vời để giúp bạn học được cách hít thở khi đang giữ thăng bằng và làm săn chắc các cơ bụng.

Để tập luyện tư thế này, bạn cần để tay và chân chạm sàn, chân khép lại, tay để mở rộng bằng vai. Sau đó nâng cơ thể lên và giữ nguyên trong thời gian từ 8 đến 10 nhịp thở.

Tư thế tam giác

Đây là tư thế rất hiệu quả trong việc kéo căng hai bên hông, tăng cường sức mạnh của hai chân, mở rộng phổi và làm săn chắc toàn bộ cơ thể.

Bạn cần đứng thẳng, để hai chân mở rộng bằng vai, dang rộng hai tay. Sau đó xoay bàn chân phải một góc 90 độ ra ngoài, chân trái xoay vào trong một góc khoảng 45 độ.

Tiếp đến tay phải hướng xuống dưới và đặt lên mắt cá chân phải, tay trái hướng lên trên sao cho hai tay tạo thành một đường thẳng. Giữ thẳng tay trong bài tập này trong khoảng 8 đến 8 nhịp thở rồi đổi bên và lặp lại tư thế giống vậy.

Tư thế tam giác giúp tăng cường sức mạnh của hai chân, mở rộng phổi và làm săn chắc toàn bộ cơ thể Tư thế tam giác giúp tăng cường sức mạnh của hai chân, mở rộng phổi và làm săn chắc toàn bộ cơ thể

Tư thế cái cây

Đây là một trong những tư thế tư thế rất thích hợp cho người mới bắt đầu để rèn luyện sự tập trung, biết cách giữ cơ thể cân bằng trên một chân và học cách thở khi đứng. Đầu tiên, bạn cần đứng thẳng và để hai chân khép lại sát vào nhau.

Sau đó nâng chân phải lên từ từ và áp vào đùi trong của chân trái, hai tay chắp lại và nhìn vào một điểm bất kỳ ở trước mặt, giữ yên trong khoảng 8 đến 10 nhịp thở sau đó thực hiện lại với chân trái. Bạn cần lưu ý là hạn chế để cơ thể nghiêng về phía bên chân trụ.

Ngồi cúi người về phía trước

Tư thế này sẽ giúp bạn học cách hít thở khi ở vị trí không thoải mái. Ngoài ra, động tác này sẽ giúp vùng đùi sau, vùng hông, vùng lưng dưới và lưng trên được thư giãn. Khi tập động tác này, bạn để hai chân duỗi thẳng, tay đặt ngang hông.

Tiếp đến hít vào nhẹ nhàng rồi đưa hai tay lên cao, sau đó từ từ thở ra kết hợp hạ tay xuống chạm bàn chân. Khi cảm thấy căng ở hông, bạn hãy dừng lại và giữ nguyên từ 8 đến 10 nhịp thở.

Tư thế chiến binh

Đây là tư thế giúp tăng cường sức chịu đựng và sức mạnh của người tập.

Ngoài ra, tư thế này còn giúp bạn kéo căng hông và giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Để thực hiện, đầu tiên bạn cần đứng thẳng, chân trái bước về phía sau một bước lớn.

Sau đó chắp hai tay lại và đưa qua đầu, ngực ưỡn, mắt nhìn lên trên. Bạn cần giữ tư thế trên trong khoảng 5 nhịp thở và thực hiện tương tự với chân phải.

Tư thế em bé

Đây là tư thế giúp bạn thư giãn khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Cách thực hiện động tác này cũng rất dễ thực hiện.

Bạn chỉ cần ngồi lên chân, để hai chân chạm vào nhau, tay để song song, duỗi thẳng hướng về phía trước. Tiếp đến từ từ hạ hai tay xuống dưới và thả lỏng toàn bộ cơ thể, thở đều, nhẹ nhàng.

Tư thế em bé giúp bạn thư giãn khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi Tư thế em bé giúp bạn thư giãn khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi

Tư thế cây cầu

Đây là bài tập uốn lưng nhẹ nhàng, có tác dụng làm căng lưng sau và cơ bụng. Đầu tiên, bạn cần nằm ngửa và để hai chân mở rộng bằng hông. Sau đó, đẩy từ từ hông lên trên, hai tay úp xuống sàn hoặc đan vào nhau. Giữ động tác này trong khoảng 10 nhịp thở rồi hạ hông xuống và lặp lại tương tự 2 lần nữa.

Trên đây, nhà thuốc Long Châu đã thông tin đến bạn các bài tập yoga cơ bản, dễ thực hiện tại nhà cho người mới bắt đầu. Tập yoga tại nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại cũng như chi phí, tuy nhiên, bạn cần kiên trì rèn luyện để có thể đem lại hiệu quả như mong muốn nhé. Bạn cũng nên lưu ý thêm không nên tập khi đang đói hay vừa mới ăn no xong và nhớ khởi động kỹ trước khi tập để tránh các chấn thương không đáng có.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin