Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bảng giá nội soi phế quản người bệnh có thể tham khảo

Ngày 05/05/2022
Kích thước chữ

Nội soi phế quản là một phương pháp giúp các bác sĩ quan sát được bên trong của đường hô hấp người bệnh một cách rõ ràng và chi tiết. Các bác sĩ sẽ kiểm tra các đường dẫn khí, thanh quản, khí quản, dây thanh âm, hầu họng,... để nắm được cấu trúc của đường thở. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp bác sĩ lấy các tế bào, dịch phổi, mẫu mô để tiến hành làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh về phổi, viêm phế quản.

Việc thực hiện nội soi phế quản được chỉ định khi bác sĩ phát hiện bạn có các triệu chứng liên quan đến bệnh về phổi, đường dẫn khi hay gặp vấn đề về lồng ngực. Ngoài ra phương pháp này còn được sử dụng để chữa trị một số sự cố khác như mắc dị vật. Vậy nội soi phế quản tốn bao nhiều tiền? Cùng giải đáp câu hỏi qua bài viết bên dưới nhé!

Nội soi phế quản để làm gì?

Dưới đây là một số trường hợp mà bệnh nhân được bác sĩ yêu cầu thực hiện nội soi phế quản

  • Chữa bệnh ung thư ở đường hô hấp bằng phương pháp đồng vị phóng xạ.
  • Khắc phục sự cố ở bên trong đường hô hấp hay khi ống dẫn khí bị hẹp.
  • Ngăn chặn và kìm hãm tình trạng chảy máu trong.
  • Kiểm soát và chữa trị các khối u tăng sinh trong đường hô hấp.
  • Lấy dị vật bị mắc và thông tắc đường thở.
  • Chẩn đoán và xác định mức độ phát triển của khối u và bệnh ung thư phổi.
  • Lấy dịch đờm, chất nhầy để xét nghiệm các bệnh liên quan đến phổi.
  • Khi thực hiện X-quang hay CT Scan mà phát hiện vấn đề bất thường ở hạch bạch huyết ngực hoặc các vấn đề bất thường khác ở phổi thì cần nội soi phế quản để kiểm tra.
  • Khi bạn bị khó thở, ho mãn tính, chảy máu hoặc các vấn đề ở đường hô hấp thì cần tiến hành nội soi để xác định được nguyên nhân chính xác.

Bảng giá nội soi phế quản cho những ai cần biết 1

Nội soi phế quản để lấy dị vật bị mắc và thông tắc đường thở

Thời gian hồi phục sau nội soi phế quản như thế nào?

Nội soi phế quản là một phương pháp không gây đau đớn và diễn ra khá nhanh chóng. Toàn bộ quá trình nội soi chỉ kéo dài khoảng 20 phút, tuy nhiên người bệnh cần ở lại bệnh viện vài giờ để theo dõi sức khỏe cũng như chờ cho thuốc tê hoặc thuốc mê hết tác dụng. Huyết áp và nhịp thở cũng được các bác sĩ theo dõi trong thời gian này để kiểm tra các vấn đề bất thường xảy ra. 

Khi người bệnh có lại phản xạ ho, thường là khoảng 2 giờ sau khi tiến hành nội soi, đây là điều kiện an toàn để bệnh nhân có thể ăn uống trở lại. Bên cạnh đó, nếu nội soi dùng thuốc an thần thì bệnh nhân không nên lái xe, điều khiển máy móc hay uống rượu trong 24 giờ tiếp theo. Đa số mọi người đều trở lại trạng thái hoạt động bình thường sau 24 giờ, tuy nhiên có một số trường hợp sẽ khàn giọng và đau họng trong những ngày tiếp theo. 

Bảng giá nội soi phế quản cho những ai cần biết 2

Nội soi phế quản là một phương pháp không gây đau đớn và diễn ra khá nhanh chóng

Những nguy cơ có thể gặp khi nội soi phế quản

Đa phần nội soi ống quản mềm sẽ được sử dụng nhiều hơn so với loại ống quản cứng nhờ vào tính linh hoạt cũng như quá trình thực hiện thủ thuật ít làm tổn thương đến các nhu mô trên đường hô hấp. Thêm nữa, nội soi bằng ống mềm sẽ giúp bác sĩ thực hiện các thủ thuật tốt hơn cũng như khả năng tiếp cận đến các khu vực nhỏ hơn của đường thở. 

Tuy nhiên, nội soi phế quản cũng tiềm ẩn một số nguy cơ như: Nhiễm trùng, chảy máu, thủng phế quản, kích thích gây co thắt phế quản, tràn khí màng phổi, co thắt thanh quản,... Chính vì lý do đó, nếu cơ thể xảy ra bất kỳ triệu chứng nào bất thường sau quá trình nội soi phế quản cần phải khám ngay để được kịp thời xử lý và chữa trị. 

Nội soi phế quản nhìn chung là một phương pháp vừa chẩn đoán, vừa can thiệp đến đường hô hấp tương đối an toàn và ít gặp rủi ro. Bệnh nhân luôn được sử dụng thuốc gây tê và thuốc an thần để thoải mái và thư giãn trong quá trình nội soi. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn các trung tâm uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để đạt được kết quả tốt nhất.

Bảng giá nội soi phế quản cho những ai cần biết 3

Tràn phí màng phổi là một trong những rủi ro có thể gặp khi nội soi phế quản

Nội soi phế quản giá bao nhiêu?

Với công nghệ ngày càng tiên tiến như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể chẩn đoán, phân các giai đoạn và điều trị ung thư phổi một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả. 

Việc trang bị những thiết bị chẩn đoán và điều trị hiện đại là rất quan trọng mặc dù điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn nhưng việc thành lập một trung tâm nội soi phế quản được trang bị đầy đủ phương tiện sẽ giúp nâng cao rõ rệt chẩn đoán bệnh ung thư phổi. 

Lựa chọn phương pháp chẩn đoán bệnh thông qua nội soi phế quản sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đặc tính cơ thể, tình trạng bệnh, thiết bị y tế của nơi điều trị. Bác sĩ điều trị sẽ kiểm tra cẩn thận và tùy theo điều kiện để áp dụng phương pháp tốt nhất cho việc điều trị.

Về giá cả thì tùy thuộc vào từng nơi bạn thực hiện phương pháp này mà giá cả sẽ có sự chênh lệch. Thông thường, bảng giá nội soi phế quản ống mềm sẽ dao động từ 400.000 - 600.000 đồng. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín, các bệnh viện hoặc chỉ nên thực hiện khi được bác sĩ chỉ định để tiết kiệm chi phí cũng như đạt kết quả tốt nhất. 

Nhà thuốc Long Châu hy vọng với bài viết trên bạn đã nắm được một số thông tin liên quan đến nội soi phế quản và nắm được mức giá dao động để chuẩn bị kinh phí. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin