Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bánh Cosy bao nhiêu calo? Ăn bánh Cosy có béo không?

Ngày 10/03/2023
Kích thước chữ

Bánh Cosy được coi là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Nhưng ăn bánh Cosy có béo không là điều khiến nhiều cô nàng lo ngại. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp bánh Cosy bao nhiêu calo, từ đó có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Bánh Cosy được nhiều người yêu thích làm món ăn vặt yêu thích, với nhiều loại và hương vị khác nhau như bánh quy sữa, bánh quế, bánh quy nhân mứt hương táo... Tuy nhiên, bánh Cosy bao nhiêu calo vẫn là thắc mắc của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn trên một cách chi tiết.

Bánh Cosy bao nhiêu calo? 

Bánh Cosy là loại bánh phổ biến, được nhiều người lựa chọn với thành phần chủ yếu là bột mỳ, sữa và cá. Theo ước tính, trong 100g bánh Cosy sẽ cung cấp 23,1g chất béo, 5,5g protein, 67,7g carbohydrate, 2mg cholesterol, 14,5g đường, 240mg canxi, 8.3mg DHA, 0,34mg sắt,... Với hàm lượng dinh dưỡng như trên có thể thấy bánh Cosy đem đến cho cơ thể chúng ta nhiều năng lượng.

Tuy nhiên, để trả lời chính xác bánh Cosy bao nhiêu calo thì còn tùy thuộc vào loại bánh mà bạn sử dụng. Có thể kể đến một số loại bánh Cosy với lượng calo tương ứng như sau:

  • Bánh quy sữa Cosy: Hàm lượng calo trong 100g bánh là 501.
  • Bánh quế Cosy: Trung bình mỗi chiếc bánh sẽ có 89 calo.
  • Bánh Cosy socola yến mạch: Hàm lượng calo trong 100g bánh là 459. 
  • Bánh Cosy Marie vị dừa: Trong 100g bánh sẽ chứa 522 calo.

Xem thêm: Bánh Nabati bao nhiêu calo?

Ăn bánh Cosy có béo không?

Vậy ăn bánh Cosy có béo không? Dựa vào lượng calo của một số loại bánh Cosy trên có thể thấy đó là những con số không nhỏ. Do đó, nếu ăn với lượng lớn trong nhiều ngày liên tiếp thì khả năng chúng ta vẫn bị tăng cân mất kiểm soát.

Vì thế, bạn cần tính calo nạp vào cơ thể mỗi ngày để cân đối lượng ăn cho phù hợp nhé! Ngoài ra, nhiều cô nàng vẫn băn khoăn liệu rằng bánh Cosy ăn chay được không thì câu trả lời là không nếu trong thành phần của loại bánh này có trứng và sữa.

Đối với các cô nàng đang muốn giảm cân thì tốt nhất không nên lựa chọn bánh Cosy làm đồ ăn vặt hay bữa phụ, thay vào đó hãy ưu tiên các loại hạt, sữa chua và trái cây. 

bánh cosy bao nhiêu calo 1Bánh Cosy là món ăn vặt được nhiều người yêu thích

Cách ăn bánh Cosy không béo

Nếu bạn rất yếu thích món bánh Cosy nhưng vẫn lo ngại sẽ gây tăng cân thì hãy thử áp dụng một số bí quyết sau đây nhé:

  • Hạn chế việc ăn bánh Cosy trong lúc đói: Nguyên nhân là do lúc đói, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều và không kiểm soát được lượng bánh đã ăn. Vì thế, bánh Cosy nói riêng và các loại bánh ngọt không được xem là lựa chọn tối ưu vào thời điểm này nếu bạn không muốn cân nặng tăng nhanh.
  • Không nên ăn bánh Cosy vào buổi tối: Bạn chỉ nên nạp ít calo vào buổi tối, vì thế bánh Cosy cũng nằm trong danh sách thực phẩm bạn không nên ăn vào cuối ngày.
  • Chăm chỉ luyện tập thể thao: Khi ăn bánh Cosy và các thực phẩm giàu năng lượng khác, bạn đừng quên kiên trì tập luyện thể thao để tránh tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Bạn nên tham khảo các bài tập đốt calo để áp dụng hiệu quả nhé!
  • Ăn vừa đủ, không nên ăn quá nhiều: Lượng ăn thế nào là vừa đủ còn tùy thuộc vào loại bánh mà bạn sử dụng, do đó tốt nhất bạn nên cân đối lượng calo cho phù hợp để tránh vượt mức cơ thể cần nhé!
  • Kết hợp cùng nước lọc hoặc nước trái cây: Khi ăn bánh Cosy, bạn nên uống nhiều nước lọc hoặc nước ép trái cây để bổ sung dinh dưỡng cũng như cân bằng lượng chất béo dung nạp vào cơ thể.
bánh cosy bao nhiêu calo 2
Bánh Cosy bao nhiêu calo là câu hỏi nhiều cô nàng băn khoăn 

Cách làm bánh quy bơ sữa tại nhà

Bánh quy bơ sữa là món ăn vặt thơm ngon và bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà nếu biết áp dụng công thức đúng chuẩn. Vậy thì bạn hãy bắt tay vào bếp ngay với hướng dẫn sau đây nhé!

Đầu tiên, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • 240g bột mì số 11;
  • 130g bơ lạt;
  • 1 muỗng cà phê baking powder;
  • 75g đường bột, 45ml sữa tươi không đường;
  • 1/4 muỗng cà phê muối.
  • Các dụng cụ làm bánh: Tô trộn bột, phới lồng, rây lọc, khuôn cutter, cây cán bột, tấm lót nướng chịu nhiệt. 

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn trộn hỗn hợp bột bánh, rây mịn vào tô 240g bột mì số 11, 75g đường bột, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê baking powder rồi trộn đều. Tiếp đó, bạn cho vào thêm 130g bơ lạt để lạnh rồi dùng tay vừa bóp nhuyễn vừa trộn đều đến khi hỗn hợp bột tơi, nhuyễn.
  • Bước 2: Bạn cho thêm 45ml sữa tươi không đường vào tô bột và dùng phới dẹt trộn đều cho các nguyên liệu kết dính lại. Sau đó, bạn dùng tay nhồi bột đến khi tạo thành hỗn hợp mềm dẻo mịn. 
  • Bước 3: Bạn gói kín khối bột bằng màng bọc thực phẩm, dùng cây cán khối bột cho dàn đều thành hình chữ nhật và cho khối bột vào ngăn đông tủ lạnh trong 20 phút.
  • Bước 4: Bạn lấy khối bột ra khỏi màng bọc rồi đặt vào giữa 2 tấm giấy nến và dùng cây cán mỏng bột. Sau đó, bạn dùng khuôn tròn để cắt bánh. Sau đó, bạn dùng xiên que gỗ xăm đều lên trên mặt bánh để tạo các lỗ nhỏ.
  • Bước 5: Bạn làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Sau đó cho bánh vào nướng từ 15 – 20 phút ở 180 độ C đến khi mặt bánh chín vàng nhạt, dậy mùi bơ thơm lừng là được.
bánh cosy bao nhiêu calo 3
Nếu áp dụng đúng công thức, bạn có thể tự làm bánh Cosy bơ sữa tại nhà

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bánh Cosy cũng như giải đáp băn khoăn bánh Cosy bao nhiêu calo. Đây là món ăn vặt khá thơm ngon, hấp dẫn nhưng bạn cũng lưu ý không nên ăn quá nhiều và cân đối lượng ăn cho phù hợp để tránh cân nặng tăng nhanh chóng, ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khỏe nhé!

Xem thêm: Bánh Oreo Bao Nhiêu Calo?

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Dinh dưỡngCalo