Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí 5 cách trị mụn bằng vitamin E hiệu quả tại nhà

Ngày 16/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin E trị mụn là giải pháp làm đẹp hiệu quả, an toàn được rất nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là tổng hợp 5 cách trị mụn bằng vitamin E hiệu quả tại nhà để giúp bạn loại bỏ những nốt mụn xấu xí ngự trị trên khuôn mặt. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Vitamin E là một trong những loại dưỡng chất thiết yếu trong việc hỗ trợ miễn dịch, đồng thời nó còn đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm giảm tổn thương bên ngoài cơ thể. Vitamin E có thể được sử dụng dưới dạng viên uống bổ sung hoặc dưới dạng bôi để mang lại lợi ích trực tiếp cho da. Cùng tìm hiểu cách trị mụn bằng vitamin E đúng cách và hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên trị mụn bằng vitamin E?

Vitamin E đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ làn da. Chính vì vậy, trong thành phần của các loại kem dưỡng da dành cho những làn da xỉn màu và hư tổn chưa bao giờ thiếu sự góp mặt của vitamin E. Vitamin E không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong mà còn có khả năng giúp phục hồi làn da trở lại trạng thái khỏe mạnh ban đầu.

bat-mi-5-cach-tri-mun-bang-vitamin-e-hieu-qua-tai-nha-1

Vitamin E đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ làn da

Việc sử dụng vitamin E thường xuyên sẽ giúp trẻ hóa làn da và làm tăng độ sáng màu cho da. Ngoài ra, vitamin E còn mang lại một số lợi ích điển hình khác như: 

  • Vitamin E làm chậm quá trình oxy hóa trên da nhờ việc thúc đẩy tăng trưởng tế bào mới và mang lại một làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, vitamin E còn là chất chống oxy hóa có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương da. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường sản xuất collagen và giúp duy trì độ đàn hồi cho da.
  • Vitamin E còn được sử dụng để điều trị nám da giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành da và sửa chữa các tổn thương.
  • Bên cạnh trị mụn, cách trị thâm môi bằng vitamin E cũng được khá nhiều người ưa chuộng.

Vậy vitamin E có trị mụn được không? Một trong những lợi ích mà vitamin E mang lại cho làn da đó chính là khả năng điều trị mụn trứng cá. Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, sẽ giúp trung hòa tác dụng của các hốc tự do, gây hại cho da, những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá cũng như các vấn đề về da khác.

5 cách trị mụn bằng vitamin E hiệu quả tại nhà

Dưới đây là những cách trị mụn bằng vitamin E an toàn và hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo: 

1. Trị mụn bằng vitamin E nguyên chất

Cách trị mụn bằng vitamin E nguyên chất có thể giúp điều trị các loại mụn trứng cá không nghiêm trọng. Vitamin E là một trong những phương pháp hàng đầu nhờ dưỡng chất kháng khuẩn, ngừa mụn. Bạn có thể kết hợp sử dụng viên nang vitamin E nguyên chất cùng với các loại dầu nhẹ như jojoba. Sau đó bôi trực tiếp hỗn hợp này lên các vùng da bị mụn.

bat-mi-5-cach-tri-mun-bang-vitamin-e-hieu-qua-tai-nha-2

Dùng vitamin E nguyên chất là cách trị mụn bằng vitamin E hiệu quả tại nhà

2. Kết hợp vitamin E và mật ong

Vào mùa đông, nhiệt độ khô nhanh có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Việc giữ ẩm, cấp ẩm cho da là điều cần thiết để tránh tình trạng khiến mụn trở nên tệ hơn. Việc sử dụng mặt nạ vitamin E kết hợp với mật ong có thể sẽ làm giảm nứt nẻ, bong tróc và sự xuất hiện của mụn trứng cá hiệu quả: 

  • Trộn đều một muỗng cà phê mật ong với 10-15 giọt vitamin E
  • Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên mặt và để thư giãn khoảng 15 phút. 
  • Rửa sạch bằng khăn ấm để đảm bảo lấy hết lượng dầu thừa trên mặt

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng cách trị mụn thâm bằng vitamin E và mật ong này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần nếu làn da của bạn đặc biệt khô và bong tróc.

3. Mặt nạ bằng vitamin E, bột mì và bột nghệ

Nghệ là một trong những loại thực phẩm có khả năng bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp hiệu quả. Trong thành phần của tinh bột nghệ có chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da. Ngoài ra, đặc tính chống viêm của nghệ còn giúp làm dịu vết đỏ, giảm hình thành sẹo và làm sáng da. Cách trị mụn bằng vitamin E và bột nghệ được thực hiện như sau:

  • Trộn đều 1 muỗng canh mật ong với 1 muỗng cà phê bột nghệ. Cho thêm một vài cùng giọt nước chanh và vitamin E trộn thành hỗn hợp sệt. 
  • Thoa đều hỗn hợp lên da và thư giãn khoảng 10 - 15 phút. 
  • Dùng nước ấm để rửa mặt thật sạch. 

4. Trị mụn bằng vitamin E, trứng gà và sữa chua

Mặt nạ Vitamin E, sữa chua và lòng trắng trứng là cách trị mụn bằng vitamin E an toàn và không tốn quá nhiều chi phí. Mặt nạ này sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng và đều màu hơn. Thực hiện mặt nạ trị thâm bằng vitamin e và trứng như sau:

  • Trộn đều lòng trắng trứng, một muỗng cà phê sữa chua và một viên nang vitamin E.
  • Đắp mặt nạ lên mặt và để yên trong khoảng 20 phút.
  • Rửa sạch mặt cùng nước ấm và vỗ đều để kích thích khả năng tuần hoàn máu dưới da.

bat-mi-5-cach-tri-mun-bang-vitamin-e-hieu-qua-tai-nha-3

Trị mụn bằng vitamin E, trứng gà và sữa chua

5. Uống vitamin E

Theo Viện Y tế Quốc gia, đối tượng thanh thiếu niên và người trưởng thành nên nạp khoảng 15mg vitamin E mỗi ngày. Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú thì lượng vitamin E cần phải bổ sung lên đến 19mg.

Vitamin E không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn có thể chống lại vi khuẩn và virus xâm nhập. Ngoài ra, viên uống vitamin E giúp bổ sung nhanh chóng vào cơ thể mà không cần nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể bổ sung vitamin E qua các thực phẩm tự nhiên, như ngũ cốc và nước ép, các loại dầu thực vật, đặc biệt là mầm lúa mì, hướng dương, bơ và các chất béo khác…

Một vài lưu ý khi trị mụn bằng vitamin E

Tuy vitamin E là một dưỡng chất lành tính và không gây nguy hiểm nhưng trong một số trường hợp, vitamin E vẫn dễ gây kích ứng đối với những người có làn da dầu. Việc sử dụng cách trị mụn bằng vitamin E có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn bùng phát. Dưới đây là một số lưu ý khi trị mụn bằng vitamin E: 

  • Pha loãng vitamin E cùng các loại dầu nhẹ như jojoba hoặc hướng dương để tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Bạn vẫn có thể bổ sung vitamin E thông qua chế độ ăn uống lành mạnh. Bổ sung viên nang vitamin quá liều cũng gây nguy hiểm cho cơ thể. 

Trên đây là một số chia sẻ về cách trị mụn bằng vitamin E mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!!

Thủy Phan

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm