Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí bí quyết trị rạn da bằng vitamin E cho mẹ bầu sau sinh

Ngày 17/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gần đây, các chị em phụ nữ đã tháo tai nhau về những công dụng tuyệt vời của vitamin E trong việc làm đẹp và trị những vết rạn da sau sinh. Vậy làm cách nào để trị rạn da bằng vitamin E để đạt hiệu quả an toàn cao nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Sau khi sinh, trên da của các chị em phụ nữ thường xuất hiện các rãnh nứt thâm sạm kém thẩm mỹ trên da. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được khắc phục bằng phương pháp sử dụng vitamin E. Dưới đây là cách trị rạn da bằng vitamin E hiệu quả và an toàn mà các chị em có thể áp dụng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tác dụng trị rạn da bằng vitamin E

Da được cấu tạo bởi 2 yếu tố là elastin và collagen. Ở thời điểm mang thai và sau sinh, da của các chị em phụ nữ thường sẽ gặp nhiều biến đổi. Sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ sẽ khiến cho làn da bị kéo căng mỗi ngày. Thường thì tình trạng rạn da sẽ xuất hiện vào khoảng tháng thứ 5 của thai kỳ. Lúc này, sự giãn quá mức của da sẽ khiến cho các sợi elastin và collagen trở nên lỏng lẻo hoặc đứt gãy, từ đó sẽ khiến da bị rạn, thiếu săn chắc hơn. 

bat-mi-bi-quyet-tri-ran-da-bang-vitamin-e-cho-me-bau-sau-sinh-1

Tác dụng trị rạn da bằng vitamin E

Với một số người có làn da đàn hồi cao, các vết rạn nứt trên da thường sẽ có xu hướng biến mất sau khoảng vài tháng sau sinh. Tuy nhiên, tình trạng rạn da nếu không được ngăn ngừa và điều trị kịp thời, chúng sẽ xuất hiện trên da trong một khoảng thời gian dài, khó biến mất và gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của nữ giới. 

Chính vì tính chất lâu dài và dai dẳng này mà ngay trong thời gian thai kỳ và sau khi sinh xong, các chị em phụ nữ cần phải chuẩn bị sẵn các sản phẩm điều trị tại chỗ để có thể làm giảm thiểu sự hình thành cũng như khắc phục tình trạng vết rạn trên da. 

Dùng vitamin E trị rạn da sau sinh có hiệu quả không?

Vitamin E có rất nhiều công dụng hữu ích đối với cả sức khỏe lẫn làn da của con người, đặc biệt là kem vitamin e trị rạn da bằng vitamin E sau sinh. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một nguyên liệu tuyệt vời đối với làn da với rất nhiều lợi ích như sau: 

– Chống lão hóa, dưỡng ẩm cho da: Trong thành phần của vitamin E có chứa nhiều axit béo không no, nó sẽ giúp cung cấp độ ẩm và chống lão hóa, giúp mang lại làn da đẹp mịn màng cho các chị em phụ nữ. Việc thường xuyên sử dụng vitamin E trong thời gian bầu bí và sau sinh cũng sẽ giúp ngăn chặn các liên kết ngang hoặc sự lão hóa da tự nhiên, giúp bảo vệ các enzyme tự nhiên trong da.

– Giúp chữa lành vết thương: Vitamin E là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của collagen trong da. Nó giúp làm lành nhanh chóng các sợi liên kết bị đứt gãy, thúc đẩy quá trình lên da non và làm lành vết thương. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp làm mờ các vết thâm, rạn da cho mẹ sau sinh vô cùng hiệu quả. 

– Phòng ngừa và điều trị rạn da: Một trong những liệu pháp tự nhiên vô cùng tuyệt vời để phòng ngừa và điều trị tình trạng rạn da sau sinh vô cùng hiệu quả đó là trị rạn da bằng vitamin E. Nhờ vào công dụng giúp tái tạo da, dưỡng ẩm, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa da nên vitamin E có tác dụng trị rạn da rất tốt cho các chị em phụ nữ. 

bat-mi-bi-quyet-tri-ran-da-bang-vitamin-e-cho-me-bau-sau-sinh-2

Dùng vitamin E trị rạn da sau sinh mang lại hiệu quả cao

Hướng dẫn cách dùng vitamin E trị rạn da sau sinh

Dưới đây là một số cách sử dụng vitamin E để điều trị rạn da cho các chị em phụ nữ sau sinh mà bạn có thể tham khảo: 

– Kem dưỡng da chứa vitamin E: Vitamin E là một trong những thành phần không thể thiếu trong các loại kem dưỡng da được chiết xuất từ bơ cao và bơ hạt mỡ. Việc sử dụng kem dưỡng chứa vitamin E bôi lên da ít nhất 2 lần/ngày kết hợp với massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để chất kem nhanh thấm lên da sẽ mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn nên tìm mua các sản phẩm này tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để tránh các sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng. 

– Dầu chứa hàm lượng vitamin E cao: Dầu dừa, dầu oliu, dầu thầu dầu và dầu cây tầm xuân là một trong những nguyên liệu có chứa hàm lượng vitamin E cao và đặc biệt rất lành tính và an toàn cho da. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng kết hợp với các loại dầu này cùng với nha đam và bơ để đảm bảo hiệu quả tối đa.

– Viên uống vitamin E: Ngoài việc tăng cường bổ sung vitamin E từ các loại thực phẩm thì bạn cũng có thể chọn những viên uống bổ sung. Việc bổ sung vitamin E cho cơ thể qua đường uống cũng là một trong những giải pháp cần thiết để bảo vệ và cải thiện làn da tươi trẻ của bạn. Thường liều dùng phù hợp là từ là 200 – 400 IU mỗi ngày và không giống như những loại vitamin khác, vitamin E không tan trong nước nên không thể tự đào thải. Ngoài ra, nếu sử dụng quá liều cũng có thể khiến cho vitamin E bị ứ đọng tại mô mỡ dưới da, không tốt cho sức khỏe. Và việc bị thừa vitamin E còn dẫn đến sự cạnh tranh và phá hoại một số chất chống oxy hóa khác.

– Chế độ ăn uống giàu vitamin E: Trị rạn da bằng vitamin E ngoài việc bôi trực tiếp vitamin E hay sản phẩm giàu vitamin E lên da, việc bổ sung bằng các loại thực phẩm giàu vitamin E vào thực đơn ăn uống hàng ngày cũng đặc biệt quan trọng. Đây là cách bổ sung tự nhiên vừa an toàn vừa có lợi cho sức khỏe mà không gây tác dụng phụ. Một số loại thực phẩm như đậu phụ, hạt hướng dương, đậu, bông cải xanh, bí ngô, bơ, cá, hạnh nhân, hạt dẻ, củ cải… Kết hợp vitamin A với vitamin E giúp điều trị rạn da tốt hơn.

bat-mi-bi-quyet-tri-ran-da-bang-vitamin-e-cho-me-bau-sau-sinh-3

Hướng dẫn cách dùng vitamin E trị rạn da sau sinh

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề trị rạn da bằng vitamin E mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và biết cách sử dụng vitamin E mang lại hiệu quả cao nhất nhé!

Thủy Phan

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm