Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Bí quyết cách lựa chọn máy xông mũi họng cho bé

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi thời tiết thất thường, virus và vi khuẩn sinh sôi nhiều khiến cho trẻ dễ bị nhiễm bệnh về đường hô hấp. Vì vậy có một chiếc máy xông mũi họng cho trẻ là một điều tuyệt vời nhất. Bên cạnh việc uống thuốc, chiếc máy giúp bé tăng hiệu quả điều trị. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn máy xông mũi họng cho bé.

Để chọn được một sản phẩm tốt nói chung và máy xông mũi họng cho bé nói riêng cần phải dựa vào một số yếu tố như thương hiệu, hình dáng, kích thước, giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần có bí quyết cách chọn máy xông khí dung cho bé. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những thông tin trong bài viết này nhé!

Có nên sử dụng máy xông mũi họng cho trẻ?

Tại sao nên sử dụng máy xông mũi họng cho trẻ?

Trẻ em thường hay mắc bệnh về đường hô hấp như ho, nghẹt mũi, viêm phổi… khi thời tiết thay đổi. Những bệnh này nếu để lâu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng tới sức khỏe hoặc gây biến chứng nguy hiểm. Nếu có một chiếc máy xông mũi họng cho trẻ thì đó là một dụng cụ hỗ trợ tốt trong việc điều trị bệnh. Đối với các bệnh đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoặc các bệnh rối loạn về đường hô hấp thì máy xông mũi hỗ trợ rất tốt.

Cách lựa chọn máy xông mũi họng cho bé đảm bảo an toàn và hiệu quả-1 Cách lựa chọn máy xông mũi họng cho bé đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Máy xông mũi họng có tác dụng phân tách thuốc sử dụng thành những hạt nhỏ li ti, giúp những phân tử thuốc thẩm thấu nhanh. Vì vậy sẽ làm tăng hiệu quả điều trị một cách tối ưu hơn. Khi sử dụng máy xông mũi họng hiệu quả hấp thụ thuốc gấp 50 lần so với việc uống thuốc thông thường. Đó là những ưu việt của máy mà bác sĩ điều trị cũng khuyên dùng. Cha mẹ chỉ cần biết cách lựa chọn máy xông mũi họng cho trẻ sao cho phù hợp là có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Nếu nhà bạn có trẻ thì việc có một chiếc máy xông mũi họng cho trẻ là điều cần thiết.

Lợi ích của máy xông mũi họng trẻ em

Một chiếc máy xông khí dung cho trẻ nhỏ nhằm hỗ trợ điều trị những bệnh liên quan đến đường hô hấp là rất cần thiết. Bởi vì đối với trẻ nhỏ việc uống thuốc sẽ thường khó khăn hơn. Bằng cách xông mũi họng cho trẻ, các hạt thuốc được máy đẩy lên tạo thành sương đi qua vòm họng và vào những nơi tác động như phế quản, phế nang. Vì những hạt thuốc nhỏ li ti trực tiếp đến các khu cần điều trị nên tác dụng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn so với một số phương pháp khác. Phương pháp này có một số ưu điểm như hạn chế tác dụng phụ của thuốc uống chứa corticoid như loãng xương, béo phì... Việc dùng máy xông mũi họng còn hạn chế một số tác dụng phụ như tim đập nhanh, hồi hộp, run tay đồng thời giảm thời gian điều trị.

Những lưu ý khi sử dụng máy xông mũi họng cho bé

Trước khi dùng một loại máy nào, kể cả máy xông mũi họng thì việc đầu tiên nên làm là độc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Khi trẻ bị các bệnh về đường hô hấp thì việc khám bác sĩ chuyên khoa là điều nên làm. Không nên tự ý mua thuốc và tự xông cho trẻ. Khi bác sĩ khám sẽ có chỉ định sử dụng loại thuốc nào, liều lượng bao nhiêu.

Không nên xông quá lâu mỗi lần xông thường khoảng 15 phút. Trẻ bị bệnh đường hô hấp có thể xông nước muối sinh lý sử dụng hằng ngày để phòng chống bệnh một cách hiệu quả.

Lưu ý khi xông mũi họng cho trẻ nếu thấy có cơn hen xuất hiện nên dừng lại ngay đến khi cơn hen dịu xuống mới tiếp tục. Việc vệ sinh máy sạch sẽ là điều cần thiết đặc biệt là bộ phận lọc khí, đường ống dẫn khí. Tránh để vi khuẩn nấm mốc xâm nhập sẽ gây bệnh thêm.

Cách lựa chọn máy xông mũi họng cho bé cần những yếu tố gì?

Chiếc máy xông mũi họng cho trẻ được ví von như “vị cứu tinh” giúp điều trị những bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phế quản, viêm họng, viêm xoang, viêm phổi… Việc sử dụng chiếc máy xông mũi vừa hiệu quả vừa không gây hại cho sức khỏe của trẻ. Đồng thời cách làm này cũng không gây tác dụng phụ cho hệ tiêu hóa như việc điều trị bằng thuốc. Bạn nên dựa vào các bí quyết về cách lựa chọn máy xông mũi họng cho bé như dưới đây nhé.

Cách lựa chọn máy xông mũi họng cho bé đảm bảo an toàn và hiệu quả-2 Một chiếc máy xông khí dung cho trẻ nhỏ để điều trị những bệnh đường hô hấp là rất cần thiết.

Thương hiệu của máy

Thương hiệu của sản phẩm là một tiêu chí để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Nên chọn những thương hiệu nào an toàn và được kiểm định chất lượng. Bởi vì trên thị trường có khá nhiều loại máy và nhiều thương hiệu khác nhau. Việc chọn một thương hiệu nổi tiếng thì đã giúp bạn yên tâm hơn. Bởi vì thương hiệu nổi tiếng đã được khá nhiều người sử dụng và khi sản phẩm tốt thì được nhiều người ưa chuộng và đánh giá tốt. Đồng thời những sản phẩm này đảm bảo đủ công suất, cũng như chế độ hậu mãi khá tốt.

Có một số sản phẩm được quảng cáo hay nhưng giá thành lại rất rẻ bạn nên cẩn thận. Bởi những đồ dùng cho trẻ nhỏ cần phải phù hợp và đảm bảo chất lượng. Những sản phẩm quá rẻ thường có thể chất lượng không tốt hoặc những bộ lọc ngăn vi khuẩn, bụi không được tốt… Bởi vì nếu bộ lọc không tốt dễ nhiễm khuẩn có khi dùng vào nguy cơ viêm mũi càng nhiều hơn.

Kích thước hạt sương của máy

Mục đích của việc dùng máy xông mũi họng là để tạo ra các hạt sương có kích thước nhỏ để giúp việc điều trị được hiệu quả. Những hạt sương nhỏ sẽ mang theo thuốc điều trị đi vào vùng bệnh được tốt hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên nếu kích thước hạt lớn thì thuốc chỉ đi tới vùng hầu họng. Nếu máy xông có kích thước hạt sương nhỏ sẽ đi sâu vào phế quản và phế nang giúp điều trị hiệu quả nhất.

Cách lựa chọn máy xông mũi họng cho bé đảm bảo an toàn và hiệu quả-3 Lựa chọn một chiếc máy cần chú ý đến thương hiệu, hạt phun sương, độ ồn của máy...

Độ ồn của máy

Một chiếc máy chạy êm, không bị nóng khi chạy liên tục chứng tỏ động cơ tốt. Vì vậy nên chọn những chiếc máy chạy không gây ra tiếng ồn. Như đã phân tích ở trên bạn nên chọn những máy có kích thước hạt phụ nhỏ từ 3 - 5um để việc điều trị tăng hiệu quả.

Cách lựa chọn máy xông mũi họng cho bé như vừa nêu trên là những yếu tố để bạn chọn cho mình một chiếc máy chất lượng và ưng ý. Chúc bạn luôn biết cách chăm sóc cho trẻ nhỏ khỏe mạnh, an toàn.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin