Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các dấu hiệu thiếu Vitamin B7 không thể bỏ qua

Ngày 14/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin B7 đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Không được chủ quan lơ là các dấu hiệu thiếu Vitamin B7 để từ đó có cách bổ sung hợp lý cho cơ thể.

Vitamin B7 hay còn được gọi với cái tên thông dụng hơn là Biotin. Chúng rất có lợi cho sức khỏe con người. Tuyệt đối không được bỏ qua các dấu hiệu thiếu Vitamin B7 bởi lâu ngày sẽ nguy hại đến cơ thể, có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý. Vậy Vitamin B7 có tác dụng như thế nào? Cách bổ sung chúng sao cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Vitamin B7 và những điều cần biết

Vitamin B7 (Biotin) hoà tan trong nước và được tìm thấy trong tự nhiên ở một số thực phẩm. Vitamin B7 hỗ trợ các enzyme phân huỷ chất béo, carbohydrates và protein trong thực phẩm. Chúng cũng giúp điều chỉnh các tín hiệu được gửi bởi các tế bào và hoạt động của các gen.

Mọi người thường quan tâm đến các dấu hiệu thiếu Vitamin B7 để biết cách bổ sung kịp thời. Bởi chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

  • Hỗ trợ quá trình trao đổi chất: Thực chất Vitamin B7 là một coenzym, một mắt xích quan trọng trong quá trình phá vỡ amino axit và sản xuất ra chất béo. Vậy nên Vitamin B7 có vai trò trong chuyển hoá năng lượng.
  • Duy trì và ổn định lượng đường trong máu: Vitamin B7 giúp cho quá trình chuyển hoá glucozơ dễ dàng. Sự kết hợp giữa Vitamin B7 cùng các loại vitamin khác giúp giảm lượng đường huyết và cholesterol. Từ đó chúng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm thiểu các bệnh như tiểu đường, tim mạch.
Các dấu hiệu thiếu Vitamin B7 không thể bỏ qua 1 Vitamin B7 rất có lợi cho sức khoẻ
  • Hỗ trợ thai nhi phát triển: Khả năng phân chia tế bào mà Vitamin B7 có thể giúp tế bào phôi thai tăng trưởng nhanh. Từ đó giúp thai nhi phát triển nhanh chóng, khoẻ mạnh.
  • Giúp da mềm mại, móng, tóc phát triển chắc khoẻ: Vitamin B7 thường là thành phần không thể thiếu trong sản phẩm làm đẹp. Chúng kích thích mọc tóc nhanh và chắc khỏe. Vitamin B7 kiểm soát bã nhờn cho da, giúp da mềm mịn và khô thoáng.
  • Giúp trí não phát triển: Vitamin B7 hỗ trợ các hoạt động dẫn truyền thần kinh, giúp các tín hiệu thần kinh hoạt động tốt hơn. Chúng hình thành hàng rào bảo vệ chống lại các vấn đề nhận thức và rối loạn thoái hóa thần kinh. Từ đó tăng cường sự tập trung và chú ý.

Dấu hiệu thiếu vitamin B7 không thể chủ quan

Khi cơ thể thiếu Vitamin B7, thì sẽ gặp một số dấu hiệu điển hình sau:

Gãy rụng tóc

Tóc khô xơ hay gãy và rụng nhiều chính là biểu hiện thường gặp ở người thiếu Vitamin B7. Những người thiếu chất này thường tóc hay rối, chẻ ngọn, có gàu. Đôi khi chải tóc hay sau khi tắm xong thì tóc rụng rất nhiều.

Các dấu hiệu thiếu Vitamin B7 không thể bỏ qua 2 Gãy, rụng tóc là dấu hiệu thiếu Vitamin B7 hay gặp

Có vấn đề về da, móng

Da sạm, hay phát ban, khô da và móng tay yếu, dễ gãy là dấu hiệu cảnh bảo cơ thể đang thiếu Vitamin B7. Bởi chúng là một thành phần quan trọng tốt cho da, móng nên khi thiếu hụt, các vấn đề liên quan đến da và móng như trên sẽ xảy ra.

Ăn không ngon miệng

Như đã trình bày ở trên, Vitamin B7 giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Thiếu hụt chúng, bạn sẽ thấy chán ăn, ăn không ngon miệng, kèm theo mệt mỏi kéo dài. Nếu để tình trạng này lâu hơn có thể dẫn đến suy nhược cơ thể.

Không tập trung, trí nhớ kém

Vitamin B7 hỗ trợ các hoạt động dẫn truyền thần kinh. Vậy nên không bổ sung đủ Vitamin B7 sẽ làm gián đoạn hoạt động của não bộ. Từ đó cơ thể khó tập trung, trí nhớ giảm sút, thậm chí hay mất ngủ.

Cách bổ sung Vitamin B7 hiệu quả nhất

Sau khi tìm hiểu các dấu hiệu thiếu Vitamin B7 thì ta cần quan tâm đến cách bổ sung chúng cho khoa học. Vitamin B7 tìm thấy nhiều ở chế độ ăn uống và các thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ, vậy nên dinh dưỡng chính là chìa khóa vàng để giúp cơ thể đủ Vitamin. Một số thực phẩm giàu Vitamin B7 mà bạn nên tiêu thụ hằng ngày:

Các dấu hiệu thiếu Vitamin B7 không thể bỏ qua 3 Các loại thực phẩm giàu Biotin cũng là một lựa chọn cần thiết

Hạnh nhân

Đây là loại hạt luôn nằm trong danh sách “siêu thực phẩm” nên tiêu thụ. Trong hạnh nhân có chứa một lượng lớn Vitamin B7 và các chất thiết yếu khác như Vitamin E, protein, sắt, magie. Ăn hạnh nhân giúp da mịn màng và cải thiện tóc và móng rất nhanh chóng.

Hạt óc chó

Hạt óc chó giàu Vitamin B7 và các axit béo, tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia còn cho rằng ăn hạt óc chó được xem là phương thuốc trị gàu tự nhiên. Nếu muốn tăng cường sức khỏe não bộ, nên bổ sung hạt óc chó vào chế độ ăn hàng ngày.

Trứng

Trứng giàu Vitamin A, E, B, D. Bên cạnh đó trứng chứa lượng lớn i ốt, axit folic, sắt, phốt pho, selen và protein. Ăn trứng thường xuyên sẽ có cơ bắp mạnh mẽ hơn, bộ não khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ tim mạch. Tuy nhiên Vitamin B7 có nhiều trong lòng đỏ trứng và chỉ được ăn chúng không quá 4 quả/tuần.

Khoai lang

Khoai lang không chỉ tốt cho người giảm cân mà còn giúp bổ sung Vitamin B7 tự nhiên một cách hiệu quả. Trong khoai lang còn chứa Beta-carotene, một hợp chất cải thiện vẻ ngoài của làn da.

Trên đây là bài chia sẻ về các dấu hiệu thiếu Vitamin B7 cũng như cách bổ sung chúng vào cơ thể cho hợp lý. Hãy tiêu thụ các thực phẩm tự nhiên giàu Vitamin B7 kể trên kết hợp cùng cấc thực phẩm chưBiotin để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm