Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các lợi ích của tập aerobic là gì? Tập aerobic có to mông không?

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ

Hiện nay, aerobic là một môn thể dục thẩm mỹ được đông đảo chị em phụ nữ ưa chuộng. Việc tập luyện aerobic thường xuyên sẽ giúp chị em duy trì được vóc dáng cân đối và có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, tập aerobic có to mông không là điều mà người tập băn khoăn và luôn muốn tìm câu trả lời.

Để tìm đáp án cho câu hỏi: “Tập aerobic có to mông không?”, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nhà Thuốc Long Châu!

Tập aerobic là gì?

Tập aerobic (tập thể dục thẩm mỹ, thể dục nhịp điệu) là phương pháp tập luyện cần phối hợp nhiều động tác tay chân. Tập luyện aerobic cần có sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân với nhau, cùng chuyển động theo giai điệu của âm nhạc. Aerobic thường được tập theo nhóm và có thể có giáo viên hướng dẫn.

Các lợi ích của tập aerobic là gì? Tập aerobic có to mông không? 1 Aerobic là phương pháp tập luyện cần phối hợp nhiều động tác tay chân

Các bài tập aerobic giúp tăng sức bền, trao đổi chất hiếu khí, tạo năng lượng tích cực cho người tập. Đồng thời, việc luyện tập aerobic sẽ làm tăng nhịp tim và nhịp thở, giúp cung cấp nhiều oxy hơn cho các cơ của cơ thể chúng ta.

Lợi ích của việc tập luyện aerobic

Những bài tập thể dục aerobic có thể đem lại cho người tập rất nhiều lợi ích mà họ có khi không hề biết. Mời bạn cùng tìm hiểu những lợi ích đó là gì nhé!

Tăng cường trí nhớ

Nhảy thể dục nhịp điệu aerobic đòi hỏi người tập phải ghi nhớ các bước chuyển động. Bạn có thể bắt đầu với các bài tập đơn giản. Sau đó, mức độ phức tạp sẽ được tăng dần lên ở những bài tập sau.

Để ghi nhớ các động tác tập aerobic, bạn cần phải vận động bộ não linh hoạt. Điều này giúp người tập giảm thiểu nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ. Để có được điều đó, bạn nên tập aerobic ít nhất hai lần một tuần.

Ngoài ra, các động tác tập aerobic cũng có thể giúp những người mắc bệnh Alzheimer cải thiện trí nhớ. Nhịp độ nhanh của bài nhảy aerobic khiến bạn thích ứng và ghi nhớ các động tác một cách nhanh chóng. Nhờ vậy, bạn có thể tập trung hơn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Kiểm soát cân nặng

Các bài tập aerobic thường được thực hiện với âm nhạc có nhịp điệu nhanh. Giai điệu âm nhạc sẽ giúp bạn duy trì tốc độ tập và gia tăng sự nhịp nhàng cho các động tác. Bằng cách giữ nhịp tim tăng đều đặn trong suốt buổi tập như thế, các bài tập aerobic giúp tối ưu hóa lượng calo được đốt cháy trong cơ thể.

Các lợi ích của tập aerobic là gì? Tập aerobic có to mông không? 2 Tập aerobic giúp kiểm soát cân nặng cơ thể

Thể dục thẩm mỹ là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng cho những ai đang cố gắng giảm cân hoặc muốn có thân hình săn chắc. Thêm vào đó, bạn cũng cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với việc luyện tập, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu trọng lượng cơ thể cân đối, phù hợp.

Duy trì thể lực ổn định

Tập thể dục nhịp điệu aerobic có thể sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi cho bạn trong thời gian đầu. Thế nhưng, nếu bạn tập luyện trong thời gian lâu dài, bạn sẽ thấy thể lực của mình ổn định hơn, cơ thể dẻo dai hơn và giảm bớt cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, aerobic còn là một bài tập có giúp nâng cao độ bền tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Tác dụng của tập aerobic sẽ giúp bạn ngăn ngừa và kiểm soát được một số bệnh. Ví dụ như ngăn ngừa loãng xương, kiểm soát các bệnh về tim mạch (huyết áp cao, bệnh động mạch vành, đột quỵ...), giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức, tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh do virus gây ra (cảm lạnh, cảm cúm…). Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, những người luyện tập aerobic thường có tuổi thọ cao hơn so với những người không tập thể dục thường xuyên.

Cải thiện tâm trạng

Những bài tập aerobic không chỉ giúp ích cho sức khỏe thể chất của bạn mà còn có thể giảm bớt tình trạng lo lắng, căng thẳng, trầm cảm và khiến bạn trở nên thoải mái hơn. Quá trình luyện tập aerobic làm tăng lượng oxy trong máu, giúp lưu lượng máu trong cơ bắp được luân chuyển liên tục.

Cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphins - một chất giảm đau tự nhiên của cơ thể nếu bạn duy trì việc tập luyện lâu dài. Việc làm này sẽ giúp tâm trạng của người tập aerobic trở lên khỏe mạnh và tăng sảng khoái hơn. Những bài tập aerobic cũng giữ cho tâm trí bạn sắc bén hơn.

Tập aerobic có to mông không?

Theo các đánh giá chuyên môn, thể dục nhịp điệu aerobic phù hợp hơn với những bạn nữ mập to, có cơ bắp và rắn chắc ở vùng đùi, tay hoặc bắp chân... Tập aerobic là bài tập chuyển động kết hợp của tay, chân, bụng với cường độ tập tăng dần trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, có thể khẳng định rằng tập aerobic không khiến đùi to hay tay to mà ngược lại còn giúp thon gọn hơn nếu chúng ta biết cách luyện tập đúng.

Vậy tập aerobic có to mông không? Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, tập aerobic không gây ra mông to vì đây là bộ môn tập thể dục giảm mỡ toàn thân. Nếu bạn mong muốn tập aerobic để mông to, bạn cần phải tập các động tác chuyên sâu cho mông nhiều hơn.

Các lợi ích của tập aerobic là gì? Tập aerobic có to mông không? 3 Tập aerobic có to mông không?

Một số bài tập aerobic đơn giản

Có rất nhiều hình thức tập luyện aerobic khác nhau. Tùy theo mục đích tập của mình mà bạn có thể lựa chọn những bài tập aerobic phù hợp cho bản thân. Tuy nhiên, Nhà Thuốc Long Châu giới thiệu với bạn 3 bài tập aerobic tại nhà sau đây, chúng có thể giúp bạn làm quen với bộ môn thể dục nhịp điệu này.

Bài tập leo cầu thang

Dù chỉ là một hành động quen thuộc nhưng hiệu quả của bài tập này không hề thấp, bởi nếu thực hiện thường xuyên thì tác động mà nó mang lại cho sức khỏe không hề nhỏ. Thực tế chỉ ra rằng, việc di chuyển lên xuống cầu thang giúp đốt cháy calo, làm thon gọn chân, đùi, kích thích vòng 3 nở nang hơn, đồng thời cải thiện nhịp tim.

Các lợi ích của tập aerobic là gì? Tập aerobic có to mông không? 4 Bài tập leo cầu thang có thể mang lại nhiều lợi ích cho người tập

Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập tuyệt vời để cải thiện cơ bắp ở chân và phần dưới của cơ thể. Việc chúng ta bỏ ra một khoảng thời gian 10 phút để nhảy dây sẽ tương đương với việc bạn chạy chậm trong khoảng thời gian 30 phút. Có thể thấy rằng, bài tập này có tác dụng đốt cháy calo rất nhanh chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Nếu bạn kiên trì luyện tập thì chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận rõ ràng tác dụng của bài tập aerobic này đối với cơ thể mình. Thêm vào đó, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về cường độ luyện tập sao cho phù hợp với sức khỏe của bạn trước khi bắt đầu luyện tập.

Ngồi xổm bật nhảy

Ngồi xổm bật nhảy là một trong những bài tập thể dục aerobic giảm mỡ hiệu quả nhất. Thực tế, mỡ bụng chủ yếu là mỡ nội tạng (phần mỡ bám quanh các cơ quan nội tạng ở bên trong). Vì vậy, việc giảm mỡ ở bụng thường khó khăn hơn nhiều so với những vùng khác trên cơ thể.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi: “Tập aerobic có to mông không?”. Nhà Thuốc Long Châu hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm cho mình bài tập aerobic phù hợp nhất!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin