Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chơi golf có tác dụng gì? Một số kỹ thuật cơ bản bạn nên biết

Ngày 23/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỗi môn thể thao đều có những lợi ích sức khỏe cụ thể, chơi golf cũng vậy. Đây môn thể thao có biệt danh dành cho giới thượng lưu vì chi phí tham gia vào bộ môn này không hề nhỏ. Ngoài ra, chơi golf cũng đòi hỏi thể lực tốt dù các nhóm động tác không nhanh và mạnh. Vậy chơi golf có tác dụng gì với sức khỏe?

Golf là môn thể thao khá quen thuộc với mọi người. Chơi golf giúp cải thiện sức khỏe tinh thần khi kết hợp với các bài tập khởi động nhịp nhàng. Golf không giới hạn độ tuổi nên ai cũng có thể tham gia. Vậy chơi golf có tác dụng gì?

Chơi golf có tác dụng gì?

Tăng cường thể chất

Mặc dù golf không phải là môn thể thao cường độ cao nhưng cũng giúp cải thiện sức khỏe của người chơi. Bạn sẽ nhận được hiệu quả tương tự khi chơi golf giống như đi bộ hoặc thể dục nhịp điệu. Từ đó, nhịp tim tăng làm tăng lưu thông máu, tốt cho hoạt động thể chất. Nhờ khí huyết lưu thông mà trí nhớ được cải thiện, làm giảm nguy cơ mắc bệnh giảm trí nhớ ở người già

Theo nghiên cứu phân tích, trung bình một người chơi golf cần cần di chuyển từ 7500 đến 10000 bước trong suốt trận đấu. Đây là con số lý tưởng cho việc tập thể dục để tăng cường sức khỏe. 

Chơi golf có tác dụng gì? Một số kỹ thuật cơ bản bạn nên biết 1Chơi golf có tác dụng gì? Mặc dù golf không phải là môn thể thao cường độ mạnh nhưng cũng giúp cải thiện sức khỏe 

Kiểm soát cân nặng cơ thể

Với cường độ chuyển động từ 7500 đến 10000 bước và kết hợp với chuyển động toàn thân, bạn sẽ tiêu hao được một lượng calo khi chơi golf. Mặc dù không thể đảm bảo rằng chơi golf sẽ khiến bạn giảm cân, nhưng lượng calo bị đốt cháy không nhỏ. Bằng cách này, bạn sẽ không giảm cân nhanh, hiệu quả như tập thể thao cường độ mạnh nhưng bạn sẽ giữ được vóc dáng cân đối và ổn định cân nặng.

Cải thiện giấc ngủ

Người lớn tuổi thường xuyên mất ngủ. Vì vậy, hoạt động thể chất giúp cải thiện giấc ngủ ngon và duy trì sức khỏe. Thời gian ngủ vào buổi tối là lúc cơ thể đào thải và tái tạo. Người lớn tuổi khả năng hoạt động suy giảm dần, chứng mất ngủ càng trầm trọng hơn. Vì vậy, chơi golf giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Cải thiện sức khỏe và trí nhớ 

Sức khỏe và tinh thần lạc quan có quan hệ mật thiết với nhau. Nếu làm công việc trong nhà đồng nghĩa với việc bạn có ít thời gian hòa mình vào thiên nhiên thì golf sẽ khắc phục được vấn đề đó. Không gian tập luyện chủ yếu là ngoài trời, đảm bảo sạch sẽ, an toàn cho người tập. Vì vậy, đánh golf mang lại cảm giác thư thái, sảng khoái tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Hormone hạnh phúc được giải phóng khi bạn đi dạo, hít thở khí không khí thiên nhiên và thư giãn não bộ. 

Mở rộng mối quan hệ

Golf là một hoạt động giúp bạn mở rộng các mối quan hệ xã hội của mình. Đây là một lợi ích tốt về tinh thần và nghề nghiệp. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm nhiều mối quan hệ và mở rộng tầm nhìn của bản thân. Tiếp xúc với nhiều người sẽ giúp bạn giao tiếp và học hỏi được nhiều kiến ​​thức bổ ích cho cuộc sống.

Tuần hoàn máu não

Chơi golf có tác dụng gì? Chơi golf có thể giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và tập trung hiệu quả hơn. Đây được coi là hình thức tập luyện tốt cho não bộ giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. 

Tinh thần lạc quan

Kéo dài tuổi thọ và duy trì lối sống hạnh phúc được cho là những lợi ích mà người lớn tuổi quan tâm khi chơi golf. Theo nghiên cứu, những người tham gia chơi golf có khả năng sống lâu hơn những người không vận động thể chất. Đồng thời, duy trì thói quen tập luyện tích cực giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp bạn luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Một số kỹ thuật đánh golf cho người mới bắt đầu

Đối với những người mới bắt đầu chơi golf, đây không phải là một bộ môn dễ dàng. Nắm vững những điều cơ bản sẽ giúp bạn tự tin hơn trên sân golf. 

Hướng dẫn tư thế đứng

Tư thế đứng là một trong những yếu tố cơ bản nhất khi chơi golf. Tư thế đúng sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của mỗi cú đánh. Thế đứng của bạn phụ thuộc vào loại gậy và địa hình bạn đang chơi. 

Bạn nên để hai chân rộng bằng vai, đầu gối hơi khuỵu xuống. Đây là tư thế tiêu chuẩn khi sử dụng gậy trung bình. 

Xác định trọng tâm cơ thể

Để giữ thăng bằng tốt, bạn phải phân bổ trọng lượng đều từ gót chân đến các ngón chân. Bằng cách này, bạn không bị mất kiểm soát khi thực hiện cú đánh. Khi chơi golf với gậy dài, trọng tâm nên dồn vào chân sau. Ngược lại, khi sử dụng gậy ngắn, bạn nên tập trung trọng lượng vào bên mà bạn cảm thấy thoải mái.

Hướng dẫn cầm gậy

Nếu đứng đúng tư thế là một bước đệm thì cách cầm gậy là yếu tố quyết định cú đánh của bạn có chính xác hay không. 

Tay trái nắm lấy cán sao cho cán nằm chéo qua bàn tay. Tiếp theo, căn chỉnh ngón cái và ngón trỏ theo hình chữ V sao cho mặt gậy và vai trái thẳng hàng. Tay phải đặt ở vị trí đối diện tương tự như tay trái.

Trên thực tế, không phải golfer nào cũng cầm gậy đúng cách. Điều này có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của cú đánh. Vì cầm gậy không đúng cách sẽ khiến lực phân bố không đều, dẫn đến cú đánh không chính xác. Có ba cách cầm gậy cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tìm hiểu thêm như:

  • Cầm gậy kiểu interlocking grip.
  • Cầm gậy kiểu vardon overlap grip.
  • Cầm gậy kiểu 10 finger grip.

Hướng dẫn kỹ thuật swing cơ bản khi chơi golf

Đối với những người mới chơi golf, cú swing là một kỹ thuật khó nhưng không đồng nghĩa là không tập luyện được. Cú swing được chia thành các thao tác cơ bản như sau: Takeaway -> Backswing -> Downswing 

  • Takeaway: Động tác này yêu cầu người chơi phối hợp lưng và bả vai. Vung gậy lên cao tạo góc rộng, thân gậy và đầu gậy hướng lên trời. 
  • Backswing: Người chơi dồn trọng lượng lên chân phải. Sau đó vung vợt với cánh tay thẳng và càng xa cơ thể càng tốt. Đây là động tác dồn lực vào bóng nhiều nhất. 
  • Downswing: Người chơi golf di chuyển cánh tay phải của mình để gậy nằm trên đường bên trong quả bóng. Đồng thời, dồn trọng tâm vào bàn chân trái kết hợp vận động cơ vai và lưng để vung vợt và đánh bóng.
Chơi golf có tác dụng gì? Một số kỹ thuật cơ bản bạn nên biết 2Nắm vững những kỹ năng cơ bản sẽ giúp bạn tự tin hơn trên sân golf

Kỹ thuật putting cơ bản

Putting là kỹ thuật gạt bóng vào lỗ. Trên thực tế, kỹ thuật này không dễ dàng mà phụ thuộc khả năng điều chỉnh lực và kỹ thuật đánh. Để thực hiện một cú putting tốt, người chơi cần thực hiện. 

  • Đặt bóng trên đường biên ngang so với mép trong của bàn chân trái. 
  • Đặt gậy ngay sau bóng sao cho mặt gậy ngang với mặt đất. 

Lưu ý khi chơi golf để tránh chấn thương

Golf là một môn thể thao nhịp nhàng với ít nguy cơ chấn thương. Nhưng không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bị thương khi luyện tập. Tư thế không đúng, tác dụng lực quá mạnh sẽ dẫn đến chấn thương ở eo, khuỷu tay, vai, cổ, gáy. Dưới đây là những bí quyết giảm thiểu chấn thương khi chơi golf: 

  • Khởi động kỹ làm tăng nhiệt độ cơ thể từ từ và kéo giãn các cơ, khớp.
  • Khởi động với gậy golf.
  • Sử dụng đồ bảo hộ chuyên dụng.
  • Đeo kính râm, mặc quần áo phù hợp khi chơi golf.
  • Uống đủ nước.
  • Nắm vững các kỹ thuật cơ bản để tránh bị sai tư thế.
Chơi golf có tác dụng gì? Một số kỹ thuật cơ bản bạn nên biết 3Golf là một môn thể thao nhịp nhàng với ít nguy cơ chấn thương nhưng vẫn cần lưu ý khi luyện tập

Bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi chơi golf có tác dụng gì và các kỹ thuật cơ bản trên sân golf. Nếu đam mê hoặc yêu thích bộ môn golf thì hãy bắt đầu ngay hôm nay để có những trải nghiệm cũng như những lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm