Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Da mắt nhăn nheo do đâu? Cách cải thiện tình trạng da mắt nhăn nheo

Ngày 22/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khu vực da mắt thường mỏng manh và rất dễ bị nhăn nheo, lão hóa hơn so với các vùng da khác ở trên cơ thể. Do đó, việc nhận biết những dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục sẽ giúp cải thiện tình trạng da mắt nhăn nheo một cách hiệu quả. 

Việc chăm sóc da không đúng cách là một trong số những nguyên nhân chính khiến cho vùng da mắt nhăn nheo và thiếu đi sự đàn hồi. Chính vì vậy, để sở hữu đôi mắt tươi trẻ, bạn cần hiểu rõ được đặc điểm và tính chất của vùng da này.

Nguyên nhân nào khiến da mắt nhăn nheo?

Có thể nói rằng, dấu hiệu lão hóa của cơ thể được thể hiện rõ rệt nhất và sớm nhất là ở vùng da quanh mắt. Cũng chính bởi đây là vùng da mỏng manh và liên tục phải hoạt động thường xuyên nên rất dễ bị nhăn nheo và lão hóa sớm.

Bên cạnh đó, nếp nhăn vùng mắt còn xuất hiện là do:

Lượng bức xạ của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời

Những tia cực tím (tia UV) có hại sẽ khiến cho cấu trúc collagen ở trong da của bạn bị phá hủy. Collagen thực chất là dạng protein chính có trong mô da ở con người. Collagen là chiếc chìa khóa để giúp cấu trúc của da mặt bạn được duy trì theo thời gian. Khi không sử dụng kem chống nắng đầy đủ hoặc không che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài, vùng da mắt nói riêng và tại các cơ quan khác nói chung sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Trong đó, làn da của bạn sẽ dần trở nên sần sùi, xuất hiện nhiều nếp nhăn và rất mất thẩm mỹ.

Da mắt nhăn nheo do đâu? Cách cải thiện tình trạng da mắt nhăn nheo1 Da mắt nhăn nheo do đâu?

Do thói quen hút thuốc lá

Ngoài yếu tố tuổi tác thì thói quen hút thuốc lá cũng chính là yếu tố dẫn đến sự hình thành của các nếp nhăn quanh mắt ở cả nam giới và nữ giới. Lượng chất độc có trong khói thuốc sẽ khiến cho làn da của bạn càng lão hóa do sự suy giảm của lượng elastin và collagen. Bên cạnh đó, việc hút thuốc lá thường xuyên còn khiến cho các mạch máu ở trên mặt bị co lại, làm cản trở đến quá trình lưu thông đến các mạch máu.

Da mắt nhăn nheo do các chuyển động được lặp đi lặp lại

Những hoạt động và biểu hiện ở trên khuôn mặt như nhíu mày, cau mày, mỉm cười… chính là tác nhân dẫn đến sự hình thành của các nếp nhăn ở trên khuôn mặt của bạn. Không chỉ vậy, thói quen ngủ nghiêng sang một bên, cọ xát với chăn, gối cũng có thể dẫn đến sự hình thành của các nếp nhăn.

Da mắt nhăn nheo do đâu? Cách cải thiện tình trạng da mắt nhăn nheo2 Hút thuốc là là nguyên nhân khiến da mắt bị nhăn nheo

Cách khắc phục tình trạng da mắt nhăn nheo

Để làm giảm tình trạng da mắt nhăn nheo, bạn có thể sử dụng các dòng sản phẩm chăm sóc da và áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà như sau:

Làm săn chắc da bằng những bài tập cơ mặt

Các bài tập dành cho mặt đã được chứng minh có tác dụng trong việc giúp vùng da dưới mắt của bạn trở nên săn chắc hơn. Tuy nhiên, để thấy được hiệu quả cũng như hạn chế những tác dụng ngược lại, bạn nên nghiên cứu và lựa chọn cho mình các bài tập phù hợp.

Tẩy da chết một cách nhẹ nhàng

Để thúc đẩy sự phát triển của những tế bào mới ở vùng da dưới mắt, bạn hãy tẩy da chết một cách nhẹ nhàng với các dòng sản phẩm lành tính, an toàn. Đặc biệt, những sản phẩm này phải được sản xuất riêng với mục đích massage và tẩy da chết cho vùng mắt.

Sử dụng thêm các loại kem dưỡng ẩm

Tình trạng da thiếu độ ẩm sẽ làm tăng nguy cơ dẫn đến sự xuất hiện của những nếp nhăn xung quanh vùng mắt. Do đó, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng mắt có chứa các thành phần giúp tăng khả năng tuần hoàn máy và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới.

Cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Để ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn quanh mắt, bạn hãy luôn bảo vệ da trước những tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Theo đó, bạn nên trang bị cho mình các loại trang phục chống nắng như áo chống nắng, kính râm, găng tay, khẩu trang trước khi đi ra bên ngoài.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ giúp bạn hạn chế được sự hình thành của các nếp nhăn ở vùng da dưới mắt. Theo đó, ngoài việc lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần như vitamin A, vitamin C, vitamin E, bạn nên sử dụng thêm các loại thực phẩm có chứa nhiều loại vitamin này. Việc bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp bạn sản sinh ra những tế bào mới khỏe mạnh.

Da mắt nhăn nheo do đâu? Cách cải thiện tình trạng da mắt nhăn nheo3 Cần bổ sung chế độ ăn uống giàu vitamin trong chế độ ăn hàng ngày

Thực hiện các phương pháp điều trị thẩm mỹ và y tế

Ngoài các phương pháp chăm sóc da mắt tại nhà như trên, bạn có thể áp dụng những phương pháp thẩm mỹ và y tế như tiêm Fillers, sử dụng mặt nạ hóa học, điều trị bằng tia laser, Microneedling… Tuy cho hiệu quả khá cao và rất nhanh chóng nhưng chúng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Do đó, bạn nên hết sức cân nhắc trước khi lựa chọn sử dụng các phương pháp này nhé.

Da mắt nhăn nheo, thiếu sự đàn hồi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự trẻ trung và tươi tắn của khuôn mặt bạn. Do đó, ngay khi phát hiện ra các dấu hiệu này, bạn hãy lựa chọn cho mình hướng chăm sóc và điều trị cụ thể nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin