Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Đau khớp vai uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Ngày 13/02/2022
Kích thước chữ

Việc tìm kiếm loại thuốc chữa đau khớp vai hiệu quả luôn là băn khoăn của rất nhiều người. Vậy đau khớp vai uống thuốc gì hiệu quả nhất, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết của chúng tôi nhé!

Đau khớp vai gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc của bạn. Chính vì vậy nhu cầu tìm kiếm các loại thuốc trị đau khớp vai đang ngày càng tăng cao. Nếu bạn chưa biết đau khớp vai uống thuốc gì hiệu quả nhất hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Đau khớp vai là gì?

Đau khớp vai uống thuốc gì hiệu quả nhất 1 Đau khớp vai có thể làm mất khả năng vận động của khớp

Đau nhức khớp vai là triệu chứng xảy ra khá phổ biến hiện nay đặc biệt đối với những người cao tuổi. Đau cơ vai là tình trạng bệnh nhân cảm thấy đau ở bên trong phần khớp vai do tình trạng co cứng vùng cơ phía sau vai gáy.

Cơn đau có thể xuất hiện khi cử động hai cánh tay, vai và làm hạn chế các vận động của đầu và cổ. Bệnh đau khớp vai có liên quan chặt chẽ đến mạch máu vùng vai gáy và hệ thống cơ xương khớp. Chính vì vậy nếu đau nhức khớp vai không được điều trị sớm dễ gây trật khớp vai rất đau đớn.

Hơn nữa, nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì các thói quen sinh hoạt không đúng tư thế hay vận động vai quá mức sẽ khiến tình trạng vai ngày càng bị tổn thương. Từ đó, bệnh tình cũng trở nên nặng hơn và có thể gây mất khả năng vận động của khớp vai trong thời gian dài.

Những nguyên nhân chính gây đau nhức khớp vai

Đau khớp vai uống thuốc gì hiệu quả nhất 2 Các nguyên nhân phổ biến gây đau khớp vai

Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây đau nhức khớp vai mời các bạn cùng tham khảo.

Trật khớp vai

Trật khớp vai là triệu chứng thường gặp do va đập hay vận động mạnh gây ra chấn thương mạnh ở vùng vai. Trật khớp vai sẽ gây ra các cơn đau nhói ở vai và từ đó dần dần lan rộng xuống phần cánh tay. Trật khớp vai không chỉ gây đau nhức cơ vai mà còn có thể để lại biến dạng ở phần vai có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Rách cơ vai

Hiện tượng rách cơ vai thường xảy ra ở người lớn tuổi hoặc do bệnh nhân bị các chấn thương nhỏ lặp đi lặp lại. Từ đó, rách cơ vai có thể gây đau ở vùng bả vai lan rộng lên cổ và xuống phần cánh tay. Cơn đau thường xuất hiện rõ khi nằm nghiêng một bên phần vai đặc biệt cơn đau càng mạnh hơn khi nâng tay cao hơn đầu.

Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay do tự miễn mãn tính gây ra. Bệnh này sẽ gây sưng, nóng và đau nhức tại các khớp kéo dài. Đặc biệt các cơn đau viêm khớp thường kéo dài cả ngày lẫn đêm gây khó chịu và đau đớn cho người bệnh.

Đau khớp vai uống thuốc gì hiệu quả nhất

Đau khớp vai uống thuốc gì hiệu quả nhất 3 Những loại thuốc trị đau khớp vai hiệu quả nhất

Với những triệu chứng khó chịu mà đau khớp vai mang lại việc lựa chọn những loại thuốc phù hợp giúp làm giảm đau khớp vai là điều mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là một số loại thuốc làm giảm đau khớp vai hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Thuốc giảm đau thông thường

Thuốc giảm đau thông thường thường sử dụng trong những trường hợp đau vainhẹ. Tuy nhiên hiệu quả của loại thuốc này thường không cao và chỉ có tác dụng giảm đau trong thời gian ngắn. 

Sử dụng các thuốc này cần thận trọng đối với những bệnh nhân suy gan, suy thận. Bên cạnh đó, việc uống thuốc giảm đau nhiều cũng có nhiều tác dụng phụ khác như gây chóng mặt, buồn nôn, khô miệng... Đặc biệt thuốc giảm đâu có nhiều chống chỉ định do vậy người bệnh cần đọc kỹ hướng dấn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo thuốc không gây ra những tác dụng phụ đáng tiếc nào.

Nhóm các thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs)

Nhóm các thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) bao gồm nhóm các thuốc chống viêm khớp ức chế COX-1 như ibuprofen, diclofenac…Nhóm thuốc này có tác dụng chống viêm và giảm đau. Tuy nhiên chúng có tác dụng phụ lên hệ tiêu hóa và hay gây giữ nước, có dụng phụ đối với hệ tim mạch, huyết áp... Chính vì vậy, các thuốc này cần cân nhắc đối với những người có tiền sử viêm loét tiêu hóa, tăng huyết áp hay các bệnh lý tim mạch.

Nhóm corticoid

Trong việc điều trị đau khớp vai thường ít khi sử dụng thuốc nhóm này. Việc tiêm corticoid điều trị đau khớp vai cần phải được chỉ định và thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp với những kiểm định và nguyên tắc nghiêm ngặt để hạn chế tối đa những nguy cơ và các biến chứng không mong muốn.

Nhóm thuốc giãn cơ: Thiocolchicoside, eperisone, tolperisone... 

Nhóm thuôc giãn cơ này thường được phối hợp với các nhóm thuốc trên để tăng hiệu quả điều trị giảm đau đồng thời cải thiện tầm vận động khớp.

Nhóm các thuốc dùng ngoài

Thuốc dùng ngoài bao gồm các thuốc giảm đau thông thường có menthol (bạc hà) và các loại thuốc có các thành phần chính là các thuốc kháng viêm như diclophenac, ketoprofen... Các loại thuốc này được sử dụng để bôi xoa tại vùng đau và thường được dùng phối hợp với các nhóm thuốc uống ở trên.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh đau khớp vai uống thuốc gì hiệu quả nhất tuy nhiên người bệnh không nên tự ý dùng thuốc cần được sự đồng ý của bác sĩ khi dùng thuốc. Hy vọng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hạn chế tình trạng đau khớp vai hiệu quả.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin