Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm danh những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc cực hiệu quả

Ngày 16/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tình trạng gàu, rụng tóc dù không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng đủ khiến bạn trở nên tự tin và khó chịu. Nguyên nhân gây rụng tóc, gàu xuất hiện là do đâu? Nên mua dầu gội trị gàu và rụng tóc nào để giúp cải thiện và chữa khỏi triệt để gàu, giúp mái tóc trở nên chắc khỏe, dày mượt, óng ả? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Không ai mong muốn bị gàu, rụng tóc nhưng nếu mắc phải, bạn phải tìm cách xử lý để sớm lấy lại sự tự tin cho mình. Dùng dầu gội trị gàu và rụng tóc là một trong những biện pháp bạn có thể áp dụng. Nhưng nên chọn loại dầu gội nào để mang lại hiệu quả trị gàu, giảm rụng hiệu quả? Thông tin sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Nguyên nhân khiến tóc bị gàu và rụng nhiều

Gàu là tình trạng trên da đầu xuất hiện những mảng trắng có thể lớn hoặc nhỏ li ti do lớp tế bào da đầu ngoài cùng bị chết đi, bong ra tạo thành. Gàu có thể xảy ra với bất kỳ ai, ở mọi độ tuổi, đặc biệt là giới trẻ với nhiều mức độ khác nhau. 

Điểm danh những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc cực hiệu quả 1

Gàu là tình trạng trên da đầu xuất hiện những mảng trắng.

Việc tế bào da ngoài cùng chết đi là một cơ chế sinh lý bình thường, song khi bạn bị gàu quá nhiều, có kèm theo cảm giác ngứa ngáy cũng như tóc rụng nhiều bất thường thì lại là vấn đề cần được xem xét lại. Có thể có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng gàu, ngứa và rụng tóc như chăm sóc tóc sai cách, môi trường sống bị ô nhiễm, bị các bệnh lý viêm da (viêm da tiết bã, viêm da đầu,...), da khô...

Đặc biệt, những người thường xuyên làm tóc, ví dụ như nhuộm, uốn, duỗi tóc khiến da dầu, tóc tiếp xúc với các hóa chất độc hại dẫn đến sức khỏe da lẫn tóc bị ảnh hưởng. Chưa kể, việc chải đầu hay gội đầu quá mạnh, thậm chí không gội đầu cũng gây tác động xấu đến da đầu, khiến chân tóc yếu đi và gãy rụng.

Tổng hợp những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc hiệu quả

Gàu, rụng tóc luôn khiến bạn lo lắng và tìm cách xử lý. Dưới đây là một số dầu gội trị gàu và rụng tóc rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để cải thiện:

Dầu gội chống gàu Haircare Bimex

Điểm danh những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc cực hiệu quả 2

Haircare là một trong những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc hiệu quả.

Dầu gội chống gàu Haircare là sản phẩm đặc trị gàu hiệu quả mà bạn có thể chọn để giải quyết những tổn thương cho da đầu. Sau thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ bất ngờ với những tác dụng tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, gàu dần biến mất hoàn toàn, các cơn ngứa cũng nhanh chóng được cải thiện, da đầu khỏe mạnh hơn.

Cách dùng

  • Làm ẩm tóc, sau đó lấy khoảng 5ml - 6ml dầu gội Haircare thoa lên và xoa nhẹ nhàng cho Haircare tiếp xúc với da đầu. Sau 3 - 5 phút thì dùng nước xả sạch đầu và tóc.
  • Tốt nhất là dùng đều đặn hàng ngày đến khi gàu hết hẳn.
  • Sau khi hết gàu thì dùng từ 2 - 3 lần/tuần để ngăn ngừa gàu quay trở lại.

Giá tham khảo: 58.000 đồng.

Dầu gội đầu giảm khô, ngứa Sebamed Extreme Dry Skin Relief Shampoo 5% Urea

Điểm danh những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc cực hiệu quả 3

Sebamed Extreme Dry Skin Relief Shampoo 5% Urea giảm ngứa, giảm khô da.

Nhờ có chứa nồng độ 5% Urea giúp dưỡng ẩm chuyên sâu mà sản phẩm dầu gội Sebamed Extreme Dry Skin Relief Shampoo 5% Urea mang lại hiệu quả ngăn ngừa mất độ ẩm quá mức qua tóc và da đầu, từ đó giúp tóc nhanh chóng được phục hồi, giảm gãy rụng, giảm ngứa, hiện tượng da đầu kho bị tróc vảy và mẩn đỏ cũng không còn.

Sebamed Extreme Dry Skin Relief Shampoo 5% Urea là sản phẩm phù hợp dùng cho cả nam và nữ, được chứng nhận đạt hiệu quả sử dụng trong những trường hợp sau đây:

  • Khô da đầu gây tróc vảy;
  • Da đầu mất nước;
  • Da đầu bị ngứa cấp tính, có tình trạng mẩn đỏ.

Cách dùng

Đầu tiên bạn hãy làm ướt da đầu, sau đó lấy lượng dầu gội vừa đủ rồi mát xa nhẹ nhàng lên da đầu để các thành phần trong dầu gội thấm sâu vào da và chân tóc. Sau đó gội lại bằng nước sạch.

Giá tham khảo: 297.000 đồng.

Dầu gội chống gàu Selsun Anti-Dandruff Shampoo

Điểm danh những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc cực hiệu quả 4

Selsun Anti-Dandruff Shampoo đặc trị da đầu ngứa.

Selsun Anti-Dandruff Shampoo là dầu gội trị gàu được nhiều người ưa chuộng vì mang lại hiệu quả trị gàu cao. Được nghiên cứu và ứng dụng riêng cho da đầu gàu, Selsun có chứa 1% thành phần Selenium Sulfide có khả năng ức chế sự phát triển của vi nấm, giúp loại bỏ những tế bào sừng hóa. Đồng thời, dầu gội Selsun còn hiệu quả ngăn ngừa viêm nhiễm, khắc phục hoàn toàn hiện tượng gàu và ngứa.

Selsun dùng được trên mọi loại tóc (dùng được cho tóc nhuộm và uốn), phù hợp cho người dùng cả nam và nữ.

Cách dùng

  • Trước khi dùng cần lắc kỹ chai.
  • Làm ướt tóc rồi thoa đều dầu gội lên, giữ nguyên trong 2 - 3 phút  rồi xả sạch lại với nước.
  • Nên dùng đều đặn 2 lần/1 tuần cho đến khi gàu hết hẳn rồi sau đó mỗi tuần chỉ dùng một lần để ngăn ngừa gàu quay trở lại.

Giá tham khảo: 44.000 đồng (50ml).

Dầu gội Redwin Coal Tar Shampoo điều trị gàu và giảm nhờn da đầu

Điểm danh những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc cực hiệu quả 5

Redwin Coal Tar Fragrance Shampoo xuất xứ từ Úc.

Redwin Coal Tar Fragrance Shampoo là một trong những dầu gội trị gàu và rụng tóc được khuyên dùng. Nhờ tác dụng làm dịu da đầu bong tróc, cung cấp độ ẩm thích hợp mà dầu gội Redwin có thể phục hồi và duy trì da đầu sạch khỏe, mái tóc mềm mượt.

Những người gặp tình trạng da đầu khô, gàu ngứa, viêm da tiết bã, chàm, vảy nến và eczema rất thích hợp dùng dầu gội Redwin Coal Tar Fragrance Shampoo. Sản phẩm có  xuất xứ từ Úc.

Cách dùng

  • Làm ướt tóc, lấy lượng dầu vừa đủ, tạo bọt rồi massage lên da đầu.
  • Sau 3 - 5 phút thì xả tóc lại bằng nước sạch.
  • Nên dùng hàng ngày cho đến khi không còn tình trạng gàu, da đầu khô.

Giá tham khảo: 285.000 đồng.

Dầu gội đầu thảo dược Kingphar hỗ trợ điều trị nấm, gàu, chẻ ngọn

Điểm danh những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc cực hiệu quả 6

Kingphar là dầu gội trị gàu và rụng tóc tử thảo dược thiên nhiên.

Dầu gội thảo dược Kingphar rất hiệu quả trong việc làm sạch tóc nhờ tác động tẩy rửa, kháng khuẩn lành tính từ những thành phần chiết xuất từ thảo dược như Ngũ sắc, lá Neem, vỏ cây Liễu trắng. Chất Cadinen, Caryophyllen và Curmarin có khả năng tiêu diệt nấm và vi khuẩn trên tóc và da đầu, từ đó giúp cải thiện triệt để gàu từ gốc đến ngọn, đồng thời cũng xử lý tốt tình trạng nấm da đầu. Sau thời gian sử dụng, những vấn đề như ngứa da đầu và rụng tóc được cải thiện đáng kể.

Cách dùng

  • Làm ướt tóc, lấy lượng dầu gội vừa đủ, tạo bọt rồi thoa bọt đều lên tóc.
  • Gội và massage da đầu nhẹ nhàng đến khi hết cảm giác khó chịu.
  • Dùng nước sạch gội lại.

Giá tham khảo: 49.000 đồng.

Dầu gội dược liệu Thái Dương 7Plus

Điểm danh những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc cực hiệu quả 6

Dầu gội Thái Dương 7 Plus làm sạch gàu hiệu quả.

Dầu gội dược liệu Thái Dương 7Plus là một trong những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc có khả năng giúp làm sạch sâu hiệu quả, hỗ trợ phục hồi chân tóc và da đầu bị hư tổn. Nhiều người dùng cho biết, sau thời gian ngắn sử dụng Thái Dương 7Plus, tình trạng ngứa da đầu, gàu và rụng tóc đã giảm đáng kể. Bên cạnh đó, dầu gội này còn điều tiết chất nhờn trên da đầu, giúp bảo vệ da đầu hiệu quả trước nguy cơ bị nấm tấn công. Tóc nhanh chóng khỏe mạnh trở lại, bồng bềnh tự nhiên.

Cách dùng

  • Làm ướt tóc và da đầu.
  • Lấy khoảng 3 - 5ml dầu thoa đều trong lòng bàn tay, tạo bọt rồi gội nhẹ nhàng.
  • Xả sạch tóc lại bằng nước.
  • Để phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên gội lại lần 2 với khoảng 3ml dầu gội.

Giá tham khảo: 150.000 đồng.

Dầu gội Azasun Gamma

Điểm danh những loại dầu gội trị gàu và rụng tóc cực hiệu quả 8

Azasun có nồng độ 1% Selenium Sulfide đặc trưng.

Dầu gội trị gàu và rụng tóc Azasun có chứa thành phần nồng độ 1% Selenium Sulfide đặc trưng nên là lựa chọn tối ưu để điều trị tình trạng da đầu bệnh, bao gồm gàu, nấm ngứa. Không những có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn Malassezia gây gàu, hoạt chất Selen Sulfide còn có thể hạn chế tình trạng tiết bã nhờn, ức chế sự tăng sinh của tế bào sừng, làm sạch gàu, giữ cho da đầu sạch khỏe, khỏe mạnh.

Sử dụng Azasun, bạn sẽ thấy da đầu được làm sạch hoàn toàn, sức khỏe tóc cải thiện, tình trạng ngứa cũng biến mất.

Cách dùng

  • Làm ướt tóc và da đầu, lấy lượng dầu gội trị gàu và rụng tóc vừa đủ để tạo bọt rồi thoa lên da đầu trong 2 - 3 phút, sau đó xả lại bằng nước sạch. Nên gội lại lần 2 để tăng hiệu quả.
  • Đối với tóc nhuộm màu, uốn, sau khi dùng Azasun nên xả bằng nước sạch ít nhất trong 5 phút để tránh biến đổi màu của tóc. 

Giá tham khảo: 89.000 đồng.

Cách chăm sóc tóc gàu, gãy rụng

Bạn cần chú ý một số điều sau đây để mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc, gàu, ngứa.

  • Chọn loại dầu gội phù hợp;
  • Gội đầu bằng nước sạch;
  • Động tác gội, massage phải nhẹ nhàng;
  • Tuyệt đối không dùng lực mạnh để gãi, cào da đầu;
  • Không dùng lược chải khi tóc đang ướt;
  • Chỉ được dùng khăn mềm thấm nhẹ sau khi gội, tránh dùng khăn thô ráp chà xát mạnh;
  • Để tóc khô hoàn toàn mới đi ngủ;
  • Nên gội đầu khoảng 3 lần/tuần;
  • Hạn chế nhuộm, uốn, ép khiến tóc và da đầu phải thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng gàu và rụng tóc nhiều người gặp phải. Nếu bỗng nhiên một ngày nào đó tóc bạn xuất hiện những mảng trắng nhỏ li ti, tóc rụng nhiều thì cũng đừng lo lắng quá, hãy áp dụng một trong những sản phẩm dầu gội bên trên để cải thiện nhé. Hy vọng bạn có thể tìm ra được sản phẩm phù hợp để giúp tóc sạch gàu, hết ngứa và ngày càng trở trên suôn mượt, mềm mại.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm