Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

DMT là gì? Những điều cần biết về DMT

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ

DMT là gì mà trong thời gian gần đây, việc sử dụng chất này được xem là một cách để giải tỏa stress, ổn định tinh thần, xoa dịu căng thẳng, vậy DMT được tìm thấy ở đâu, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để sử dụng đúng cách an toàn cho sức khỏe.

Chất thức thần DMT được xem là chất gây nghiện có thể giúp con người đạt đến những ảo giác lạ, mang đến nhiều trải nghiệm sảng khoái về tinh thần cho những người trẻ, đặc biệt là những người quan tâm đến các vấn đề siêu nhiên, tâm linh. Vậy DMT là gì? Mời mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

DMT là chất gì?

DMT là gì? DMT chính là chất gây ảo giác cực mạnh, có thể tác động đến nhiều giác quan cùng lúc, khiến bản cảm thấy lâng lâng, thay đổi mọi hành vi về cảm xúc lẫn suy nghĩ trong thời gian ngắn, có tên gọi đầy đủ là The drug N/N-Dimethyviantamine.

Chất DMT được giới khoa học nhận định có nhiều điểm tương đồng với loài nấm Psilocybin, có ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác và thính giác cực mạnh khó cưỡng lại được với cường độ cực cao. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, người ta sử dụng DMT trong nhiều hoạt động kết nối tâm linh để làm thức tỉnh tinh thần, cho tinh thần minh mẫn.

Qua giai đoạn chiết xuất và chắt lọc, DMT tồn tại dưới dại bột tình thể trắng, có thể sử dụng bằng cách tiêm, uống hoặc hít.

DMT là gì? Những điều cần biết về DMT 1 Chất DMT là gì?

Nguồn gốc của DMT

Chất gây nghiện The drug N/N-Dimethyviantamine có nguồn gốc lâu đời từ Nam Mỹ, được loài người tìm thấy từ cuối thế kỉ XVII, trong việc pha trà uống truyền thống với mục đích hỗ trợ ổn định tinh thần, theo nhiều sách ghi lại, DMT còn giúp loài người đạt được cảnh giới thấu hiểu tâm linh và có những cảm giác như được qua cõi cực lạc.

Sau đó vào năm 1931, chất DMT được đặc chế lại bởi một nhà hóa học người Anh và sau đó chất này trở nên khá phổ biến cho nhiều mục đích sử dụng vào những năm 1960. Tuy nhiên bắt đầu từ 1970, việc sử dụng DMT được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các cơ quan Y tế do cách người ta lạm dụng quá lớn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khó kiểm soát được.

Theo Cơ quan phòng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA), DMT hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh, chỉ có kích thích thần kinh khiến người ta cảm thấy lâng lâng, không làm chủ được cảm xúc của mình và đây là chất kích thích bất hợp pháp. Cho đến hiện nay chất này chỉ được FDA cấp phép cho sử dụng trong một số trường hợp nghiên cứu hoặc điều trị bệnh đặc biệt có sự yêu cầu từ bác sĩ.

DMT là gì? Những điều cần biết về DMT 2 Nguồn gốc của DMT được hình thành từ đâu?

Phản ứng cơ thể khi sử dụng DMT

Cơ thể khi phản ứng với DMT, về mặt tích cực cơ thể bạn sẽ có những trải nghiệm mà hoạt chất này mang lại sau vài phút, cụ thể:

Trải nghiệm nhiều cảm giác nâng cao

Giác quan được cảm nhận màu sắc nhiều hơn, cảm xúc cũng nhạy hơn bình thường, có nhiều cảm giác bay bổng.

Thay đổi ý thức về không gian và thời gian

Đây sẽ là cách hữu hiệu để bạn tạm thời quên đi thời gian, không gian thực tại, có thể là cách tốt nhất với nhiều người trải qua cú sốc trong cuộc đời.

Chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Sử dụng chất DMT còn giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ sâu và đủ giấc, chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn.

Những rủi ro khi sử dụng DMT

DMT bên cạnh việc mang đến những tác động dễ chịu về tinh thần thì việc có những tác dụng phụ rủi ro khi sử dụng là điều dễ hiểu, cụ thể sau đây:

Ngoài ra thì DMT còn gây ảnh hưởng đến các hệ cơ quan như:

  • Sức khỏe tâm thần: Đôi khi có thể bị lên cơn hoảng sợ đột ngột, khó kiểm soát tâm lý hoặc mất đi ý thức vốn có.
  • Tim mạch tổn thương: Nhịp tim đập nhanh, nhiệt độ cơ thể tăng nhanh, kèm theo đó là các cơn đau tim cấp tính, đột quỵ.
  • Tổn thương hệ hô hấp: Khi sử dụng chất thức thần quá liều, hệ hô hấp sẽ bị ngừng hoạt động làm tắc nghẽn ống dẫn khí, gây nguy hiểm cho tính mạng.
  • Khi sử dụng chất thức thần liều cao, hệ hô hấp có thể ngừng hoạt động, quá trình trao đổi khí bị gián đoạn hoặc tắc nghẽn ống dẫn khí. Đây là biến chứng cực kỳ nguy hiểm, đe dọa trực tiếp tới tính mạng.
  • Biến chứng về xương khớp: Hệ xương khớp bị căng cứng cơ, dễ bị co giật, rùng mình… do hormone bộ phận xương không ổn định.

DMT là gì? Những điều cần biết về DMT 3 Hệ hô hấp sẽ bị tổn thương nặng nề

Hi vọng qua bài viết trên, mọi người sẽ hiểu hơn về định nghĩa chất gây nghiện DMT là gì. Tuy DMT có thể mang đến nhiều cảm giác thú vị, mới mẻ nhưng nếu lạm dụng quá nhiều nó cũng gây nhiều tác hại khó lường cho sức khỏe chúng ta.

Kim Ngân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:ảo giácDmt