Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dùng lá ổi gội đầu có tác dụng gì? Có chống rụng tóc hiệu quả không?

Ngày 03/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lá ổi chứa Vitamin B và C, giúp tăng cường hoạt động Collagen cần thiết cho sự phát triển của tóc. Do đó, từ lâu, dân gian đã dùng lá ổi để gội đầu và chăm sóc tóc. Vậy, lá ổi gội đầu có tác dụng gì khi bị rụng tóc nhiều hay không?

Lá ổi có rất nhiều lợi ích tốt cho tóc. Mỗi tháng, bạn có thể gội đầu bằng lá ổi một lần để trị gàu, chống rụng tóc và chẻ ngọn. Tuy nhiên, do lá ổi làm mát da đầu, bạn không nên gội hàng ngày để tránh cảm lạnh. Vậy lá ổi gội đầu có tác dụng gì và làm thế nào gội đầu bằng lá ổi đúng cách để đạt hiệu quả cao?

Lá ổi gội đầu có tác dụng gì với tóc?

Dùng lá ổi gội đầu có tác dụng gì? Có chống rụng tóc hiệu quả không? 1 Lá ổi gội đầu có tác dụng gì khi bị rụng tóc nhiều

Lá ổi cũng mang đến nhiều lợi ích như trái ổi, được cho là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất phổ biến. Cũng giống như trái cây, lá cũng chứa vitamin B và C, giúp tăng cường hoạt động Collagen cần thiết cho sự phát triển của tóc. Sapna V Roshni, Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và Chuyên gia về tóc, Trung tâm Chuyển đổi Thẩm mỹ Cocoona, cho biết “Những lợi ích của lá ổ còn gấp nhiều lần trái ổi vì có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống vi khuẩn giúp duy trì da đầu khỏe mạnh. Hàm lượng Vitamin C cải thiện hoạt động của Collagen hỗ trợ sự phát triển của tóc và hàm lượng Lycopene giúp bảo vệ da khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời. Đây cũng là biện pháp chăm sóc tóc không tốn kém. TS. Anshul Jaibharat, một nhà dinh dưỡng học tại Delhi, cho biết: "Lá ổi là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa như Vitamin C và Flavonoid như Quercetin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp cho chúng ta".

Vậy với trường hợp bị rụng tóc nhiều, dùng lá ổi gội đầu có tác dụng gì trong việc điều trị và chăm sóc tóc?

Cách nấu dung dịch lá ổi để gội đầu

Thật ra, những lợi ích về sức khỏe của lá ổi đã được y học cổ truyền ứng dụng trong nhiều thế kỷ ở Mexico và các vùng của Nam Mỹ. Dùng lá ổi trong chế độ chăm sóc tóc thường xuyên của bạn có thể kích thích tóc phát triển đáng kể, giúp cải thiện tình trạng rụng tóc. Do lá ổi là thành phần 100% tự nhiên, bạn không cần phải lo lắng về bất kỳ phản ứng có hại nào. Ngoài việc dùng lá ổi để pha trà và uống thường xuyên, bạn có thể dùng lá ổi để thoa lên tóc và da đầu.

Hãy làm theo các bước dưới đây để tự làm dung dịch chăm sóc tóc bằng lá ổi giúp chống rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc. Tất cả những gì bạn cần là một nắm lá ổi, một lít nước và một cái nồi để đun sôi các nguyên liệu.

  • Đun sôi lá ổi trong 20 phút, lọc nước và để nguội ở nhiệt độ phòng.
  • Khi gội đầu bằng lá ổi, bạn không nên dùng bất cứ mỹ phẩm nào. Bạn nên sử dụng dung dịch này sau khi tắm. Khi tóc gần khô, bắt đầu thoa dung dịch lá ổi.
  • Xoa bóp dung dịch vào da đầu trong ít nhất 10 phút để lan tỏa tốt.
  • Massage giúp cải thiện huyết áp, giúp các nang nhận được nhiều dinh dưỡng hơn.

Chú ý: Bạn có thể để dung dịch này trong tối đa hai giờ, có thể quấn tóc bằng khăn tắm và đi ngủ. Gội đầu bằng nước âm ấm, không nên dùng nước nóng vì sẽ làm khô tóc và da đầu. Nếu bạn nhắm đến mục tiêu mọc tóc và giữ cho tóc bóng mượt, hãy sử dụng cách này hai lần một tuần để hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, giúp điều trị các vấn đề về tóc và da đầu.

Dùng lá ổi gội đầu có tác dụng gì? Có chống rụng tóc hiệu quả không? 2 Khi gội đầu bằng lá ổi, nên sử dụng nước ấm

Cách kết hợp lá ổi với nguyên liệu khác

Lá ổi với dầu dừa, hành tây

Dầu dừa giúp nuôi dưỡng da đầu và hỗ trợ sự phát triển của tóc vì chứa nhiều Vitamin, Protein và Axit béo thiết yếu. Lá ổi chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là Riboflavin và Niacin, giúp tăng trưởng tóc. Kết hợp dầu dừa và nước ép ổi để chăm sóc tóc có tác dụng kích thích mọc tóc. Bạn cũng có thể sử dụng một chất kích thích mọc tóc mạnh mẽ khác vào hỗn hợp này, ví dụ nước ép hành tây. Hành tây rất giàu Sulfur giúp nuôi dưỡng các nang tóc sản sinh ra các tế bào tóc. Dầu dừa, nước ép ổi và nước ép hành tây sẽ trở thành một giải pháp kích thích mọc tóc mạnh mẽ.

Cách làm:

  • Lấy một nắm lá ổi, xay thành hỗn hợp nhuyễn.
  • Lấy một củ hành tây, ép thành nước, trộn và lọc thành chiết xuất hành tây.
  • Trộn đều hỗn hợp lá ổi xay nhuyễn, nước ép hành tây và dầu dừa để tạo thành hỗn hợp.
  • Bôi hỗn hợp này lên da đầu kết hợp massage da đầu.
  • Giữ nguyên trong 30 phút.
  • Gội đầu bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. 

Dầu lá ổi 

Tinh dầu ổi cho tóc được làm từ quá trình chưng cất hơi nước của lá ổi. Tinh dầu lá ổi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Đối với tóc, dầu có tác dụng điều trị nhiều bệnh nhiễm trùng da đầu, viêm, gàu, nấm da đầu... Lá ổi là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, loại bỏ các gốc tự do và làm cho da đầu và tóc khỏe mạnh. Dầu ổi có giá trị dinh dưỡng cao thúc đẩy mọc tóc và tóc chắc khỏe. Nếu thắc mắc lá ổi gội đầu có tác dụng gì, bạn hãy nhớ đến tinh dầu lá ổi.

Cách làm:

  • Dùng một ít dầu lá ổi, đun nóng, để cho đến khi còn ấm.
  • Thoa dầu này lên da đầu và nhẹ nhàng xoa bóp khắp da đầu và các sợi tóc từ gốc đến ngọn.
  • Quấn đầu bằng một chiếc khăn dày và để như vậy trong một giờ.
  • Gội sạch tóc bằng dầu gội thảo dược dịu nhẹ. 
Dùng lá ổi gội đầu có tác dụng gì? Có chống rụng tóc hiệu quả không? 3 Lá ổi có thể kết hợp với dầu dừa giúp kích thích mọc tóc

Bột lá ổi và nước chanh

Bột lá ổi được làm từ lá ổi khô có nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho tóc không kém gì lá ổi tươi. Kết hợp nước chanh và lá ổi bôi lên tóc có tác dụng như kiểm soát gàu, nhiễm trùng da đầu, tóc dầu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nước chanh rất giàu khoáng chất và vitamin giúp cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc, đồng thời có đặc tính làm sạch sâu giúp da đầu sạch bụi bẩn và dầu mỡ.

Cách làm:

  • Trộn đều bột lá ổi và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp nhuyễn.
  • Dùng ngón tay thoa hỗn hợp lên da đầu và ủ tóc.
  • Kết hợp massage da đầu trong 5 phút, chạm tay đến toàn bộ da đầu và từng sợi tóc từ gốc đến ngọn.
  • Giữ trong 30 phút.
  • Gội đầu bằng chất tẩy rửa nhẹ cho tóc là tốt nhất.

Nước lá ổi giúp mọc tóc

Nước lá ổi có nhiều tác dụng từ dưỡng tóc đến thúc đẩy phát triển mọc tóc. Khi dùng nước lá ổi dưới dạng xịt dưỡng tóc sẽ mang lại kết quả đáng kể trong việc thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách tăng lưu lượng máu trong da đầu và nuôi dưỡng da đầu. Vitamin C trong nước lá ổi giúp tăng cường hoạt động của Collagen và sự phát triển của tóc. Vitamin B giúp xây dựng các sợi tóc và làm khỏe da đầu. 

Cách làm:

  • Cho lá ổi vào chảo nước và đun sôi trong 20 phút.
  • Lọc lấy nước và để nguội.
  • Bây giờ, đổ nước ổi vào bình xịt và phun sương lên da đầu và tóc.
  • Sau khi phun sương, có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm cho tóc. 

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hơp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm