Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Duo Vital - sản phẩm hỗ trợ tái tạo và bảo vệ sụn khớp

Ngày 24/01/2023
Kích thước chữ

Thoái hóa khớp là bệnh lý thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ cho những tình trạng này. Trong đó, Duo Vital là một sản phẩm của Đức với công dụng tái tạo và bảo vệ sụn khớp, giảm các triệu chứng đau nhức khớp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Duo Vital với thành phần giúp tăng cường bổ sung các dưỡng chất đảm bảo cho khớp vận động một cách linh hoạt. Vậy Duo Vital được dùng như thế nào và cần lưu ý những gì về sản phẩm, mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Duo Vital là sản phẩm gì?

Thành phần có trong Duo Vital là gì?

Duo Vital được bào chế ở dạng siro đóng trong chai 500 ml, trong mỗi 30 ml sản phẩm gồm các thành phần sau:

  • Axit Hyaluronic – Chondroitin hàm lượng 450mg;
  • Vitamin E hàm lượng 15 mg;
  • Tá dược: Đường glucose và fructose, kali sorbat vừa đủ 30ml.
Duo Vital - sản phẩm hỗ trợ tái tạo và bảo vệ sụn khớp 1 Duo Vital giải pháp hỗ trợ phục hồi chức năng sụn khớp

Tác dụng của các thành phần chính trong Duo Vital

Acid Hyaluronic

  • Đây là một polysaccharide được sản xuất bởi tế bào sụn khớp và tiết vào dịch khớp. Chất này có khả năng giữ nước tạo ra độ ẩm và cùng với những thành phần khác của dịch khớp tạo thành một mạng lưới hỗ trợ lẫn nhau có tác dụng đệm, giúp sụn êm dịu và chống sốc bởi những tác động bên ngoài.
  • Ở những người lớn tuổi và đặc biệt là bị thoái hóa khớp, hàm lượng acid hyaluronic ở trong dịch khớp khá thấp vì thế mà mất đi độ đàn hồi và độ nhớt cần thiết để bảo vệ sụn khớp. Điều này làm cho sự ma sát chạm vào nhau giữa các đầu khớp dễ xảy ra mặc dù chỉ với một lực tác động nhẹ làm cho người bệnh cảm thấy đau và khó chịu.
  • Biện pháp bổ sung acid hyaluronic được cho là cần thiết để phục hồi và cải thiện lại các chức năng của động của khớp. Ngoài ra, ở sụn khớp không có các mạch máu, việc các chất dinh dưỡng được vận chuyển vào sụn khớp đều nhờ vào sự thẩm thấu qua acid hyaluronic. Do đó, có thể nói acid hyaluronic đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo và nuôi dưỡng sụn khớp.
Duo Vital - sản phẩm hỗ trợ tái tạo và bảo vệ sụn khớp Phân tử hyaluronic acid giúp bôi trơn các mô khớp 

Chondroitin

Chondroitin cũng là một polysaccharide hiện diện trong dịch khớp. Đây là một thành phần có khả năng liên kết với một lượng nước lớn giúp tạo nên sự dẻo dai, đàn hồi và khả năng chịu lực của các mô sụn. Bên cạnh đó, hoạt chất còn các tác dụng ức chế enzym phân hủy các mô sụn và hỗ trợ quá trình thẩm thấu các chất dinh dưỡng nuôi các mô sụn và chống bào mòn sụn.

Vitamin E: là một chất có khả năng chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào sụn bị tổn thương khỏi sự tấn công của các gốc tự do. 

Công dụng của Duo Vital

Duo Vital sử dụng cho đối tượng nào?

Duo Vital dùng ở đối tượng trên 18 tuổi trong những trường hợp sau:

  • Người bị thoái hóa một hoặc nhiều khớp;
  • Người trung niên và cao tuổi ;
  • Người sau khi trải qua phẫu thuật khớp hoặc đang trong giai đoạn phục hồi sau khi trị liệu về xương;
  • Người thường xuyên hoạt động thể lực cường độ mạnh và kéo dài đặc biệt là ở vận động viên;
  • Người có những biểu hiện sớm về thoái hóa khớp;
  • Phụ nữ trên 30 tuổi có thể dùng với mục đích phòng ngừa thoái hóa khớp và giúp cải thiện làn da, giúp tóc mềm mượt.
Duo Vital - sản phẩm hỗ trợ tái tạo và bảo vệ sụn khớp 3 Thoái hóa khớp gối giảm khả năng vận động ở cao tuổi

Trường hợp không dùng Duo Vital

Không dùng Duo Vital cho những người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm.

Liều dùng và cách dùng Duo Vital

Liều dùng Duo Vital

Liều dùng của Duo Vital cho người lớn là uống 30ml mỗi ngày.

Trong trường hợp đối tượng sử dụng bị đái tháo đường, chia ra làm 3 lần uống trước mỗi bữa ăn trong ngày.

Bạn nên uống Duo Vital duy trì liên tục trong vòng 30 ngày hoặc theo liệu trình được bác sĩ chỉ định, tránh quên liều để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng Duo Vital

Dùng Duo Vital bằng đường uống, mỗi lần dùng lấy ra một lượng 30 ml dung dịch siro Duo Vital pha loãng với khoảng 150 ml đến 200 ml nước rồi uống.

Lưu ý: Lắc đều chai Duo Vital trước mỗi lần sử dụng để các thành phần trong sản phẩm được phân tán đều, tránh lắng đọng ở dưới đáy chai.

Thời điểm sử dụng sản phẩm để đạt hiệu quả tốt nhất là uống ngay sau ăn. Bạn nên chọn ra một thời điểm cố định trong ngày để sử dụng sản phẩm và duy trì đều đặn liệu trình để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu. 

Không nên uống sản phẩm này với bất kỳ đồ uống nào khác (sữa, nước ngọt, nước có ga, trà, cà phê…) vì có thể làm giảm hiệu quả của sản phẩm.

Duo Vital - sản phẩm hỗ trợ tái tạo và bảo vệ sụn khớp 4 Sử dụng Duo Vital đều đặn theo lộ trình để đạt được hiệu quả tối ưu

Sản phẩm Duo Vital gây ra có tác dụng phụ không?

Tác dụng phụ ghi nhận ở những người sử dụng Duo Vital thường là một số biểu hiện về rối loạn tiêu hóa thông thường: Đau bụng, đầy hơi, buồn nôn,…

Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sức khỏe bạn trở nên bất thường trong quá trình dùng sản phẩm, bạn cần ngưng sử dụng Duo Vital và đến cơ sở y tế để kiểm tra và được hỗ trợ kịp thời.

Lưu ý khi sử dụng Duo Vital

Duo Vital không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế các thuốc chữa bệnh.

Chưa có ghi nhận nào về tương tác giữa Duo Vital với các thuốc khác hoặc thực phẩm khi dùng chung. Tuy nhiên, bạn nên hỏi thêm ý kiến của bác sĩ nếu có ý định sử dụng kết hợp với bất kỳ loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng nào khác.

Những người chuẩn bị phẫu thuật về xương khớp cần thận trọng khi Duo Vital. Nếu muốn sử dụng thì phải có sự đồng ý của bác sĩ điều trị.

Không được tự ý dùng quá liều khuyến cáo với mong muốn tăng hiệu quả của sản phẩm vì những thành phần trong Duo Vital khi ở nồng độ quá cao có thể xảy ra tác dụng không mong muốn đến sức khỏe người dùng.

Trường hợp quên liều, uống liền liều đó càng sớm càng tốt, nếu liều đã quên quá gần với thời điểm sử dụng liều tiếp theo thì bỏ qua và tiếp tục sử dụng theo đúng liều lượng, tuyệt đối không uống dồn các liều với nhau, rất dễ gây quá liều.

Phụ nữ có thai và đang cho con bú có sử dụng Duo Vital được không?

Hiện nay vẫn chưa có đầy đủ chứng minh về những tác động cũng như tính an toàn tuyệt đối của Duo Vital đối với phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú. Vì vậy khuyến cáo không sử dụng sản phẩm ở các đối tượng này. Trong các trường hợp thực sự cần thiết phải dùng, cần có sự tư vấn của những người có chuyên môn giữa việc cân nhắc những lợi ích mà sản phẩm mang lại cũng như những nguy cơ có thể xảy ra.

Bảo quản Duo Vital

Bảo quản Duo Vital ở nơi thoáng khí với nhiệt độ phù hợp nhất là dưới 30 độ C, tránh để ở những ở những nơi ẩm thấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Đậy nắp ngay sau khi sử dụng, hạn chế tác động của các tác nhân bên ngoài cũng như tránh để sản phẩm bị đổ, vỡ. Khi sản phẩm có các dấu hiệu như chai đựng bị mẻ, nứt, vỡ hoặc dung dịch xuất hiện màu hoặc mùi lạ thì tuyệt đối không được dùng.

Để xa tầm với của trẻ nhỏ và để riêng biệt, tránh nhầm lẫn với những loại siro khác của trẻ. 

Hi vọng những thông tin liên quan về Duo Vital đã giúp bạn sử dụng hiệu quả thuốc hơn cho trường hợp bệnh thích hợp. Tham khảo ý kiến từ chuyên gia và dùng đúng chỉ định liều lượng để đạt hiệu quả tối ưu khi dùng nhé.

Diễm Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin