Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp: Bé bị khô da nên tắm lá gì mẹ nào cũng cần biết

Ngày 26/08/2022
Kích thước chữ

Bé bị khô da không chỉ khiến con cảm thấy ngứa ngáy khó chịu mà mẹ cũng rất lo lắng. Vậy khi bé bị khô da tắm lá gì để dưỡng ẩm, làm mềm mịn da? Mẹ tham khảo ngay dưới bài viết sau đây nhé.

Lá tắm cho bé đã được áp dụng cho nhiều vấn đề da ở trẻ nhỏ trong nhiều năm nay, trong đó có khô da. Tình trạng da khô, bong tróc sẽ được cải thiện nhanh chóng khi mẹ chọn được loại lá tắm tốt cho bé, kết hợp thêm với sản phẩm dưỡng chuyên dụng.

Tắm lá đinh lăng cho bé trị khô da

Bé bị khô da tắm lá gì? Mẹ có thể dùng lá đinh lăng để nấu nước tắm cho bé thường xuyên, giúp giữ ẩm da và ngăn khô căng, ngứa ngáy. Theo như y học cổ truyền, trong lá đinh lăng có chứa nhiều chất kháng khuẩn mạnh, còn được gọi là “sâm của người nghèo” do giá trị mà nó đem lại.

Giải đáp bé bị khô da tắm lá gì mẹ nào cũng nên biết 1

Lá đinh lăng có nhiều công dụng tuyệt vời với da

Theo nghiên cứu cho thấy, trong đinh lăng có chứa chất Polyphenol, Flavonoid có tác dụng ngăn ngừa khô da, chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Ngoài trị khô da cho bé, tắm lá đinh lăng cho trẻ sơ sinh còn tăng sức đề kháng cho da, dưỡng da ẩm hơn, hạn chế những bệnh về da thường gặp ở trẻ nhỏ như viêm da cơ địa, hăm,…

Mẹ có thể dùng trực tiếp lá đinh lăng tươi để đun nước tắm cho bé hoặc sử dụng lá khô vẫn được, mỗi tuần tắm nước lá đinh lăng 3 lần sẽ giúp da bé khỏe và phòng ngừa được nhiều bệnh da liễu.

Lá trà xanh dưỡng ẩm, kháng viêm

Lá trà xanh được mệnh danh là một trong những loại lá nhiều công dụng nhất, không chỉ dùng để uống, tăng sức đề kháng, chống lão hóa từ sâu bên trong mà khi không biết bé bị khô da tắm lá gì, mẹ cũng có thể dùng trực tiếp lá trà xanh tươi để tắm cho bé, hỗ trợ điều trị khô da, viêm da rất tốt đấy.

Trà xanh khá phổ biến và cũng rất dễ mua nên đây là loại lá tắm cho bé được rất nhiều mẹ ưa dùng. Trong lá trà xanh ngoài những hợp chất chống oxy hóa mạnh thì còn có nhiều vitamin cùng khoáng chất thiên nhiên khác, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da ngày một mềm mại, tươi sáng hơn.

Lá trà xanh sau khi mua về, mẹ nhặt bỏ hết những lá sâu bệnh, héo úa rồi đem rửa thật sạch với nước muối loãng, cho vào nồi đun sôi cùng 1 – 2 lít nước, vặn nhỏ đun thêm 10 – 15 phút cho chất ra hết rồi pha thêm nước lạnh cho nhiệt độ phù hợp và dùng tắm cho bé để trị khô da rất tốt.

Với phương pháp này, mẹ có thể tắm cho bé bằng nước lá trà xanh mỗi ngày nhưng nếu không có thời gian thì 2 – 3 lần/tuần là rất tốt rồi nhé.

Giải đáp bé bị khô da tắm lá gì mẹ nào cũng nên biết 2

Tắm nước lá trà xanh chữa khô da cho bé

Tắm lá trầu không trị khô da hiệu quả cho bé

Bất cứ bà mẹ nào chắc không còn xa lạ với lá trầu không – loại lá dùng rất nhiều cho phụ nữ mang thai, sau sinh và cả trẻ nhỏ, nhất là tắm lá trầu không cho trẻ sơ sinh với nhiều lợi ích. Đặc tính của loại lá này là khả năng chống viêm, chống nhiễm trùng và kháng khuẩn cực kỳ tốt. Ngoài ra, tắm bằng nước lá trầu không còn chống oxy hóa cho da, giúp da bé mềm mượt hơn, giảm hẳn khô da, bong tróc.

Bên cạnh đó, dùng lá trầu không để tắm cho bé còn giúp hạn chế nhiều bệnh về da như viêm da, ngăn vi trùng tấn công gây lở loét,… nhất là ở trẻ nhỏ thường xuyên chơi đùa, nghịch ngợm.

Tắm bằng nước lá trầu không từ 2 – 3 lần/tuần hỗ trợ điều trị tốt bệnh khô da, bong tróc ở trẻ, hạn chế da mất độ ẩm dẫn đến khô, chống oxy hóa, loại bỏ những vảy bong tróc làm mất thẩm mỹ.

Tắm cho bé bằng lá tía tô chữa khô da

Nếu bạn chưa biết bé bị khô da tắm lá gì thì lá tía tô là lựa chọn rất tốt mà bạn nên tham khảo đấy. Cũng giống với nhiều loại lá khác, tía tô được trồng nhiều và khá dễ tìm mua tại Việt Nam nên đây là nguyên liệu nấu nước tắm trị khô da rất tốt.

Nấu lá tía tô với nước sạch dùng tắm cho bé bị khô da từ 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ giúp tình trạng da khô bong tróc, nứt nẻ, ngứa ngáy bị loại bỏ, hạn chế nhiễm khuẩn da, làm tinh thần bé thêm thư giãn, làn da cũng giảm nhanh cảm giác khó chịu khiến trẻ quấy khóc.

Dùng lá ngải cứu để tắm cho bé 

Một loại lá nữa mẹ có thể tham khảo khi không biết bé bị khô da tắm lá gì chính là lá ngải cứu. Có chứa nhiều chất kháng khuẩn và hợp chất dược tính mạnh nên lá ngải cứu còn được dùng như một vị thuốc thiên nhiên, hỗ trợ sức khỏe hiệu quả mà không để lại tác dụng phụ.

Giải đáp bé bị khô da tắm lá gì mẹ nào cũng nên biết 3

Bé bị khô da sẽ nhanh khỏi khi tắm bằng lá ngải cứu

ngải cứu có thể mua tại nhiều nơi nhưng để đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ, mẹ có thể tự tay trồng một vài cây ngải cứu lấy lá nấu nước tắm cho con. Loài cây này rất thích hợp với khí hậu Việt Nam và còn có sức sống mạnh mẽ nên mẹ không cần chăm sóc quá nhiều.

Mỗi lần tắm lá ngải cứu cho con, mẹ dùng một nắm lá rửa thật sạch, tốt nhất ngâm với nước muối loãng 5 – 10 phút để khử khuẩn, loại bỏ bụi bẩn rồi đem nấu sôi 10 phút cùng 2 lít nước. Khi tắm cho con, mẹ chỉ cần hòa thêm vào nước mát đến nhiệt độ phù hợp là được. Nên kiên trì dùng cho con 2 – 3 lần/tuần để nhanh chóng nhận thấy hiệu quả nhé.

Lá cây sài đất – Dùng tắm cho bé chữa khô da hiệu quả

Bé bị khô da tắm lá gì? Quả thật là câu hỏi khiến mẹ đau đầu mỗi khi thấy con ngứa ngáy, khó chịu do chứng khô da gây ra. Một loại lá cũng có công dụng rất tốt trị khô da cho bé nữa mà mẹ có thể tham khảo là lá cây sài đất.

Loại lá này ngoài dưỡng ẩm da, chống khuẩn thì còn làm dịu nốt muỗi đốt, chống viêm da, chữa cảm, giảm đau, hạ sốt,… hiệu quả lắm đấy. Mỗi khi muốn tắm nước lá cây sài đất cho con, mẹ dùng lượng sài đất vừa đủ đun sôi kỹ và hòa thêm vào nước lạnh để tránh làm khô da, đau rát, bỏng cho con nhé.

Hy vọng với những thông tin vừa được chia sẻ trên đây đã giúp mẹ giải đáp câu hỏi “bé bị khô da tắm lá gì?”. Lưu ý quan trọng khi đun nước tắm cho bé là bạn cần chọn nguyên liệu sạch, dụng cụ sạch sẽ và không nên quá lạm dụng bất cứ phương pháp nào nhé. Thoa thêm kem dưỡng ẩm đặc trị khô da cho trẻ cũng là cách để hiệu quả được nâng cao hơn. 

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin