Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương mà bạn cần biết

Ngày 17/09/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rối loạn cương dương làm ảnh hưởng đến đời sống tình cảm hôn nhân, nảy sinh cảm giác tự ti ở nam giới. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin các nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương thường gặp mà bạn có thể tham khảo, từ đó có được phương pháp điều trị thích hợp.

Tình trạng dương vật khó cương cứng hoàn toàn có thể được phát hiện sớm và điều trị dứt điểm. Bạn cần biết các nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương để có kiến thức phòng ngừa và đẩy lùi bệnh.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương (hay bất lực) là tình trạng nam giới không có khả năng cương cứng hoặc không giữ được trạng thái cương cứng khi quan hệ tình dục. Tình trạng bất lực này có thể chỉ kéo dài trong thời gian ngắn và không đáng lo ngại. Tuy nhiên, rối loạn cương dương có thể gây ra cảm giác tự ti, stress và giảm thỏa mãn tình cảm.

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương 02
Rối loạn cương dương làm ảnh hưởng đến sự thỏa mãn sinh lý trong đời sống hôn nhân

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng này, bạn cần biết để phòng tránh:

  • Tuổi tác: Rối loạn cương dương dễ xảy ra ở người cao tuổi. Tần suất bạn gặp phải tình trạng “bất lực” tăng dần theo tuổi tác. Tuy nhiên, y học hiện nay vẫn có phương án để trị khỏi, dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào.
  • Sử dụng chất kích thích: Lối sống không lành mạnh như sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, chất gây nghiện,... có thể dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương. Rượu bia làm suy giảm lưu lượng máu tuần hoàn và giảm hoạt động dây thần kinh - hai yếu tố quan trọng liên quan đến đáp ứng các kích thích tình dục. Bên cạnh đó, thuốc lá làm cản trở máu đến dương vật, làm cơ thể khó đạt đến trạng thái cực khoái.
  • Đời sống căng thẳng: Nhịp sống hiện đại làm gia tăng tỷ lệ người trẻ mắc các bệnh liên quan đến căng thẳng hay trầm cảm. Căng thẳng lo âu kéo dài làm giảm hormone testosterone của cơ thể, đóng vai trò quyết định đến ham muốn tình dục.
  • Các bệnh lý chuyển hóa: Nam giới mắc một số bệnh lý chuyển hóa như bệnh tim, tiểu đường, xơ vữa động mạch,... thường bị rối loạn cương dương. Nguyên nhân có thể là do các yếu tố chung của bệnh làm giảm dòng máu đến các cơ quan trong cơ thể và dương vật, dẫn đến tình trạng không cương cứng hoàn toàn.
  • Chế độ dinh dưỡng: Dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe chung của bạn. Suy dinh dưỡng do chế độ ăn nghèo nàn có thể dẫn đến bệnh tiểu đườngbệnh tim mạch, là hai nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương đã được đề cập ở bên trên.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Rối loạn cương dương có thể bắt nguồn từ các thuốc bạn đang sử dụng. Một số loại thuốc có thể gây ra tình trạng bất lực bao gồm thuốc lợi tiểu, thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn nhịp tim, thuốc trị ung thư tuyến tiền liệt, nội tiết tố, thuốc chống động kinh,...
  • Biến chứng sau phẫu thuật: Sau phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt và bàng quan có thể là nguyên nhân dương vật khó cương cứng. Lý do được cho là có thể những phẫu thuật ở vùng chậu, làm ảnh hưởng đến chức năng thần kinh ở khu vực này.
Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương 03
Lạm dụng thuốc lá và rượu bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương

Dấu hiệu bệnh rối loạn cương dương

Vậy là bạn đã biết được một số nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới. Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình của bệnh, bao gồm:

  • Không có ham muốn hoặc giảm ham muốn trong đời sống hôn nhân.
  • Nam giới vẫn có ham muốn tình dục nhưng dương vật khó đạt trạng thái cương cứng.
  • Thời gian cương cứng ngắn ngủ, không đủ để hoàn thành cuộc yêu.
  • Dương vật hay cương cứng bất thường.

Rối loạn cương dương có thể trực tiếp liên quan đến các biểu hiện sau:

Điều trị rối loạn cương dương

Dưới đây là một số cách điều trị rối loạn cương dương thường được các bác sĩ chỉ định:

Một số bài thuốc Đông y

Bệnh lý rối loạn cương dương đã xuất hiện từ lâu, do đó Đông y cũng có nhiều bài thuốc hiệu quả để trị dứt điểm bệnh. Tuy nhiên, các bài thuốc đông y chủ yếu đến từ kinh nghiệm dân gian hoặc gia truyền, chưa được các nghiên cứu khoa học chứng minh hiệu quả.

Do đó, điều quan trọng là bạn cần tìm đến các lương y hoặc bác sĩ y học cổ truyền có chuyên môn vững vàng, nhằm đưa ra được cho bạn phác đồ điều trị phù hợp.

Sử dụng thuốc

Một số thuốc ức chế PDE5 có chứa các hoạt chất như Sildenafil, Tadalafil hay Vardenafil. Đây là nhóm thuốc phổ biến nhất được chỉ định dùng để điều trị rối loạn cương dương ở nam giới, giúp cải thiện được khoảng 80% các trường hợp bệnh, do các nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương khác nhau.

Nguyen-nhan-dan-den-roi-loan-cuong-duong 04.jpg
Liệu pháp dùng thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị rối loạn cương dương

Bổ sung testosterone tổng hợp

Nếu nguyên nhân gây ra tình trạng bất lực này là do thiếu hụt testosterone, thì liệu pháp bổ sung hormon thay thế sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao. Nam giới sẽ cải thiện ham muốn tình dục và khả năng cương cứng trong khi quan hệ. Thêm vào đó, hormone testosterone còn giúp cơ thể tăng cường tổng hợp cơ xương khớp, giúp bạn khỏe khoắn hơn.

Tuy nhiên, việc sử dụng testosterone phải được theo dõi dưới sự chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân không được tự ý mua và sử dụng, vì có nguy cơ dẫn đến các biến chứng sức khỏe nguy hiểm.

Liệu pháp tâm lý

Đôi khi tâm lý căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới. Một số biện pháp giải tỏa căng thẳng và chăm sóc sức khỏe dưới sự nỗ lực của bệnh nhân, người bạn đời và các bác sĩ giúp đẩy lùi tình trạng bệnh.

Như vậy bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về các nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương và cách điều trị hiệu quả. Tình trạng bệnh hoàn toàn có thể điều trị thành công, thông qua bỏ các thói quen xấu, sử dụng thuốc và động viên tâm lý từ người bạn đời.

Xem thêm: Rối loạn cương dương điều trị bao lâu?

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm