Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Góc chia sẻ: Những ai không nên dùng dầu cá?

Ngày 25/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vẫn biết dầu cá là một loại thực phẩm chức năng có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, tuy nhiên theo khuyến cáo của các bác sĩ thì vẫn có những đối tượng không hợp để sử dụng sản phẩm này. Vậy những ai không nên dùng dầu cá? Cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay nhé...

Sử dụng dầu cá sẽ giúp cung cấp cho cơ thể Omega-3 cùng nhiều vitamin cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Tuy nhiên sản phẩm này không phải tất cả mọi người đều có thể sử dụng. Sau đây hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu xem những ai không nên dùng dầu cá và lý do vì sao nhé.

Những tác dụng chính của dầu cá đối với cơ thể

Dầu cá là một loại thực phẩm chức năng giúp cung cấp cho cơ thể hàm lượng Omega-3 dồi dào (chính vì vậy thường được gọi là dầu cá Omega-3) và nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu khoa học từ nhiều quốc gia trên thế giới thì dầu cá có hai tác dụng chính sau đối với cơ thể con người:
  •  Cung cấp DHA, EPA giúp cải thiện sức khỏe não bộ và hạn chế hình thành các cục máu đông, giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ một cách hiệu quả.
  •  Vitamin A có trong dầu cá giúp tăng cường sức khỏe cho mắt, hạn chế sự tăng độ khi gặp các tật khúc xạ về mắt như viễn thị, cận thị,...
những ai không nên uống omega 3-6-9
 Dầu cá là một loại thực phẩm chức năng được rất nhiều người lựa chọn để sử dụng hiện nay

Những ai không nên dùng dầu cá?

Tuy là một loại thực phẩm chức năng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng dầu cá. Cụ thể thì những ai không nên uống omega 3-6-9? Hãy cùng tìm hiểu nhé:

Người bị bệnh về đường tiêu hóa

Đối với những người đang bị bệnh về đường tiêu hóa nếu sử dụng dầu cá sẽ gây nên tình trạng khó tiêu, ợ chua, đầy bụng hoặc thậm chí là những cơn đau bụng dữ dội gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Góc chia sẻ: Những ai không nên dùng dầu cá 2 
Nếu bạn đang gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa thì không nên sử dụng dầu cá

Những người huyết áp thấp

Như chúng ta đã biết, thành phần EPA có trong dầu cá giúp giảm nguy cơ mạch máu bị tắc nghẽn và giảm huyết áp một cách hiệu quả. Đây là điều tuyệt vời dành cho những người huyết áp cao, nhưng đối với những người huyết áp thấp nếu sử dụng thường xuyên dầu cá sẽ rất nguy hiểm vì có thể dẫn đến hiện tượng trụy mạch.

Những người đang điều trị bệnh tiểu đường

Sử dụng dầu cá thường xuyên sẽ góp phần gia tăng hàm lượng glucose trong máu và làm tăng chỉ số đường huyết. Điều này đối với những người đang điều trị bệnh tiểu đường sẽ gây ra những biến chứng khá nguy hiểm đối với sức khỏe của cơ thể.

Những người có thai

Phụ nữ đang mang thai, đặc biệt là những người ở giai đoạn cuối thai kỳ được khuyến cáo tuyệt đối không nên sử dụng dầu cá vì có thể gây nên hiện tượng băng huyết trong khi sinh em bé.

người có thai giai đoạn cuối không nên uống dầu cá 
Những người có thai, đặc biệt ở giai đoạn cuối thai kỳ tuyệt đối không nên uống dầu cá

Những người bị chứng bệnh máu khó đông

Bệnh máu khó đông (hay còn được gọi là bệnh Hemomilia) là một bệnh lý khá nguy hiểm đòi hỏi người bệnh phải sử dụng các loại thuốc giúp tăng cường khả năng đông máu. Đối với những người bệnh này nếu sử dụng dầu cá sẽ làm cho tình trạng máu khó đông trở nên nghiêm trọng hơn và có thể dẫn đến nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng.

Những người dị ứng với các loại hải sản

Do nguyên liệu chủ yếu được lấy từ những loại cá béo như cá thu, cá ngừ, cá trích,… nên sẽ gây kích ứng đối với những người dị ứng và mẫn cảm với các loại hải sản nói chung và cá biển nói riêng. Những người này khi sử dụng dầu cá có thể gây mẩn ngứa, phát ban, buồn nôn, khó thở,… tùy vào mức độ dị ứng cụ thể của từng người.

người dị ứng hải sản cũng không được uống dầu cá 
Những người bị dị ứng hải sản khi sử dụng dầu cá cũng có thể bị dị ứng

Những người đang sử dụng thuốc uống tránh thai

Đối với những người đang sử dụng thuốc uống tránh thai cũng không nên sử dụng dầu cá vì sẽ gây giảm hiệu quả của thuốc đồng thời có thể gây ra những rối loạn về chỉ số mỡ máu (chỉ số Triglyceride) trong cơ thể.

Một số lưu ý để bảo quản dầu cá đúng cách

Mỗi hộp dầu cá thông thường sẽ bao gồm nhiều viên, chính vì vậy người dùng cần biết cách bảo quản để có thể sử dụng lâu dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ an toàn của dầu cá. Cụ thể các bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau khi bảo quản dầu cá:

  • Không để dầu cá ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, vì dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời sẽ khiến công dụng của sản phẩm này bị suy giảm.
  • Không nên bảo quản dầu cá ở những vị trí có độ ẩm cao, độ ẩm cao làm mềm lớp nang bọc ngoài của dầu cá và khiến sản phẩm bị hư hỏng hoặc giảm tác dụng.
  • Đối với người sử dụng sau khi mở hộp sản phẩm dầu cá các bạn cần vặn nắp đậy thật kỹ để bảo quản sản phẩm được tốt hơn.
tham khảo của bác sĩ chuyên khoa trước khi uống dầu cá 
Nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để sử dụng dầu cá được an toàn

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xem những ai không nên dùng dầu cá và các lưu ý để có thể bảo quản và sử dụng dầu cá lâu dài đạt hiệu quả tốt nhất. Trên website của Nhà thuốc Long Châu còn rất nhiều thông tin bổ ích và thiết thực liên quan đến cách giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và đẩy lùi bệnh tật, hãy thường xuyên tương tác cùng chúng tôi nhé.

Xem thêm: Bị cận thị có nên uống dầu cá không?

Trung Kiên

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm