Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn bạn cách uống viên vitamin A màu đỏ

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin A màu đỏ là một loại vitamin liều cao. Mỗi viên có hàm lượng 200.000 IU, có khả năng cung cấp vi chất cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Vậy cách uống viên vitamin A màu đỏ thế nào?

Vitamin nói chung và vitamin A nói riêng là một dưỡng chất cần thiết cho mọi lứa tuổi, được xem là chất xúc tác giúp biến đổi thức ăn tạo ra năng lượng cho cơ thể. 

Vitamin A màu đỏ là một loại vitamin liều cao, được chiết xuất ở dạng viên nang mềm. Tuy nhiên uống quá ít hay quá nhiều vitamin A cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Vậy cách uống viên vitamin A màu đỏ như thế nào là phù hợp? Hãy tìm hiểu trong bài viết này của Nhà Thuốc Long Châu nhé.

Tìm hiểu về viên vitamin A màu đỏ

Vitamin A màu đỏ là gì?

Vitamin A là tên của một nhóm các hợp chất hoà tan được trong chất béo, bao gồm retinol, retinal và retinyl esters. Đây được xem là một dưỡng chất quan trọng của cơ thể.

Hướng dẫn bạn cách uống viên vitamin A màu đỏ 1Vitamin A màu đỏ là một loại vitamin A liều cao

Vitamin A màu đỏ là một trong hai loại vitamin liều cao. Hàm lượng vitamin A trong mỗi viên chứa đến 200.000 IU. Loại vitamin này được bọc trong một vỏ nang mềm dẻo màu đỏ để phân biệt với các loại khác. Sản phẩm dễ bị phân huỷ dưới nhiệt độ cao trên 40 độ C.

Công dụng của viên uống vitamin A màu đỏ

Với cơ thể con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, vitamin A là một trong những vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những lợi ích khi cho trẻ uống vitamin A:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng.
  • Hỗ trợ tăng cường thị giác, giữ cho đôi mắt của trẻ luôn tinh anh.
  • Bảo vệ các biểu mô, ruột non, niêm mạc khí quản và các tuyến bài tiết.
  • Tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn, lao, uốn ván, sởi hoặc ung thư. 
  • Giúp hệ xương khớp của bé phát triển đầy đủ và khỏe mạnh.
  • Ngoài ra vitamin A giúp trẻ em phát triển khoẻ mạnh hơn ở mọi mặt.

Đối tượng nào nên sử dụng vitamin A màu đỏ?

Bất cứ ai cũng cần được nạp đầy đủ vitamin A cho cơ thể. Đặc biệt là trẻ nhỏ - giai đoạn cần được cung cấp nhiều loại dinh dưỡng để có thể phát triển một cách toàn diện. 

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế Việt Nam, từ 6 - 36 tháng tuổi, bé cần được cho uống vitamin A liều bổ sung 2 lần/năm để phòng ngừa bệnh về mắt như quáng gà hoặc mù loà. 

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi và không được nuôi bằng sữa mẹ, cơ thể các bé sẽ thiếu hụt vitamin A trầm trọng. Do đó cần được bổ sung từ nguồn bên ngoài.

Hướng dẫn bạn cách uống viên vitamin A màu đỏ 2

Cần chú ý cách uống viên vitamin A màu đỏ cho trẻ

Cách uống viên vitamin A màu đỏ

Để uống vitamin A đủ và đúng cách, cần xem xét từng đối tượng, lứa tuổi để biết nên uống loại nào, hàm lượng bao nhiêu. Đối với cách uống viên Vitamin A màu đỏ, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Cắt bỏ đầu nhỏ của viên nang mềm. Chú ý không cắt quá sâu và không cầm quá chặt để tránh dung dịch chảy ra ngoài.
  • Bước 2: Tuỳ liều lượng được chỉ định mà uống một lượng vừa đủ. 
  • Bước 3: Sau khi sử dụng, phần vitamin A còn lại có thể bảo quản trong túi kín khí và đặt trong ngăn mát tủ lạnh.
Hướng dẫn bạn cách uống viên vitamin A màu đỏ 3Hướng dẫn cách uống viên vitamin A màu đỏ để bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Một vài lưu ý khi sử dụng vitamin A màu đỏ

Để sử dụng vitamin A đúng cách, chúng ta cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Vì vitamin A là một chất tan trong dầu, do đó sau khi uống vitamin A liều cao nên ăn bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo để tăng khả năng hấp thu tốt hơn.
  • Cần sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng để tránh gây ra tác dụng phụ.
  • Vitamin A cần được bảo quản ở nhiệt độ 15 - 30 độ, tránh ánh sáng và không khí. Tuyệt đối không để sản phẩm quá 40 độ vì sản phẩm có thể bị phân huỷ.

Vitamin A có nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể, tuy nhiên cần phải dùng đúng liều và đúng cách, nếu lạm dụng sản phẩm có thể gây ngộ độc và kéo theo nhiều bệnh lý khác. Để sử dụng vitamin A màu đỏ an toàn, bạn đọc hãy tham khảo kỹ các thông tin mà Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp và cung cấp. 

Mỹ Duyên

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm