Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách dưỡng tóc bằng dầu dừa

Ngày 28/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên được ứng dụng nhiều trong chăm sóc sắc đẹp. Không chỉ tốt cho da, dầu dừa còn rất tốt cho mái tóc. Bạn có muốn biết cách dưỡng tóc bằng dầu dừa không?

Dầu dừa là tinh dầu được sản xuất từ cơm dừa tươi với nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Chúng ta đã từng biết đến cách làm đẹp da bằng dầu dừa. Trong bài viết này Long Châu sẽ hướng dẫn bạn cách dùng dầu dừa dưỡng tóc suôn mượt nhé! Đây đều là những cách dưỡng tóc bằng dầu dừa ai cũng có thể áp dụng hàng tuần.

Tại sao nên dưỡng tóc bằng dầu dừa?

Có nhiều loại kem dưỡng hay kem ủ tóc trên thị trường, cũng có nhiều loại nguyên liệu thiên nhiên khác, nhưng tại sao chúng ta nên chọn dầu dừa?

  • Trước hết, dầu dừa cung cấp độ ẩm cho tóc và cũng có khả năng giữ ẩm cao giúp tóc giảm tình trạng khô xơ. Ngược lại, dưỡng tóc với dầu dừa giúp tóc luôn khỏe mạnh, mềm mượt, óng ả.
  • Hàm lượng vitamin dồi dào trong dầu dừa cung cấp dưỡng chất cho nang tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn.
  • Hàm lượng vitamin E và các chất chống oxy hóa dồi dào trong dầu dừa có tác dụng phục hồi hư tổn trên tóc, tạo lớp màng bảo vệ tự nhiên để bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây thương tổn từ bên ngoài.
  • Các cách dưỡng tóc bằng dầu dừa rất đáng để bạn thử nếu như bạn đang gặp rắc rối với gàu và nấm. Trong dầu dừa có chứa acid Lauric và Caproic như chất kháng sinh, kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên. Chúng có tác dụng xử lý gầu, nấm và tác nhân gây bệnh trên da đầu khác.

Nào, cùng Long Châu tìm hiểu cách dưỡng tóc suôn mượt tại nhà với dầu dừa ngay bây giờ bạn nhé!

cách dưỡng tóc bằng dầu dừa 1 Dầu dừa được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa

Mọi loại tóc đều thích hợp với các thành phần dưỡng chất trong dầu dừa. Vì vậy bạn có thể dùng dầu dừa để cải thiện mọi vấn đề của tóc như tóc xơ rối, tóc khô chẻ ngọn, tóc hư tổn lâu ngày… Cách làm cụ thể như sau:

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa nguyên chất

Dùng dầu dừa nguyên chất để dưỡng tóc là cách đơn giản nhất. Những gì bạn cần làm là gội qua đầu 1 lượt để loại bỏ sạch bụi bẩn trên tóc. Sau đó bạn dùng khăn thấm bớt nước rồi dùng dầu dừa thoa đều từ chân đến ngọn tóc.

Một mẹo hay khác mà bạn nên áp dụng là dùng lược tẩm dầu dừa để chải, như vậy dầu dừa sẽ thấm được đều vào từng sợi tóc. Bạn ủ dầu dừa khoảng 30 phút rồi gội đầu lại với nước cho đến khi tóc không còn nhờn.

Dùng dầu dừa và trứng gà dưỡng tóc mọc nhiều

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa và trứng gà cũng cực hiệu quả. Với công thức này, bạn chỉ cần sử dụng lòng trắng trứng. Lòng trắng trứng giàu protein, riboflavin, niacin. Chúng cung cấp dưỡng chất cho nang tóc, giúp tóc khỏe hơn và nhanh dài hơn.

Bạn cần chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, nửa trái chanh tươi, 3 thìa dầu dừa. Các nguyên liệu này mang trộn đều sẽ tạo thành 1 hỗn hợp ủ tóc siêu dưỡng chất.

cách dưỡng tóc bằng dầu dừa 2 Sử dụng lòng trắng trứng gà ủ tóc với dầu dừa

Dầu dừa và mật ong giúp tóc nhanh dài

Mật ong được ví như thần dược cho làn da và mái tóc với công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời. Kết hợp mật ong và dầu dừa sẽ tạo ra một loại hỗn hợp ủ tóc cực hiệu quả trong điều trị tóc khô, xơ rối và dễ gãy rụng. Các chất chống oxy hóa trong mật ong cũng bảo vệ tóc khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Trộn mật ong và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 là bạn đã có hỗn hợp ủ tóc lành tính mà siêu hiệu quả rồi.

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa và bơ

Công thức này đặc biệt phù hợp cho những ai đang sở hữu mái tóc xoăn. Trong bơ có hàm lượng vitamin B, C, E và các acid béo dồi dào. Những chất này sẽ thấm sâu vào từng sợi tóc, giảm hư tổn và giúp tóc ngày càng chắc khỏe. Đây là lý do bạn thấy nhiều sản phẩm dầu xả có thành phần chiết xuất từ trái bơ đấy! Bạn có thể dùng thịt của quả bơ xay nhuyễn cùng dầu dừa để làm kem ủ tóc. Bạn cũng có thể mua các loại tinh dầu bơ bán sẵn trên thị trường để tiện sử dụng và bảo quản.

Dùng dầu dừa và B1 gội đầu ngăn tóc gãy rụng

Nguyên nhân tóc rụng nhiều có thể do nội tiết tố, môi trường và cách chăm sóc. Muốn cải thiện tình trạng này bạn hãy thử cách dưỡng tóc bằng dầu dừa và B1.

B1 có thể làm chậm quá trình oxy hóa diễn ra trên sợi tóc. Loại vitamin này vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc, vừa ngăn ngừa rụng tóc. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền mịn khoảng 5 viên B1 rồi hòa cùng dầu dừa thành hỗn hợp ủ tóc mỗi tuần.

cách dưỡng tóc bằng dầu dừa 3 Viên vitamin B1 có thể mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào

Dầu dừa kết hợp vitamin E - siêu phẩm dưỡng tóc

Không thể phủ nhận vai trò của vitamin E với làn da và mái tóc. Trước hết, vitamin E cung cấp độ ẩm cho tóc, làm giảm tình trạng khô xơ và gãy rụng. Vitamin E thấm sâu vào nang tóc giúp dưỡng tóc từ bên trong. Sợi tóc nhờ đó mà khỏe hơn, dài nhanh hơn, óng đẹp hơn. Bạn chỉ cần dùng 3 thìa dầu dừa trộn với dầu vitamin E trong 3 viên nang. Sau khi gội đầu bạn dùng hỗn hợp này massage và ủ tóc trước khi gội sạch là được.

Dầu dừa kết hợp dầu oliu trị tóc khô

Chúng ta cũng có thể dưỡng tóc trị gàu với dầu oliu một cách hiệu quả. Sự kết hợp này có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng tóc khô xơ mà không cần dùng dầu xả hay dưỡng tóc đắt tiền. Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau ta sẽ thu được hỗn hợp có hàm lượng chất chống oxy hóa cực kỳ dồi dào. Đây là bí quyết giúp từng sợi tóc khỏe từ bên trong và đẹp ở bên ngoài. Cách dùng vẫn là trộn 2 nguyên liệu thành hỗn hợp ủ tóc như những cách ở trên.

cách dưỡng tóc bằng dầu dừa 4 Hiệu quả chăm sóc tóc bằng dầu dừa

Hỗn hợp dầu dừa bã cà phê trị rụng tóc hiệu nghiệm

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa và cà phê là một chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên cực hiệu nghiệm. Ngoài ra, cà phê còn có tác dụng tẩy tế bào da chết và làm sạch dầu nhờn trên da đầu. Đây cũng là cách gội đầu lâu bết và giúp tóc nhanh dài hơn được nhiều người kiểm nghiệm. Những gì bạn cần làm chỉ là tận dụng bã cà phê sau khi pha, trộn cùng 5 thìa dầu dừa để ủ tóc.

Dù cách dưỡng tóc bằng dầu dừa rất tốt nhưng bạn cũng không nên sử dụng nhiều lần trong tuần để tránh tóc bị nhờn bết dầu. Muốn cải thiện mái tóc nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm viên uống đẹp tóc trị rụng tóc nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm