Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tai nghe có dây cực đơn giản

Ngày 04/03/2023
Kích thước chữ

Ngay cả khi tai nghe Bluetooth trở nên thịnh hành, tai nghe có dây vẫn được rất nhiều người tin dùng và yêu thích. Dưới đây là cách sử dụng tai nghe có dây cực đơn giản.

Đeo tai nghe là thói quen hàng ngày của nhiều người để giữ sự riêng tư cho không gian công cộng mà vẫn có thể chìm đắm trong những bài hát yêu thích. Tuy nhiên, đeo tai nghe đúng cách như thế nào thì không phải ai cũng biết. Đeo tai nghe sai cách không chỉ làm giảm hiệu suất của sản phẩm, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi tai. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng tai nghe có dây đơn giản và đúng nhất nhé!

Tại sao cần phải đeo tai nghe có dây đúng cách?

Hầu hết các loại tai nghe trên thị trường hiện nay đều có đánh dấu tai nghe trái và tai nghe phải để người dùng tránh được nhầm lẫn và giảm thiểu tỷ lệ đeo tai nghe sai cách. Việc đeo tai nghe đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích to lớn có thể kể đến như: 

  • Hạn chế tình trạng tai nghe rơi ra ngoài, va đập mạnh với các vận dụng cứng, đặc biệt là trong quá trình vận động. Từ đó, kéo dài tuổi thọ cho chiếc tai nghe có dây. 
  • Người dùng sẽ nghe được âm thanh rõ ràng hơn, không phải bật âm lượng quá to để tránh bị suy giảm thính lực, đau tai, lãng tai, thậm chí là điếc. 
  • Nâng cao sự hài lòng cho người dùng khi trải nghiệm. 
  • Với những loại tai nghe có dây dạng stereo, bạn sẽ cảm nhận được tai nghe bên trái và bên phải phát 2 nội dung âm thanh khác nhau, chẳng hạn như bên trái là tiếng nhạc đệm, còn bên phải là tiếng của ca sĩ. Lúc này, đeo tai nghe đúng cách sẽ giúp âm thanh hòa quyện vào nhau để trở nên hoàn chỉnh hơn. 
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tai nghe có dây cực đơn giản 1 Đeo tai nghe đúng cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe đôi tai 

Cách sử dụng tai nghe có dây 

Tai nghe không dây dù nhỏ gọn, tiện lợi nhưng lại không phù hợp khi người dùng phải vận động mạnh vì chúng dễ rơi ra ngoài, thậm chí là gây đau tai, ù tai kéo dài. Lúc này, tai nghe có dây chính là “vị cứu tinh” dành cho bạn. 

Cách sử dụng tai nghe có dây cũng vô cùng đơn giản. Bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết sau: 

  • Bước 1: Đưa một bên tai nghe ra sau vành tai theo hướng từ dưới lên trên. 
  • Bước 2: Kéo đầu tai nghe và đưa vào ống tai. 
  • Bước 3: Điều chỉnh độ dài dây cáp sao cho phù hợp, phần ống nghe phải gắn chặt vào lỗ tai và dây cáp vén gọn ra sau tai. 
  • Bước 4: Thực hiện tương tự với bên tai nghe còn lại.
  • Bước 5: Bạn mở điện thoại, kết nối mic của tai nghe với điện thoại. 
  • Bước 6: Bạn bật thử một đoạn âm thanh, Khi thấy âm thanh phát ra từ hai bên tai nghe thì chứng tỏ là bạn đã thực hiện đúng cách sử dụng tai nghe có dây. 

Nếu đeo tai nghe đúng cách, bạn sẽ thấy phần ống nghe được giữ chặt, không bị rơi ra ngoài ngay cả khi vận động. Âm thanh to, âm bass rõ ràng, không bị rè. Cách sử dụng tai nghe có dây có thể phức tạp hơn tai nghe Bluetooth một chút, nhưng chỉ cần bạn thực hiện thường xuyên, đúng cách, các bước trên sẽ trở nên vô cùng đơn giản. 

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tai nghe có dây cực đơn giản 2 Bạn cần biết cách sử dụng tai nghe có dây 

Lưu ý khi sử dụng tai nghe có dây an toàn cho sức khỏe

Tai nghe có dây có giá thành rẻ, lại có mặt ở thị trường Việt Nam từ rất sớm nên cách sử dụng tai nghe có dây trở nên vô cùng đơn giản. Để được trải nghiệm âm thanh một cách chân thật nhất khi đeo tai nghe có dây và không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn không thể bỏ qua những lưu ý dưới đây: 

Chọn đúng kích cỡ sản phẩm 

Một số loại tai nghe có dây còn được trang bị thêm mút silicon với nhiều kích cỡ khác nhau. Vì vậy, bạn có thể tháo mút có sẵn ra, thay bằng những loại mút có kích thước vừa vặn với đôi tai của mình. Đeo tai nghe có kích thước phù hợp giúp âm thanh phát ra ổn định hơn, tai nghe gắn chắc vào vành tai hơn và hạn chế tình trạng đau tai. 

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tai nghe có dây cực đơn giản 3 Nhiều loại tai nghe được trang bị mút để hạn chế tình trạng đau tai

Chọn tai nghe phù hợp 

Nếu là người thường xuyên phải làm các công việc vận động hoặc tập luyện thường xuyên, bạn nên tham khảo những loại tai nghe có móc đeo sai tai hoặc có quai tai nghe vòng qua đầu. Những loại tai nghe này không chỉ loại bỏ cảm giác lỏng lẻo, dễ rơi mà còn cách âm rất tốt, mang lại trải nghiệm khi sử dụng chân thực và thoải mái hơn. 

Thường xuyên vệ sinh tai nghe 

Đôi tai của con người là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Khi tiếp xúc với đầu tai nghe, các tạp chất này sẽ vô tình dính lên màng tai nghe, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh phát ra. Hơn nữa, còn gây ra nhiều bệnh lý về tai như: Viêm tai ngoài, viêm tai giữa,... Vì vậy, để giữ tai nghe được bền, âm thanh không bị rè, bạn nên vệ sinh tai nghe thường xuyên. 

Cách vệ sinh tai nghe có dây cũng vô cùng đơn giản. Sau khi nghe xong, bạn lấy tăm bông y tế, thấm một lượng nhỏ oxy già và lau sạch sẽ màng loa cũng như phần cứng của tai nghe. 

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tai nghe có dây cực đơn giản 4 Vệ sinh tai nghe thường xuyên sẽ làm giảm các bệnh lý về tai 

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn hướng dẫn chi tiết nhất về cách sử dụng tai nghe có dây. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ chỉnh sửa cách đeo tai nghe sao cho thật đúng để bảo vệ sức khỏe đôi tai của mình nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin