Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vitamin nào tốt cho da? Mẹo bổ sung vitamin giúp tối ưu hiệu quả

Ngày 25/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin nào tốt cho da? Và làm cách nào để chúng ta sử dụng chúng một cách hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

Vitamin là một trong những khoáng chất thiết yếu nuôi sống và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Việc thiếu hụt vitamin sẽ khiến chúng ta dễ bị mắc nhiều bệnh tật, nhất là các căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, trong thành phần của vitamin còn rất tốt cho sự phục hồi của làn da. Vậycác vitamin nào tốt cho da? Làm thế nào để bổ sung chúng vào cơ thể? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Các loại vitamin nào tốt cho da?

Cùng điểm qua 3 loại vitamin tốt cho da mặt chúng ta:

1. Vitamin E

Vitamin E được xem là một loại "thần dược" không thể thiếu của chị em phụ nữ. Đặc biệt là các chị em sau 30 tuổi. Lúc này da đã mất dần đi sự đàn hồi và xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa. Nguyên nhân xuất phát từ sự giảm hụt protein nuôi dưỡng tế bào biểu bì da. Bạn sẽ nhận thấy rõ da mặt của mình khó phục hồi sau mụn, xuất hiện nhiều đốm tàn nhang, thâm nám,...Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, đẩy lùi quá trình lão hóa da. Loại vitamin này có khả năng chống lại tia cực tím của ánh nắng mặt trời, giảm thiểu sự phá hoại của tia UV lên da mặt.

Kể tên các vitamin nào tốt cho da 1Vitamin E là một những loại vitamin tốt cho da mặt, ngăn chặn quá trình lão hóa.

Cơ thể chúng ta sẽ tự sản sinh ra vitamin E qua các chất nhờn. Ở điều kiện bình thường, bã nhờn có vai trò điều hòa độ ẩm cho da, giữ cho da mặt không bị khô. Vì thế, đối với người sở hữu làn da khô, họ có thể bổ sung thêm vitamin E cho cơ thể để ngăn chặn quá trình thiếu bã nhờn. Việc da mặt khô trong thời gian dài sẽ dễ bị hư tổn, nổi mụn hoặc khiến sự đàn hồi của da kém đi dẫn đến lão hóa sớm. Vì thế, khi cơ thể thiếu vitamin E, bạn sẽ trở nên xuống sắc và già đi nhanh chóng.

2. Vitamin C

Đây là một trong những loại vitamin tốt cho da mặt. Vitamin này được tìm thấy nhiều trong lớp biểu và hạ bì của da. Vitamin C có công dụng làm sáng, mờ vết thâm nám và trẻ hóa làn da. Theo các chuyên gia về da liễu cho biết rằng, vitamin C còn có tác dụng tái tạo da, đồng thời thúc đẩy các cơ quan trong cơ thể sản sinh ra tế bào mới. Nhiều tế bào da được tạo ra sẽ lấp đầy các vết nhăn và lỗ chân chim, giúp da luôn căng mịn, hồng hào.

Vitamin C còn có khả năng tạo ra collagen, hỗ trợ quá trình tế bào da mới, làm đầy da và giảm vết nhăn, vết chân chim, đẩy lùi quá trình lão hóa. Ngoài ra, nếu cơ thể thiếu vitamin C sẽ rất dễ bị mắc bệnh Scurvy hay Scorbut. Đây là một loại bệnh làm cho cơ thể chúng ta dễ bị mệt mỏi, thiếu sức sống, da bị khô hoặc xuất hiện trong da (vết bầm tím).

3. Vitamin A

Loại vitamin nào tốt cho da và điều trị mụn trứng cá hiệu quả? Câu trả lời đó chính là vitamin A. Giống như vitamin E, loại vitamin này cũng được xem là một lá chắn bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, hạn chế quá trình phá hủy collagen. Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu hụt vitamin A là khi da bị khô, bong tróc, mụn trứng cá xuất hiện nhiều.

Kể tên các vitamin nào tốt cho da 2Vitamin nào tốt cho da và bảo vệ mắt? Đó chính là vitamin A. 

Khi cơ thể được tăng cường đầy đủ vitamin A, chúng sẽ làm sạch tế bào chết trên da mặt, hạn chế sự bít tắc lỗ chân lông - nguyên nhân gây ra mụn. Đồng thời, vitamin A còn hạn chế lượng dầu nhờn trên da, giảm viêm sưng do mụn. Ngoài việc làm đẹp da, vitamin A còn giúp mắt sáng, giảm các bệnh về mắt.

Cách bổ sung vitamin tốt cho da mặt như thế nào?

Để bổ sung các loại vitamin tốt cho da mặt, chúng ta có thể thông qua đường ăn uống. Vitamin E có nhiều trong các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như oliu, mầm lúa mì, dầu đậu nành, hạnh nhân,...các loại rau màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh,...Nếu như muốn tăng cường thêm vitamin C, bạn có thể ăn nhiều trái cây như cam, quýt, thơm, chanh, dâu,...hoặc các loại rau xanh như bông cải, súp lơ,...Bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm chức năng như viên sủi C dùng qua đường uống.

Kể tên các vitamin nào tốt cho da 3Tăng cường vitamin tốt cho da mặt bằng các thực phẩm quen thuộc như bí đỏ, đậu nành, bông cải,...

Vitamin A có nhiều trong củ cà rốt, khoai tây, rau bó xôi, bí đỏ,...Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều vitamin A sẽ khiến cơ thể bị rụng tóc, da bị vàng hoặc buồn nôn. Chính vì thế, bạn không nên lạm dụng mà tăng cường quá nhiều vitamin A cho cơ thể. Bạn chỉ nên bổ sung đủ lượng mà cơ thể cần.

Như vậy bạn đã biết được loại vitamin nào tốt cho da, nhất là ở phần da mặt. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn trong việc làm đẹp da cũng như biết cách bổ sung, uống vitamin gì để đẹp da. Bên cạnh việc bổ sung vitamin bằng các thực phẩm thường ngày, bạn cũng nên kết hợp với lối sống khoa học. Cụ thể như siêng năng tập luyện thể dục, tránh thức khuya quá 23 giờ, hạn chế rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích. Đặc biệt là bạn nên giữ cho tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ. Cơ thể đầy đủ chất kết hợp cùng lối sống tích cực mới làm giảm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:VitaminLàm đẹp