Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khám bệnh tật nói lắp ở đâu uy tín?

Ngày 21/08/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khám bệnh tật nói lắp ở bệnh viện nào tốt luôn là vấn đề mà các bậc phụ huynh vô cùng băn khoăn bởi tìm được một địa chỉ uy tín và chất lượng không phải là điều dễ dàng.

Sau đây là danh sách những bệnh viện khám bệnh tật nói lắp tốt nhất trong cả nước. Tuy nhiên, trước hết chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu tật nói lắp là gì.

Nói lắp là gì?

Nói lắp là một dạng rối loạn trong giao tiếp bằng lời nói. Khi mắc tật nói lắp, người nói lặp đi lặp lại hoặc kéo dài nhiều âm thanh, từ ngữ hay trọng âm, khiến cho mạch giao tiếp bị gián đoạn. Người nói lắp có thể có biểu hiện căng thẳng, nháy mắt liên tục hoặc run môi. Tình trạng nói lắp thường xuyên sẽ gây khó khăn cho các hoạt động giao tiếp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của họ.

Triệu chứng nói lắp ở một người có thể khác nhau tùy từng hoàn cảnh. Nhìn chung, nói lắp dễ xảy ra hoặc trở nên nghiêm trọng hơn trong các tình huống như nói trước đám đông và trò chuyện qua điện thoại. Trong khi đó, một số việc khác như đọc sách, ca hát, hoặc xướng âm lại là những hoạt động ít xảy ra hoặc thậm chí có tác dụng giảm tạm thời  tình trạng nói lắp của một người.

Tỷ lệ mắc tật nói lắp ở bé trai nhiều gấp ba lần so với bé gái. Ngoài tật nói lắp ra, trẻ hoàn toàn bình thường, nghe hiểu bình thường. Dạng bất thường này có thể phát triển trong giai đoạn bắt đầu tập nói, trong giai đoạn này nhiều trẻ em thường có tật nói lắp. Khoảng 5% - 10% trẻ thường bị tật này khi mới nhập học và khoảng 1% trẻ sau tuổi dậy thì bị tật nói lắp dai dẳng.

Nói lắp là gì và khám bệnh tật nói lắp ở đâu uy tín 1Nói lắp là tình trạng rối loạn trong lời nói

Khám bệnh tật nói lắp ở đâu?

Nhiều phụ huynh nghi ngờ con mắc tật nói lắp băn khoăn không biết nên để con khám bệnh tật nói lắp ở đâu uy tín. Sau đây là một số gợi ý dành cho cha mẹ.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

Phòng khám tâm lý Nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park được thành lập từ tháng 03/2019 cho đến nay đã trở thành một trong những cơ sở y tế hàng đầu trong chẩn đoán, sàng lọc và điều trị các vấn đề tâm lý ở trẻ, trong đó có tình trạng trẻ nói lắp.

Tại đây, trẻ sẽ được chính Th.s Lê Khánh Diệu trực tiếp đánh giá, hướng dẫn, hỗ trợ và can thiệp khi gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần, bao gồm:

  • Thông qua các công cụ sàng lọc và chẩn đoán như M-Chat, ADOS, ISAA, ADI-R để đánh giá các trường hợp bé chậm nói, nói lắp, nói không rõ từ, các trường hợp nghi ngờ trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Đánh giá sự phát triển về tinh thần vận động và đánh giá chỉ số thông minh cho trẻ từ 6 tháng đến 16 tuổi thông qua các công cụ BAYLEY, YCAT, WISC-IV.
  • Đánh giá và can thiệp trị liệu tâm lý cho những trẻ gặp khó khăn trong học tập, trẻ gặp sang chấn tâm lý trong các trường hợp như cha mẹ ly hôn, tang chế của người thân, trẻ bị bạo hành, trẻ bị xâm hại tình dục,trầm cảm, lo âu, ám ảnh sợ, trẻ gặp rối loạn ăn uống, trẻ gặp những vấn đề về mặt cơ thể nhưng không thể giải thích bằng y khoa (đau bụng, đau ngực, đau đầu không tìm thấy nguyên nhân).

Phòng khám là một địa điểm uy tín, tin cậy để cha mẹ lựa chọn khám và điều trị tình trạng nói lắp ở trẻ em.

Nói lắp là gì và khám bệnh tật nói lắp ở đâu uy tín 2Bệnh viện Vinmec là một địa điểm khám bệnh tật nói lắp uy tín

Khám bệnh tật nói lắp ở đâu? Phòng khám Việt An

Đây là phòng khám trị liệu cho trẻ bị rối loạn ngôn ngữ như tự kỷ, chậm nói, ngọng, nói lắp tại số 19 Trương Hán Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thành lập từ năm 2002, cho đến hiện nay phòng khám Việt An đã khám và chữa bệnh, can thiệp ngôn ngữ cho rất nhiều bệnh nhân cả người lớn và trẻ em bị bệnh về tai mũi họng và chậm phát triển ngôn ngữ, rối loạn hành vi và khiếm thính.

Trung tâm giáo dục hòa nhập và phục hồi chức năng Vina Health

Nếu chưa biết khám bệnh tật nói lắp cho con ở đâu, cha mẹ có thể tìm hiểu đến trung tâm Vina Health chuyên điều trị cho trẻ tổn thương não, chậm phát triển vận động, ngôn ngữ, trí tuệ… đặc biệt là tật nói lắp. Trung tâm tập trung kết hợp hòa nhập cộng đồng cho trẻ: Kết hợp trị liệu toàn diện về vận động - ngôn ngữ - cảm giác - hành vi - chơi - kỹ năng cá nhân, xã hội - giao tiếp - hòa nhập cộng đồng…

Bệnh viện Nhi Trung ương - trung tâm Thính học & Trị liệu Ngôn ngữ cho trẻ em 

Trung tâm Thính học và Trị liệu ngôn ngữ trực thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương tại địa chỉ số 18 ngõ 879 đường La Thành, Đống Đa, Hà Nội cũng được rất nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho trẻ khám bệnh tật nói lắp đồng thời điều trị căn bệnh này.

Nói lắp là gì và khám bệnh tật nói lắp ở đâu uy tín 3Mẹ có thể cho con đến bệnh viện Nhi trung ương để khám bệnh tật nói lắp

Hi vọng sau khi đọc xong bài viết trên, các bậc phụ huynh đã có sự lựa chọn về địa điểm khám bệnh tật nói lắp cho con rồi. Đây đều là những địa điểm uy tín, chất lượng nên cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.

Hường

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh nói lắp