Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Khi bị tay chân miệng bôi thuốc gì để mau khỏi bệnh?

Ngày 31/08/2017
Kích thước chữ

Tay chân miệng là căn bệnh là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 5 tuổi. Với tốc độ lây lan cực nhanh vào mùa tựu trường bệnh tay chân miệng

Tay chân miệng là căn bệnh là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 5 tuổi. Với tốc độ lây lan cực nhanh vào mùa tựu trường bệnh tay chân miệng đã và đang trở thành mối lo lắng hàng đầu của các bậc phụ huynh hiện nay. Trong số đó có rất nhiều bậc cha mẹ thắc mắc: trẻ bị tay chân miệng bôi thuốc gì để mau khỏi bệnh? Những thông tin bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được câu trả lời, cùng theo dõi bạn nhé.

Bị tay chân miệng bôi thuốc gì-01
Biểu hiện của bệnh tay chân miệng

Bị tay chân miệng bôi thuốc gì là tốt nhất?

Bệnh chân tay miệng vẫn chưa có thuốc đặc trị nên việc điều trị chủ yếu vẫn là điều trị các triệu chứng bệnh. Theo đó, với các triệu chứng phát ban trên da và vết loét trên miệng việc sử dụng thuốc bôi là cần thiết để giảm cảm giác đau rát cho bé cũng như tăng khả năng phục hồi vết thương. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho làn da của bé cũng như nâng cao hiệu quả điều trị trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc bôi chân tay miệng nào bạn cũng nên tham khảo trước ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa điều trị.

Ngoài thuốc bôi chân tay miệng bạn cũng không nên tự ý cho bé sử dụng các loại cồn sát khuẩn, bởi mỗi loại cồn sẽ có những thông số lượng cồn khác nhau, sử dụng không đúng không chỉ gây đau rát cho bé mà còn khiến vết loét trở nên nghiêm trọng và khó lành hơn. Lời khuyên tốt nhất cho bạn lúc này vẫn là đưa bé đi khám bác sĩ để được tư vấn loại thuốc bôi, thuốc sát khuẩn phù hợp. Có thể các bạn sẽ được tư vấn sử dụng các loại dung dịch sát khuẩn nhẹ nhàng cho da như milian, xanhmethylen… và sử dụng kamistad, zytee… cho niêm mạc khi da bắt đầu có các vết loét. Để đạt được hiệu quả cao các bạn cũng cần kiên nhẫn sử dụng đúng như lời khuyên của các bác sĩ.

Lời khuyên để chăm sóc trẻ bị tay chân miệng tốt nhất

bị tay chân miệng bôi thuốc gì-02
Nên chia nhỏ các bữa ăn để trẻ ăn được nhiều hơn

Sau khi đã được các bác sĩ giải đáp thắc mắc chân tay miệng bôi thuốc gì bạn nên áp dụng đúng và song song áp dụng các biện pháp chăm sóc kết hợp nhằm mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Cụ thể là bạn nên cho bé sử dụng các loại thức ăn mềm và nên chia làm nhiều bữa nhỏ để đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể ngay cả khi vùng miệng của trẻ đang bị đau. Ngoài ra, các mẹ cũng nên tăng cường bổ sung cho bé các loại thực phẩm giàu vitamin C để tăng sức đề kháng cho trẻ.

Trong việc vệ sinh mẹ cũng cần chú ý tuyệt đối không kiêng tắm, thay vào đó nên tắm cho trẻ em bị bệnh tay chân miệng hằng ngày bằng nước ấm để giúp bé cảm thấy thoải mái cũng như ngăn chặn sự nương náu của virus bệnh.

Môi trường sống cũng đóng vai trò khá quan trọng, theo đó bạn cần duy trì cho bé một môi trường sống thoáng đãng, sạch sẽ, sàn nhà và các đồ dùng cá nhân, đồ chơi của bé của cần được làm sạch hoặc sát trùng để tránh  làm mầm bệnh phát triển, lây lan.

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc bị tay chân miệng bôi thuốc gì và lời khuyên trong việc chăm sóc. Mong rằng các bạn sẽ sớm áp dụng để giúp các bé mau khỏi bệnh và hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Xuân Phương

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm